Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho đưa số liệu sai khi phản bác chuyên gia

"Người đặc biệt" đưa ra những dẫn chứng cụ thể khi bị chuyên gia Paul Merson chê bai về khả năng cầm quân.

Chuyên gia Paul Merson từng đưa ra quan điểm trong buổi bình luận trận đấu giữa Tottenham và Man Utd cuối tuần trước: "Kane sẽ không bao giờ vươn đến đỉnh cao nếu làm việc với Jose Mourinho".

HLV Mourinho ngay lập tức đưa ra lời đáp trả trong buổi họp báo diễn ra hôm 22/6: "Đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên của Harry Kane sau 6 tháng ngồi ngoài vì chấn thương. Hãy so sánh Kane với Anthony Martial của Man Utd. Đó là trận đấu không có nhiều cơ hội. Tôi nghĩ mọi người cần xem xét mọi chuyện với một cách nhìn công bằng".

"Người đặc biệt" còn lấy Didier Drogba, Cristiano Ronaldo, Karim Benzema làm dẫn chứng cho khả năng cầm quân của mình: "Tôi từng làm việc với một anh chàng tên là Didier Drogba. Cậu ấy đã ghi 186 bàn trong 4 mùa, trung bình 46 bàn mỗi mùa".

Mourinho phan bac chuyen gia anh 1

Mourinho lấy Drogba là một trong những dẫn chứng để phản bác ý kiến của Paul Merson. Ảnh: Getty.

Con số Mourinho đưa ra không chính xác khi Drogba chỉ ghi 73 bàn sau 186 lần ra sân. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã nhầm lẫn giữa số trận và số pha lập công của "Voi rừng".

"Tôi còn có một học trò không tệ khác là Cristiano Ronaldo. Cậu ấy đã ghi 168 bàn trong 3 mùa, trung bình 56 bàn mỗi mùa. Karim Benzema khi còn làm việc với tôi còn khá trẻ. Cậu ấy không được trao nhiều cơ hội nhưng vẫn ghi 78 bàn trong 3 mùa, trung bình 26 bàn mỗi mùa", Mourinho nói thêm.

Ngoài những cái tên trên, HLV trưởng của Tottenham còn nhắc đến Zlatan Ibrahimovic và Diego Milito: "Từ những ví dụ này, tôi muốn nói với Paul Merson rằng, Kane chẳng có vấn đề gì khi làm việc với tôi. Hãy chờ khi cậu ấy hoàn toàn khỏe mạnh và có được cảm giác bóng tốt nhất".

Quãng thời gian Premier League tạm hoãn giúp Harry Kane kịp bình phục chấn thương để cùng Tottenham tham dự phần còn lại của mùa giải. Tiền đạo sinh năm 1993 ra sân trọn 90 phút, nhưng không để lại nhiều dấu ấn trước Man Utd. Trận hòa 1-1 trước "Quỷ đỏ" khiến cơ hội cạnh tranh vé Champions League mùa tới của "Gà trống" trở nên xa vời.

Mourinho phan bac chuyen gia anh 2

Điều khoản hai lớp khiến MU không thể sở hữu Ansu Fati

Barcelona đã cài điều khoản giải phóng hợp đồng để ngăn không cho các CLB lớn cướp đi tài năng trẻ Ansu Fati.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm