Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho là HLV tệ thứ 2 trong lịch sử MU

Trận thua trước Fenerbahce hồi giữa tuần đã khiến Mourinho trở thành HLV có khởi đầu tệ thứ 2 trong lịch sử MU.

Thứ năm vừa qua, Manchester United vừa phải nhận thất bại tủi hổ trước các cầu thủ Fenerbahce trong khuôn khổ bảng A Europa League. Các học trò của Jose Mourinho đã để đối thủ dẫn trước 2 bàn, trước khi Wayne Rooney kịp có bàn thắng danh dự vào những phút cuối cùng.

Thất bại này đã kéo dài chuỗi trận đáng thất vọng của MU dưới triều đại huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho. Còn nhớ Mou - United đã khởi đầu mùa giải rất ấn tượng với 4 chiến thắng liên tiếp, trước khi để thua Man City trên sân nhà và sau đó trượt dài tới tận thời điểm này.

Tại Premier League, MU chỉ giành thêm được 1 chiến thắng trước Leicester City. Trong khi đó, họ để thua Watford và Chelsea cũng như bị những đội bóng yếu như Burnley hay Stoke City cầm hòa. Còn tại Europa League, đoàn quân của Jose Mourinho đã để thua cả 2 trận sân khách gần nhất.

Mourinho te thu 2 lich su MU anh 1
Jose Mourinho đang có khởi đầu tệ hại tại MU.

Như vậy, MU của Mourinho đã để thua tới 5 trong số 17 trận đầu tiên mà vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha dẫn dắt. Theo tờ GMS, đây là thành tích tệ hại thứ hai trong lịch sử câu lạc bộ thành Manchester. Cụ thể, người đang nắm giữ kỉ lục thua 5 trận nhanh nhất là HLV Dave Sexton, dẫn dắt MU năm 1977. Sexton đã khiến đội chủ sân Old Trafford nhận 5 thất bại chỉ sau 15 trận.

Dave Sexton dù có khởi đầu tệ hại cùng MU nhưng cũng tại vị được 5 năm trước khi bị sa thải. Thống kê cũng cho thấy trong lịch sử MU, có những HLV có khởi đầu tệ hại gần bằng Người đặc biệt nhưng họ vẫn tại vị trong khoảng thời gian khá lâu. Người thứ nhất là Ron Atkinson. Vị HLV này đã dẫn dắt MU tới 6 năm, dù đội bóng của ông đã phải nhận 5 thất bại chỉ sau 18 trận (hơn Mourinho 1 trận).

Một ví dụ nữa chính là HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson. Nhà cầm quân vĩ đại nhất lịch sử đội bóng đã khiến MU nhận 5 thất bại chỉ sau 20 trận đầu tiên. Sir Alex khi ấy đã bị cổ động viên đội bóng yêu cầu sa thải, nhưng ông đã được ban lãnh đạo giữ lại và làm nên lịch sử.

Tuy nhiên, Mourinho không thể vui mừng vì điều này, nhất là khi ông nhìn vào những HLV tiền nhiệm là David Moyes là Louis Van Gaal. Cả 2 HLV này đều khiến MU nhận 5 thất bại nhưng là sau 23 vòng đấu đầu tiên - thành tích còn tốt hơn cả Sir Alex Ferguson. Nhưng kết cục là cả 2 đều phải rời MU trước khi hợp đồng kết thúc.

Đây là hồi chuông cảnh tỉnh với Jose Mourinho. Nếu không cảnh thiện chuỗi thành tích đáng thất vọng, có lẽ số phận của Người đặc biệt sẽ không khác gì David Moyes, Louis Van Gaal hay Dave Sexton.

Mourinho lý giải nguyên nhân cho Schweinsteiger tập trở lại

Trong buổi họp báo mới đây, HLV Jose Mourinho đã tiết lộ lý do ông để tiền vệ Bastian Schweinsteiger trở lại tập luyện cùng đội một sau thời gian dài cấm cửa cầu thủ này.

 


Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm