Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho làm điều hiếm thấy trong lịch sử bóng đá

Hai HLV ngồi chung với nhau trong phòng họp báo là điều hiếm thấy và Mourinho đã mời HLV đồng hương Carlos Carvalhal cùng làm điều đó.

Mourinho gọi HLV Swansea vào ngồi chung Trông thấy đồng hương Carlos Carvalhal đứng đợi trước cửa, Mourinho bèn gọi vào ngồi bên cạnh. Đây là điều hiếm thấy trong lịch sử bóng đá.

Carlos Carvalhal đứng ở cửa phòng họp báo, chờ đến phiên trả lời phỏng vấn. Trông thấy người đồng hương, HLV Jose Mourinho bèn khoát tay gọi vào ngồi chung: "Vào đây, vào đây bạn, chúng ta cùng làm cho xong đi".

Việc hai vị thuyền trưởng ngồi cạnh nhau trả lời phỏng vấn báo chí là điều hiếm thấy trong lịch sử bóng đá. Đáp lại tấm thịnh tình của đồng hương, HLV của Swansea City đã tặng Mourinho hộp quà rất đẹp khi "Người đặc biệt" kết thúc phiên trả lời của ông. Hai người dành cho nhau một cái ôm nồng thắm.

Mourinho moi dong nghiep ngoi chung anh 1
Mourinho ngồi cùng Carlos Carvalhal.

Bộ đôi chiến lược gia người Bồ Đào Nha thân nhau từ lâu, họ đã nói những điều tốt đẹp về đối thủ trước khi trận đấu diễn ra. HLV Swansea gọi đồng nghiệp là "Vua của bóng đá, niềm cảm hứng cho các HLV Bồ Đào Nha", trong khi Mourinho gọi Carlos là "HLV của mùa giải".

Về trận đấu tối qua, Mourinho khẳng định Swansea chơi hiệp hai hay hơn không phải vì MU chùng xuống. "Người đặc biệt" ca ngợi Carvalhal dũng cảm thay đổi để giúp đội bóng vùng lên, và tin rằng bạn mình sẽ giúp Swansea trụ hạng thành công.

Mourinho moi dong nghiep ngoi chung anh 2
Mourinho dành cho Carvalhal cái ôm thân thiện.

Lukaku mở tỷ số và đi vào lịch sử NH Anh với bàn thắng thứ 100 tại giải đấu này. Sanchez ấn định chiến thắng 2-0 ngay trong hiệp một và Mourinho rất khoái màn trình diễn ở hiệp đấu đầu tiên. Ông nói: “Hiệp 1 chúng tôi thi đấu hoàn hảo. Có lẽ nếu MU ghi thêm 1 bàn thắng nữa thì trận đấu kết thúc ngay sau 45 phút đầu tiên. Đây là hiệp 1 hay nhất từ đầu mùa”.

“Trong hiệp một, chúng tôi chia cắt hoàn toàn Swansea, đối phương không lên nổi bóng quá vạch giữa sân, không sút nổi quả nào. Chúng tôi pressing dữ dội, thu hồi bóng tốt, di chuyển tích cực, chuyền bóng nhịp nhàng và đáng ra phải ghi thêm bàn nữa. Hiệp thứ hai, Carvalhal đã có những điều chỉnh kịp thời, còn chúng tôi có đến 6, 7 cầu thủ bị ảnh hưởng bởi những trận đấu cấp ĐTQG. Tinh thần của các cầu thủ xuống rõ rệt".

Carlos Carvalhal nói về Mourinho

“Đối với tôi, Jose Mourinho là niềm cảm hứng, vị vua của bóng đá. Ông ấy mở cánh cửa cho thế hệ HLV mới của Bồ Đào Nha ra nước ngoài làm việc. Ông ấy cho cả thế giới thấy khả năng của chiến lược gia đến từ Bồ Đào Nha. Những năm 60 và 70 của thế kỷ trước, sự di cư đã trở thành xu hướng trên thế giới. Nhưng chúng ta vẫn cần một người khởi xướng”.

"Mourinho rất thông minh, nói được nhiều ngôn ngữ và làm việc ở nhiều quốc gia. Tôi tự hào vì có chung quốc tịch với ông ấy. Bạn có thể yêu mến Mourinho hoặc căm ghét ông ấy vì cá tính và tranh cãi. Tôi hiểu điều đó nhưng tôi vẫn quý mến Mourinho".

Mourinho moi dong nghiep ngoi chung anh 3
Lukaku trở thành cầu thủ trẻ thứ năm có 100 bàn thắng Premier League.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm