Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho muốn làm HLV tuyển Bồ Đào Nha trước khi nghỉ hưu

Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiết lộ mong muốn của ông trước khi nghỉ hưu là được cầm quân ở đội tuyển quốc gia một ngày nào đó.

Sau khi bị Man Utd sa thải hồi tháng 12, kết thúc hơn 2 năm cầm quân tại Old Trafford, Jose Mourinho vẫn chưa gật đầu với một công việc huấn luyện mới nào dù nhận được tới 3-4 lời đề nghị.

Trong quãng thời gian làm việc như một chuyên gia, bình luận viên bóng đá cho các đài truyền hình tại châu Âu, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha thừa nhận ông rất nhớ những năm tháng cầm quân của mình. Tuy nhiên, Mourinho sẽ chỉ trở lại vào mùa giải tới khi tìm được một CLB phù hợp.

Mourinho,  Bo Dao Nha,  Cristiano Ronaldo,  Man Utd anh 1
Mourinho vẫn chưa trở lại công tác huấn luyện sau khi rời Man Utd. Ảnh: Getty Images.

"Tôi không đau khổ khi phải tạm chia tay công tác huấn luyện. Điều này giúp tôi có thời gian để suy nghĩ về những thứ khác. Dù vậy, thành thực mà nói, tôi muốn trở lại vào mùa giải tới", HLV Mourinho cho biết.

Ông nói thêm: "Tôi quyết định không huấn luyện cho đến đầu mùa giải tới và thậm chí là cả sau đó nữa. Tôi sẽ chỉ trở lại khi nhận được lời đề nghị phù hợp ở một CLB và giải đấu có thể thúc đẩy bản thân mình".

Trong khi Mourinho không đề cập đến đội bóng mà ông muốn dẫn dắt, vị chiến lược gia 55 tuổi cũng để ngỏ khả năng cầm quân tại tuyển Bồ Đào Nha một ngày nào đó.

Fernando Santos, người đang giám sát đội tuyển quốc gia từ năm 2014, đồng thời đưa Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016, là bạn tốt của Jose Mourinho. Cựu thuyền trưởng Man Utd nói rằng trong tương lai gần, HLV Fernando Santos không cần lo lắng về việc ông sẽ bị Mourinho đánh bật khỏi đội tuyển.

HLV Mourinho chia sẻ: "Fernando không việc gì phải lo lắng. Hiện tại hoặc trong tương lai gần, tôi không quan tâm đến điều đó và chúng tôi là những người bạn tốt của nhau. Dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha là việc tôi muốn làm trước khi nghỉ hưu. Song, tôi vẫn còn một chặng đường dài để đi, sẽ không phải bây giờ và chúng ta hãy chờ xem liệu cơ hội có đến hay không".

Jose Mourinho tiết lộ thời điểm trở lại huấn luyện Sau khi từ chối nhiều lời đề nghị, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiết lộ tháng 6 là thời điểm thích hợp để ông bắt đầu công việc mới.

Herrera có thể chia tay Man Utd để chuyển đến PSG

Báo chí Anh mới đây vừa đồng loạt đăng tải thông tin tiền vệ Ander Herrera chuẩn bị rời Man Utd theo dạng chuyển nhượng tự do mùa hè này sau khi đạt thỏa thuận với CLB PSG.


Thế Anh

Bạn có thể quan tâm