Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho muốn tái hợp Ronaldo

Nếu Manchester United không muốn giữ Cristiano Ronaldo, thì chân sút người Bồ Đào Nha có thể tính đến phương án sang Italy thi đấu.

Theo La Repubblica, AS Roma được cho là một trong những bến đỗ tiềm năng của Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha có thể đoàn tụ với HLV Jose Mourinho, người từng sát cánh cùng anh trong 3 mùa giải tại Real Madrid, từ 2010 đến 2013.

Người đại diện của Ronaldo, Jorge Mendes, có mối quan hệ tốt với Mourinho. Hiện tại, Roma sở hữu hai cầu thủ thuộc quyền quản lý của "siêu cò" người Bồ Đào Nha là Rui Patricio và Sergio Oliveira.

Ronaldo muon roi Man United anh 1

Ronaldo có thể tái ngộ Mourinho.

Cách đây ít ngày, nhà ĐKVĐ Europa Conference League vừa công bố chiêu mộ một cựu "Quỷ đỏ" là Nemanja Matic. Tiền vệ sinh năm 1988 gia nhập CLB chủ sân Olimpico theo lời mời từ Mourinho, người được truyền thông Italy miêu tả "muốn gây sốc khi muốn chiêu mộ Ronaldo" trong hè 2022.

Dù vậy, để có chữ ký của Ronaldo không phải vấn đề dễ dàng với Roma. Họ cần đáp ứng quy định liên quan tới luật công bằng tài chính. Hơn nữa, đại diện thủ đô Italy phải rất nỗ lực thuyết phục siêu sao người Bồ Đào Nha. Sun Sports cho biết Italy không phải lựa chọn hàng đầu của Ronaldo, nếu anh phải rời MU.

Trong khi đó, La Repubblica tiết lộ thêm Sporting cũng muốn đưa Ronaldo trở lại. CLB Bồ Đào Nha có lợi thế hơn Roma nhờ việc được dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, "Những chú sư tử" lại không cho thấy khả năng cạnh tranh danh hiệu khi đã trải qua 5 mùa giải trắng tay liên tiếp.

Ngoài ra, mức lương gần 500.000 bảng mỗi tuần của Ronaldo cũng là trở ngại lớn khiến mọi CLB tại châu Âu phải suy nghĩ khi muốn có sự phục vụ của anh.

Ở tuổi 37, Ronaldo vẫn có thể trạng ấn tượng. Anh đá chính 34 trận và ghi 24 bàn cho Man United ở mùa giải vừa qua. Một số thống kê chỉ ra rằng nếu không có những bàn của lão tướng người Bồ Đào Nha, MU sẽ nằm ở nửa sau bảng xếp hạng, thay vì kết thúc mùa giải trong nhóm dự Europa League.

Hiện tại, Man United vẫn tìm kiếm một tiền đạo để bổ sung cho mùa giải mới, sau thất bại trong thương vụ Darwin Nunez. "Quỷ đỏ" cho rằng mức giá 75 triệu euro dành cho chân sút người Uruguay là quá đắt. Liverpool nhanh chóng chồng tiền để cướp mục tiêu của kình địch.

Vắng Ronaldo, Bồ Đào Nha thua Thụy Sĩ Cristiano Ronaldo không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Bồ Đào Nha ở trận thua Thụy Sĩ 0-1 tại lượt trận 4 bảng A2, Nations League 2021/22.

Dàn cầu thủ gặt hái danh hiệu sau khi rời MU

Trong lúc Man United trắng tay từ năm 2017, nhiều ngôi sao chia tay "Quỷ đỏ" lại có danh hiệu ở các đội bóng mới.

Có khi nào Ten Hag vỡ mộng ở MU?

Tầm nhìn của Man Utd đặt ra nhiều thách thức cho Erik ten Hag trong kế hoạch tái thiết đội bóng. Ngược lại, Liverpool hay Man City ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm