Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho đối mặt với án phạt vì vạ miệng

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đối mặt với án phạt vì những phát ngôn không đúng mực về trọng tài cầm còi cuộc đại chiến giữa Liverpool và Manchester Utd, Anthony Taylor.

Trong thông báo mới phát đi, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) khẳng định sẽ đưa ra án phạt dành cho HLV Jose Mourinho. Nhà cầm quân 53 tuổi được cho đã có những phát biểu gây sức ép lên trọng tài Anthony Taylor, người điều khiển cuộc so tài giữa Liverpool và Manchester Utd hôm 18/10.

“Những phát ngôn đã vi phạm mục E3 trong điều luật của FA. Mourinho sẽ có quyền kháng cáo cho đến 18h ngày 31/10 (giờ địa phương)”, trích thông báo từ cơ quan quyền lực nhất bóng đá xứ sở sương mù.

Mourinho doi mat voi an phat anh 1
Mourinho có thể bị phạt tiền và cấm chỉ đạo vì những phát ngôn về trọng tài Anthony Taylor. Ảnh: Getty Images.

Trả lời trước trận derby nước Anh, Mourinho từng cho rằng trọng tài Anthony Taylor có thể đưa ra những quyết định thiếu chuẩn xác do ông này chịu nhiều sức ép từ việc sinh sống cách Old Trafford không xa. Dù đã dành những lời ngợi khen cho vị vua sân cỏ trong buổi họp báo sau trận, “Người đặc biệt” vẫn phải đối mặt với án phạt.

Nếu chấp nhận hoặc kháng cáo bất thành, Mourinho có thể bị cấm chỉ đạo ít nhất 1 trận và nộp phạt một khoản tiền theo luật định. Tất nhiên, với chiến lược gia cá tính như Mourinho, đây không phải lần đầu ông chịu hình phạt tương tự.

Mùa trước khi còn dẫn dắt Chelsea, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha từng bị cấm chỉ đạo 1 trận và phạt 50.000 bảng vì cáo buộc trọng tài “sợ” cho đội bóng của ông hưởng phạt đền ở thất bại 1-3 trước Southampton. Chỉ sau đó 3 tuần, “Special One” tiếp tục bị phạt 40.000 bảng và treo giò chỉ đạo 1 trận do tranh cãi gay gắt với trọng tài Jon Moss sau khi kết thúc hiệp 1 trận derby thành London với West Ham.

Mourinho chắp tay vái xin lỗi cổ động viên

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha có động thái tạ lỗi với người hâm mộ về trận MU thua Chelsea 0-4 ở Ngoại hạng Anh.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm