Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho lại đối mặt tháng 10 ám ảnh

Bốn trận đấu trong tháng 10 có thể định đoạt sự thành bại của Mourinho trong năm đầu tiên dẫn dắt Manchester United.

Chiến thắng trước Northampton tại cúp Liên đoàn hồi giữa tuần hóa ra lại khiến lịch thi đấu của MU trong tháng 10 thêm phần chông gai. Lá thăm may rủi đưa họ chạm trán Man City ở loạt trận tiếp theo. Chiếu theo lịch thi đấu của tháng tới, "Quỷ đỏ" toàn phải đụng độ những tên tuổi rất khó chịu.

Lịch thi đấu tháng 10 của MU:

02/10: MU vs Stoke City

18/10: Liverpool vs MU

21/10: MU vs Fenerbahçe

23/10: Chelsea vs MU

27/10: MU vs Man City

Đầu tiên, MU gõ cửa sân Anfield của Liverpool vào ngày 18/10. Đội bóng vùng Merseyside đang có khởi đầu ấn tượng khi đánh bại cả Arsenal, Leicester và Chelsea.

Vài ngày sau khi rời Anfield, MU trở về sân nhà để tiếp Fenerbahce tại vòng bảng Europa League. Khởi đầu đáng thất vọng ngay trận ra quân khi để thua Feyenoord khiến thầy trò Mourinho không thể chủ quan. Thêm một thất bại đồng nghĩa khả năng họ phải rời Europa League là rất cao.

 

Mourinho va noi am anh thang 10 lun bai anh 1
Liverpool sẽ ngán đường MU đầu tiên trong tháng 10 giông tố.

Hãng tin Sky Sports bình luận, bài toán nhân sự sẽ trở thành vấn đề không hề dễ thở với Mourinho trong cuộc chạm trán này. MU sẽ ra sân với những con người thế nào sau đại chiến Liverpool chắc chắn khiến "Người đặc biệt" mất ngủ.

Tháng 10 giông tố với MU vẫn chưa kết thúc. Hết Liverpool tới Fenerbahce, nhà cựu vô địch nước Anh phải làm khách tới sân Stamford Bridge của Chelsea, nơi Mourinho trở về mái nhà xưa. Người London rất yêu "Người đặc biệt", nhưng buổi tối hôm đó họ sẽ làm mọi cách để chống lại ông.

Thử thách cuối cùng trong tháng 10 của MU gọi tên Man City, gã hàng xóm từng đánh bại họ hồi đầu mùa với tỷ số 2-1. Tại Old Trafford, Mourinho tái ngộ Pep Guardiola, người gieo rắc nhiều nỗi ám ảnh kinh hoàng cho ông hơn niềm vui. Làm sao để hạ Guardiola chưa từng là bài toán dễ với Mourinho.

Mourinho va noi am anh thang 10 lun bai anh 2
Man City từng đánh sập Old Trafford của MU hồi đầu mùa.

Đó còn chưa kể Man City mùa này đang thăng hoa với chuỗi trận thắng liên tiếp rất ấn tượng. Ngay cả khi ở sân chơi cúp Liên đoàn, Man City dùng đội hình không phải mạnh nhất, thì đả bại họ cũng rất khó. Trước Swansea hồi giữa, Man City với lực lượng không quy tụ những ngôi sao thượng hạng vẫn dễ dàng vượt qua đối thủ.

Năm ngoái, Chelsea của Mourinho lụn bại thảm hại trong tháng 10. Họ thua 4 trong tổng số 6 trận, chỉ thắng được 1 và hòa 1. Chuỗi trận bết bát đó cũng nối dài cho cuộc khủng hoảng ở Chelsea và kết thúc bằng giấy sa thải dành cho Mourinho vào những ngày cuối năm 2015. Từ nỗi ám ảnh mùa trước, "Người đặc biệt" liệu có vượt qua được giông tố đón đầu trong tháng 10?

Nguyên Trí (theo Sky Sports)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm