Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho ‘đá văng’ David Luiz khi về Chelsea

Theo tờ Daily Mail thì hậu vệ người Brazil sẽ là nạn nhân đầu tiên khi Jose Mourinho về Chelsea thời gian tới.

Mourinho ‘đá văng’ David Luiz khi về Chelsea

Theo tờ Daily Mail thì hậu vệ người Brazil sẽ là nạn nhân đầu tiên khi Jose Mourinho về Chelsea thời gian tới.

“Người đặc biệt” không ấn tượng với khả năng phòng ngự của hậu vệ 26 tuổi này. Kể từ khi chuyển đến Chelsea vào năm 2011 với giá 21 triệu bảng từ Benfica, Luiz thi đấu không thật sự ổn định ở vị trí trung vệ. Anh quá ham tấn công và hay mắc những sai lầm đáng trách, chưa kể cầu thủ này còn khá nóng tính.

Mourinho không thích những cầu thủ phòng ngự 'phá cách' như David Luiz.

Rafa Benitez đã có một phát kiến khi đưa Luiz lên đá tiền vệ phòng ngự. Ở vị trí này, Luiz chơi tốt hơn so với mong đợi, thường xuyên ghi được những bàn thắng quan trọng. Nhưng với một người có yêu cầu rất khắt khe về tính kỷ luật, phòng ngự khoa học như Mourinho thì một cầu thủ ham tấn công như Luiz là không phù hợp.

Việc Jose Mourinho về Chelsea chỉ là vấn đề thời gian. Ông cần ít nhất 3 vị trí mới: 1 trung vệ, 1 tiền vệ phòng ngự và 1 trung phong đẳng cấp. Vị trí trung vệ, Chelsea đang nhắm đến Papadoupolos của Schalke nhưng giá của hậu vệ này quá đắt. Mourinho cũng rất muốn kéo Varane đến Chelsea nhưng Real chỉ muốn nhả Pepe.

Nếu bị Mourinho đẩy đi, David Luiz nhiều khả năng sẽ được Barcelona chiêu mộ dù anh không phải là ưu tiên hàng đầu. Barca đang rất cần một trung vệ nhất là một ngôi sao có khả năng tấn công tốt như Luiz. Ưu tiên số 1 của Barca ở vị trí này là Thiago Silva của PSG nhưng giá của anh không hề rẻ. Trong khi đó, hai "con mồi" khác của Barca là Vincent Kompany (Man City) và Marquinhos (AS Roma) không được CLB chủ quản bật đèn xanh.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm