Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho giải thích lý do loại Pogba khỏi trận Derby County

Trong trận gặp Derby County ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, HLV Jose Mourinho đưa ra một loạt điều chỉnh. Trong đó, việc Pogba ngồi ngoài khiến không ít CĐV MU thắc mắc.

Rạng sáng 26/9, MU tiếp đón CLB Derby County trong khuôn khổ vòng 3 cúp Liên đoàn Anh. Đó là màn tái ngộ giữa HLV Jose Mourinho và Frank Lampard khi cựu tiền vệ Chelsea giữ vai trò HLV trưởng của Derby County. Ở đấu trường không quá quan trọng, HLV Mourinho đưa ra một loạt sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát.

Trong số đó, Pogba không được điền tên vào danh sách đăng ký. Tiền vệ người Pháp diện bộ trang phục toàn màu trắng, ngồi trên khán đài Old Trafford cùng Luke Shaw và Andreas Pereira. Giữa những căng thẳng liên quan đến Pogba, việc Mourinho gạt tiền vệ 25 tuổi khỏi đội hình khiến nhiều người thắc mắc.

Vị HLV người Bồ giải thích với Sky Sports: “Đơn giản chỉ là việc tôi muốn dưỡng sức cho những cầu thủ đã cày ải quá nhiều từ đầu mùa. Đó là Luke Shaw, Paul Pogba, Victor Lindelof, Antonio Valencia và David de Gea. Gặp Derby County, MU đã chơi với đội hình mạnh nhất. Tôi biết tập thể của Lampard rất mạnh nên không thể chủ quan”.

Mourinho giai thich ly do loai Pogba anh 1
Mourinho giải thích lý do loại Pogba khỏi trận gặp Derby County.

Trước đó vài giờ, ESPN và rất nhiều tờ báo uy tín đưa tin Mourinho tuyên bố, Pogba sẽ không còn cơ hội đeo băng thủ quân của MU ở mùa này. Ông cho rằng tiền vệ người Pháp không chứng tỏ quyết tâm và phong độ tốt, nên tạm cho thôi nhiệm vụ đội trưởng lúc Valencia không có mặt trên sân.

Từ đầu mùa giải 2018/19, Pogba thể hiện phong độ khá tốt, qua đó giúp người hâm mộ quên đi mối quan hệ “bằng mặt nhưng không bằng lòng” giữa anh với người thầy Mourinho. Thế nhưng, sau trận hòa thất vọng của “Quỷ đỏ” trước Wolverhampton, Pogba công khai chỉ trích lối chơi quá bảo thủ mà HLV Mourinho đang xây dựng.

Mourinho giai thich ly do loai Pogba anh 2
Mối quan hệ của cả hai đang rất tệ.

Một khi Mourinho và Pogba không thể nối lại tình cảm thầy trò, nhiều ý kiến cho rằng một trong hai sẽ phải rời khỏi Old Trafford. Kỳ chuyển nhượng mùa đông 2019 đang đến gần, và một loạt CLB được cho là muốn có chữ ký của Pogba. Trong khi tờ Daily Mail khẳng định HLV Zinedine Zidane đang sẵn sàng đoạt lấy chiếc ghế HLV trưởng MU nếu Mourinho bị sa thải.

Trong trận Derby County, MU có bàn mở tỷ số từ sớm do công của Juan Mata. Dù vậy, đội khách chơi kiên cường và vượt lên dẫn 2-1. Maroune Fellaini ghi bàn cân bằng tỷ số 2-2 ở phút cuối cùng, song MU không thể vượt qua vòng 3 cúp Liên đoàn Anh vì thua 7-8 ở loạt luân lưu cân não. 

MU sa sút, Liverpool tiến bộ vượt bậc so với mùa giải trước

Nếu so sánh với thời điểm này mùa giải trước, MU đang sa sút khá nhiều, trong khi những đội như Liverpool và đặc biệt là Crystal Palace đang tiến bộ hơn hẳn.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm