Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: ‘Có một cuộc chiến chống lại chúng tôi’

Vị thuyền trưởng của Chelsea cáo buộc đang có một cuộc chiến ngăn cản Lữ đoàn xanh tiến đến ngôi vô địch mùa này.

HLV Jose Mourinho đã không giữ được bình tĩnh sau khi Chelsea bị Southampton cầm hòa 1-1 ở vòng 19 Premier League 2014/15. Theo chiến lược gia người Bồ Đào Nha, có một cuộc chiến đang chống lại đội bóng của ông. Từ khi mùa giải khởi tranh, có 4 cầu thủ Chelsea phải nhận thẻ vàng vì lỗi ăn vạ. Trong đó, Cesc Fabregas là người mới nhất nhận thẻ vì lý do này ở trận gặp Southampton.

“Tôi nghĩ đó chắc chắn là kết quả của một chiến dịch được tạo ra để ngăn cản Chelsea. Ở trận đấu đầu tiên, Diego Costa nhận thẻ vàng trong một tình huống mà lẽ ra Chelsea được hưởng quả penalty và cầu thủ Burnley nhận thẻ đỏ”, trang Goal mở đầu bài phát biểu của HLV Jose Mourinho.

HLV Mourinho bức xúc vì các quyết định thổi phạt thẻ vàng đối với các cầu thủ Chelsea. Ảnh: Goal.

“Vài tháng sau, chúng tôi lại để mất 2 điểm trong một trận đấu lẽ ra chúng tôi giành chiến thắng. Đó là tình huống Cesc Fabregas nhận thẻ vàng trên sân của Southampton ở đầu hiệp 2. Chúng tôi luôn cố gắng hoặc làm tất cả để thay đổi những điều tội tệ. Tuy nhiên, những hình phạt kiểu như trên thì không thể tin được”, vị thuyền trưởng của Chelsea tiếp lời.

“Nếu được hưởng penalty, có lẽ bạn đã có thể rời sân trong chiến thắng. Nhưng bạn chẳng những được hưởng phạt đền, mà còn phải hứng chịu thẻ vàng. Thật dễ dàng để nhận thấy sai lầm của trọng tài Anthony Taylor khi theo dõi trên màn hình. Ông ta đã phạm sai lầm. Taylor là một người tốt và một trọng tài trung thực. Ông ấy đã viết “Tôi đã phạm sai lầm” và yêu cầu hủy bỏ thẻ vàng của Fabregas”.

“Các học trò của tôi nhận thẻ vàng đều theo cách rất tệ. Ý của tôi không phải là tất cả nhưng phần lớn đều không chính xác. Chẳng hạn như trận gặp Hull City, Cahill và Filipe Luis suýt gãy chân vì pha vào bóng thô bạo của đối thủ. Nhưng kết quả là họ lại nhận thẻ vàng với tội danh ăn vạ. Theo tôi, điều đó là mấu chốt khiến Chelsea không thể thắng”.

Fabregas nhận thẻ vàng ở phút 55 vì bị cáo buộc ăn vạ sau pha vào bóng của Matt Targett (Southampton). Ảnh: Getty Images.

Trận hòa 1-1 trước Southampton khiến Chelsea bỏ lỡ cơ hội cắt đuôi Man City, đội bóng cũng gây thất vọng khi để Burnley cầm hòa 2-2 cho dù dẫn trước 2 bàn. Sau 19 vòng đấu, The Blues vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 46 điểm, nhiều hơn hai đối thủ đứng ngay sau là Man City và M.U với khoảng cách lần lượt là 3 và 10 điểm.

Vào lúc 0h30 ngày 2/1/2015 (giờ Việt Nam), đội quân của HLV Jose Mourinho sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Tottenham, đội bóng vừa kìm chân M.U với tỷ số hòa không bàn thắng ở loạt trận cuối cùng lượt đi mùa này.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm