Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho gọi Wenger và Klopp là vô đạo đức

Jose Mourinho mới đây đã chỉ trích HLV Juergen Klopp và Arsene Wenger sau những phát biểu của 2 vị HLV này về tình hình chuyển nhượng của Manchester United.

Thương vụ chuyển nhượng Paul Pogba từ Juventus tới Manchester United sắp hoàn thành trong ít ngày tới. Theo đó, báo chí châu Âu đã đưa tin đội chủ sân Old Trafford sẽ trả cho Juve mức phí chuyển nhượng 100 triệu bảng, chưa kể những chi phí khác cho người đại diện của Pogba cũng như tiền lương cho cầu thủ này.

Nếu thành công trong việc chiêu mộ Pogba, MU sẽ biến tiền vệ người Pháp thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Tuy nhiên, HLV của CLB Arsenal - Arsene Wenger - có vẻ như không mấy hứng thú trước viễn cảnh MU có được sự phục của Pogba với giá kỷ lục khi ông gọi mức giá dành cho cầu thủ người Pháp là “hết sức điên rồ”. Cùng chung quan điểm với Wenger, thuyền trưởng CLB Liverpool Jurgen Klopp cũng cho biết ông không muốn làm việc ở một nơi mà người ta mua cầu thủ với mức giá lên tới 100 triệu bảng.

MU,  Mourinho,  Wenger,  Klopp,  Pogba anh 1
Arsene Wenger chỉ trích MU là "điên rồ" trong thương vụ Paul Pogba. Ảnh: Getty Images

Trước sự chỉ trích của những đồng nghiệp, Jose Mourinho đã không thể ngồi yên. Mới đây, HLV người Bồ Đào Nha đã lên tiếng đáp lại những lời chỉ trích từ Klopp và Wenger, và gọi hai HLV này là “vô đạo đức”.

“Chúng tôi chỉ nói về chúng tôi mà thôi”, Mourinho trả lời khi được hỏi về thị trường chuyển nhượng (TTCN) tại Premier League mùa hè này. “Tôi đã được nghe hai đồng nghiệp của tôi từ những CLB khác nói về chúng tôi. Tôi không thích điều này. Nó thật vô đạo đức. Có những thứ mà khi tôi nói ra lại là vô đạo đức, nhưng khi người khác nói thì nó lại bình thường, và chẳng có ai nói là vô đạo đức cả. Tôi không nói về những người khác. Họ muốn làm gì thì làm”.

Cùng với việc việc chỉ trích Jurgen Klopp và Arsene Wenger, Jose Mourinho cũng đã có những đánh giá của mình về hoạt động chuyển nhượng của MU hè này.

“Chúng tôi làm việc rất tốt trên TTCN”, Mourinho cho biết. “Chúng tôi đã quyết định sẽ mang về 4 cầu thủ chứ không phải 10 người, và tất cả đều đủ trình độ để chơi cho Manchester United. Bốn người này sẽ giúp cải thiện đội bóng, nhưng không có nghĩa là sẽ chỉ có một cầu thủ mới nữa. Đây là mục tiêu của chúng tôi trên TTCN. Một hậu vệ trẻ có tiềm năng và sẽ cần thời gian để vươn tới đỉnh cao (Eric Baily - PV), một cầu thủ sáng tạo chất lượng (Henrikh Mkhitaryan - PV), một siêu tiền đạo (Zlatan Ibrahimovic - PV). Và tôi sẽ có một tiền vệ rất hay nữa’”.

Thuyền trưởng của MU cũng cho rằng, việc đội chủ sân Old Trafford mua sắm cầu thủ là một vấn đề với các đội bóng khác: “Chúng tôi cố gắng để cân bằng. Tôi hạnh phúc với đội hình của tôi. Tôi cũng hạnh phúc với những nỗ lực của CLB. Với những người khác thì đây lại là vấn đề”.

MU,  Mourinho,  Wenger,  Klopp,  Pogba anh 2
Jose Mourinho tỏ ra không mấy vui vẻ khi những HLV khác bàn tán về tình hình chuyển nhượng của MU. Ảnh: Getty Images

Bên cạnh đó, Jose Mourinho cũng đã thừa nhận ông muốn CLB hoàn thành thương vụ Pogba trước thời điểm Premier League khởi tranh.

“Đúng vậy. Chúng tôi mới có 22 cầu thủ và sắp sửa có 23 người”, Mourinho phát biểu trước trận tranh Community Shield với Leicester City vào Chủ nhật. bên cạnh đó, HLV của MU không quên hướng mũi dùi về phía những đồng nghiệp: “Tôi không thích đi nói về những CLB khác hay những cầu thủ của những CLB khác. Nhưng một số HLV thì lại thích làm điều đó, họ thích nói về đội bóng của tôi và những cầu thủ của tôi”.

“Tất cả những gì đang diễn ra là ở trong nhà của tôi chứ không phải ở nhà hàng xóm. Paul Pogba hiện là cầu thủ Juventus và cho tới khi điều này không còn nữa thì chúng tôi vẫn sẽ giữ nguyên hiện trạng như thế này. TTCN sẽ đóng cửa vào 31/8 nhưng tôi cho rằng chúng tôi đang cố gắng làm tất cả để kết thúc TTCN vào ngày 14. Có thể tuần sau chúng tôi sẽ chốt sổ”.

Mourinho cũng đã giải thích việc ông tăng số cầu thủ trong đội hình từ 20 lên 23 người là vì CLB phải tham dự đấu trường Europa League mùa giải tới. Thế nhưng, trong số 23 người này vẫn không có cái tên Bastian Schweinsteiger. Tiền vệ người Đức hiện đang bị Mourinho đày ải ở đội dự bị, và nhiều khả năng sẽ phải ra đi hè này.

HLV người Bồ Đào Nha đã lý giải về những quyết định của mình: “Điều này cũng giống như ở tất cả đội bóng trên thế giới. HLV lựa chọn đội hình và đưa ra số lượng cầu thủ cho mùa giải mới, vậy thôi. Tôi vẫn thích được làm việc với 20 cầu thủ cộng với 3 thủ môn, và tôi đã làm điều này suốt 15 năm. Chúng tôi có rất nhiều sự lựa chọn cùng một lúc và chúng tôi cũng phải thi đấu ở nhiều mặt trận, đặc biệt là Europa League. Tôi đã đưa ra quyết định của mình với 23 cầu thủ tính cả 3 thủ môn, và thế vẫn còn là nhiều. Tôi phải đưa ra quyết định của mình, điều đó thật đơn giản”.

'Ronaldo không đóng góp gì cho trận chung kết Euro'

Hành động "lấn quyền" HLV Fernando Santos từ ngoài đường biên trong trận chung kết Euro 2016 của Cristiano Ronaldo đã vấp phải sự chỉ trích từ HLV Jose Mourinho.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm