Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho giúp MU giải cơn khát chiến thắng kéo dài gần 1 thập kỷ

Lần đầu tiên kể từ năm 2008, Manchester United giành chiến thắng trước một CLB Tây Ban Nha ở vòng knock-out cúp châu Âu.

 >> Clip bàn thắng duy nhất từ cú đá phạt của Rashford

MU giai con khat chien thang keo dai gan 1 thap ky anh 1
Trước trận bán kết lượt đi Europa League trên sân của Celta Vigo, người hâm mộ MU đón tin vui khi hàng loạt trụ cột trong đội hình đã trở lại, trong đó có 3 trung vệ Eric Bailly, Smalling, Phil Jones và đặc biệt là tiền vệ đắt giá Paul Pogba.
MU giai con khat chien thang keo dai gan 1 thap ky anh 2
HLV Mourinho tung ra tất cả những cái tên tốt nhất ông có trong tay nhằm tìm kiếm lợi thế trước đại diện của La Liga.
MU giai con khat chien thang keo dai gan 1 thap ky anh 3
Man Utd thi đấu lấn lướt và tạo ra khá nhiều cơ hội trong hiệp một. Tuy nhiên trong một ngày vô duyên, Jesse Lingard, Mkhitaryan và cả Rashford đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.
MU giai con khat chien thang keo dai gan 1 thap ky anh 4
Phải đến phút 67, CĐV MU có mặt tại sân Balaidos mới có thể đứng dậy ăn mừng bàn thắng khai thông thế bế tắc từ chấm đá phạt của sao trẻ Marcus Rashford.
MU giai con khat chien thang keo dai gan 1 thap ky anh 5
Sau pha phối hợp với Daley Blind, tiền đạo sinh năm 1997 tung cú sút đưa bóng xoáy vào góc cao không cho thủ môn đội chủ nhà một cơ hội cản phá.
MU giai con khat chien thang keo dai gan 1 thap ky anh 6
Đây là bàn thắng thứ 19 của Rashford trong màu áo MU nhưng mới là lần đầu tiên, anh lập công từ một pha bóng ngoài vùng cấm. Pha làm bàn này cũng ấn định thắng lợi 1-0 cho "Quỷ đỏ" ngay trên sân đối thủ.
MU giai con khat chien thang keo dai gan 1 thap ky anh 7
Đây là lần đầu tiên sau 9 năm, Manchester United giành chiến thắng trước một đại diện Tây Ban Nha ở vòng knock-out cúp châu Âu.
MU giai con khat chien thang keo dai gan 1 thap ky anh 8
Sau thắng lợi 1-0 trước Barcelona ở bán kết Champions League 2007/08, MU đã đối đầu Bilbao (vòng 16 đội Europa League 2011/12) và Real Madrid (vòng 16 đội Champions League 2012/13) nhưng không có nổi một chiến thắng ở cả lượt đi lẫn lượt về.
MU giai con khat chien thang keo dai gan 1 thap ky anh 9
Giữ sạch lưới và có bàn thắng trên sân khách, Man Utd tự tạo cho mình lợi thế không nhỏ ở trận bán kết lượt về trên sân Old Trafford diễn ra sau đây 1 tuần. Một trận hòa không bàn thắng là đủ để đưa thầy trò Mourinho vào chung kết Europa League - đấu trường ưu tiên hàng đầu của "Quỷ đỏ" thời điểm này.
MU giai con khat chien thang keo dai gan 1 thap ky anh 10
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.

Celta Vigo vs Man Utd (0-1): Rashford sút phạt đẳng cấp

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Man Utd cũng có được điều mình muốn là bàn thắng trên sân khách nhờ cú sút phạt đẹp mắt của tiền đạo trẻ Marcus Rashford ở phút 67.

Celta Vigo vs Man Utd: Lan dau kho doan hinh anh

Celta Vigo vs Man Utd: Lần đầu khó đoán

0

Đã từ lâu MU không thể giành chiến thắng khi làm khách tại Tây Ban Nha, cuộc đối đầu với Celta Vigo lần này hứa sẽ sẽ rất hấp dẫn bởi cả hai đều rất quyết tâm vào chung kết.

Dũng Sĩ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm