Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: 'Chúng tôi đã chơi quá hiền với Lewandowski'

Trong cuộc phỏng vấn trước trận bán kết lượt về với Dortmund, HLV của Real Madrid Jose Mourinho cho biết các cầu thủ của ông đã chơi quá tử tế với tiền đạo Robert Lewandowski của đội chủ nhà ở lượt đi.

Mourinho: 'Chúng tôi đã chơi quá hiền với Lewandowski'

Trong cuộc phỏng vấn trước trận bán kết lượt về với Dortmund, HLV của Real Madrid Jose Mourinho cho biết các cầu thủ của ông đã chơi quá tử tế với tiền đạo Robert Lewandowski của đội chủ nhà ở lượt đi.

Tiền đạo người Ba Lan đã ghi đến 4 bàn giúp Dortmund đánh bại Real 4-1 trên sân Westfalenstadion, mở toang cánh cửa đến trận chung kết cho đội bóng nước Đức. Jose Mourinho phân tích rằng nếu các cầu thủ của ông tích cực “chặt chém” với Lewandowski hơn, tình thế có lẽ đã khác.

Jose Mourinho và các học trò đứng trước một thử thách cực lớn ở trận lượt về sau khi đã thua 1-4 ở trận lượt đi trên sân Dortmund.

“Trong trận lượt đi, chúng tôi thậm chí còn không phạm lỗi với Lewandowski dù chỉ một lần. Chúng tôi đã quá ngây thơ và thuần khiết. Họ (Dortmund) phạm lỗi với Ronaldo đến 5 lần khi trận đấu mới bắt đầu. Làm thế nào bạn có thể chơi 90 phút mà không phạm lỗi với một cầu thủ ghi đến 4 bàn”, nhà cầm quân 50 tuổi cho biết.

Thực chất Jose Mourinho đã nói sai. Ở trận đấu lượt đi Lewandowski đã bị phạm lỗi 3 lần. Bản thân tiền đạo này cũng nhận 1 thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Sergio Ramos. Trong khi đó, Ronaldo chỉ bị các cầu thủ Dortmund phạm lỗi 2 lần. Thống kế còn cho thấy Real phạm đến 13 lỗi, Dortmund phạm 12 lỗi. Sergio Ramos là cầu thủ chơi rắn nhất trên sân với 4 lỗi đã thực hiện.

Điều mà Jose Mourinho muốn nhấn mạnh ở đây chính là tinh thần và sức mạnh thể chất của các cầu thủ Real Madrid quá thua kém so với các cầu thủ Dortmund. Họ thua trong hầu hết các pha tranh chấp tay đôi, trong một trận đấu mà Mourinho cho rằng các cầu thủ “đã thi đấu như trong một trận giao hữu”.

Các hậu vệ Real đã không đánh giá đúng sự nguy hiểm của Lewandowski để cho anh lập một cú poker.

Bên cạnh việc chỉ ra sai lầm trong việc kèm Lewandowski, “người đặc biệt” cũng tự tin về cơ hội lội ngược dòng của Real Madrid: “Đây chỉ là vấn đề bóng đá và mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ ra sân với tất cả sự thoải mái mình có dù đội bóng ở trong hoàn cảnh rất khó khăn. Tôi tôn trọng lịch sử của Real Madrd. Tôi cảm thấy đây là trận quan trọng nhất của Real Madrid trong 10 năm gần đây”, Mourinho nhấn mạnh.

Ở trận bán kết lượt về này, Real sẽ không có sự phục vụ của 2 hậu vệ cánh là Arbeloa và Marcelo nhưng Ronaldo đã sẵn sàng. Về phần Dortmund họ sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất. Vị trí chưa chắc chắn sẽ được ra sân ngay từ đầu là hậu vệ phải Piszczek do gặp vấn đề về thể lực.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm