Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho ngán ngẩm với chấn thương của Ibrahimovic

Trong cuộc họp báo trước trận gặp Burnley diễn ra ngày 23/4, HLV Jose Mourinho liên tục than vãn: "Chúng tôi đang gặp vấn đề".

Xuất hiện trong phòng họp báo với gương mặt buồn rười rượi, Mourinho đầy lo lắng khi nói về cơn bão chấn thương đang càn quét lực lượng Manchester United. Đội bóng lúc này đã mất Zlatan Ibrahimovic, Juan Mata, Marcos Rojo, Phil Jones và Chris Smalling.

Trường hợp của Ibrahimovic khiến "Người đặc biệt" cảm thấy đau đầu nhất. Truyền thông Anh loan tin Ibrahimovic bị đứt dây chằng chữ thập đầu gối và phải xa sân cỏ 9 tháng. Điều này đồng nghĩa mùa giải năm nay chính thức khép lại với chân sút đã ghi 28 bàn từ đầu mùa.

Mourinho ngao ngan voi chan thuong cua Ibrahimovic anh 1
Ibrahimovic phải xa sân cỏ 9 tháng.

Tin từ ESPN cho biết Ibrahimovic phải lên bàn mổ trước khi bước vào quá trình hồi phục chấn thương. Mất ngôi sao 35 tuổi ở thời điểm này là tổn thất lớn với MU. Họ còn hai đấu trường phải chinh chiến gồm Europa League và Premier League.

Tại cúp châu Âu, "Quỷ đỏ" rất cần giành chức vô địch để có suất dự Champions League mùa tới. Đây cũng là sân chơi đội bóng của Jose Mourinho có nhiều cơ hội lên ngôi nhất. Trong khi đó, tại giải quốc nội, đội bóng thành Manchester đang xếp thứ 5 và kém đội đứng thứ 4 khoảng cách 4 điểm.

Không có Ibrahimovic, nhiệm vụ với MU lúc này sẽ khó khăn hơn. Họ buộc phải đặt niềm tin vào chân sút trẻ Marcus Rahsford trên hàng công.

Rashford đã ghi bàn trong 2 trận liên tiếp gần đây. Đó không phải phong độ tồi. Thế nhưng chân sút trẻ người Anh có duy trì được hiệu suất ghi bàn liên tục hay không mới là vấn đề. Chính điều này làm HLV Mourinho ngao ngán. "Lúc này, chúng tôi đã mất Rojo, Jones, Smalling và cả Zlatan nữa.

Đội bóng rõ ràng đang gặp vấn đề", vị HLV người Bồ Đào Nha nói.

Mourinho ngao ngan voi chan thuong cua Ibrahimovic anh 2
Ibrahimovic nghỉ dài hạn khiến MU gặp khó.

Để chữa cháy trong tình cảnh Ibrahimovic phải ngồi ngoài, có khả năng Mourinho sẽ cân nhắc dùng lại tiền đạo Wayne Rooney. Ông cũng hy vọng Juan Mata sẽ kịp bình phục để trở lại trước khi mùa giải năm nay kết thúc.

Sắp tới, "Quỷ đỏ" phải lần lượt đụng độ Manchester City, Arsenal tại Premier League. Ngoài ra, họ còn cuộc chạm trán Celta Vigo ở vòng bán kết Europa League.


Đức Trường

Bạn có thể quan tâm