Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho đánh giá cao khả năng vô địch của Liverpool

Trước trận tiếp đón Quỷ đỏ vùng Merseyside ở vòng 19, vị thuyền trưởng của Chelsea nhận định đối thủ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch mùa này.

So với mùa trước, Liverpool đang thi đấu rất tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Rodgers. Vị trí thứ 7 ở mùa giải năm ngoái khiến CLB chủ sân Anfield không được tham dự cup châu Âu. Tuy nhiên, điều đó lại đang trở thành lợi thế cho Quỷ đỏ vùng Merseyside trong cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Lịch thi đấu không quá dày giúp HLV Rodgers có thêm nhiều thời gian tập trung cho các trận chiến tại giải quốc nội.

HLV Mourinho đánh giá cao Liverpool ở mùa giải năm nay.

Trước khi vòng 19 diễn ra, Liverpool hiện đứng thứ 4 với 36 điểm. Khoảng cách giữa đội bóng vùng Merseyside với 3 đội xếp trên không quá lớn, và thầy trò HLV Rodgers hoàn toàn có thể leo lên vị trí thứ 2 trong trường hợp đánh bại Chelsea, đồng thời Arsenal thất bại trên sân của Newcastle.

Sau những gì Liverpool đã thể hiện từ đầu mùa giải, HLV Mourinho của Chelsea đánh giá cao đối thủ ở trận cuối năm 2013. Tại buổi trả lời phỏng vấn trước trận đại chiến trên sân Stamford Bridge, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chia sẻ: “Liverpool có một tuần để chuẩn bị cho mỗi trận đấu mùa này. Đó là lịch thi đấu rất thuận lợi.

Trong khi cầu thủ Chelsea phải thi đấu ở Champions League và chơi khoảng 60 trận trong mùa giải, thì Liverpool không phải bận tâm đến các trận đấu ở cúp châu Âu. Các cầu thủ của họ chỉ ra sân khoảng 40 lần trong cả mùa giải. Đó là sự khác biệt giữa hai CLB. Sở hữu đội hình chất lượng cộng với lịch thi đấu thuận lợi và khát khao giành chức vô địch, Liverpool là ứng viên số 1 cho chức vô địch Premier League”.

Ở trận đón tiếp Liverpool, HLV Mourinho nhắc nhở học trò phải chú ý đến Luis Suarez, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Premier League với 19 pha lập công. Trái lại, ba chân sút của Chelsea gồm Torres, Eto’o và Demba Ba mới chỉ có 5 bàn thắng kể từ đầu mùa giải. Hiệu quả dứt điểm không tốt của hàng tiền đạo đang ảnh hưởng khá nhiều đến kết quả thi đấu của Chelsea mùa này.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm