Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bại St.Etienne, Mourinho chỉ trích Hiệp hội bóng đá Anh

Nhìn vào lịch thi đấu của Man Utd trong thời gian tới, HLV người Bồ Đào Nha tỏ thái độ không hài lòng về cách sắp xếp của Hiệp hội bóng đá Anh (FA).

Ở lượt về vòng 1/16 Europa League diễn ra rạng sáng nay, Man Utd chính thức giành tấm vé đi tiếp khi nhẹ nhàng đánh bại St.Etienne với tỷ số 1-0 trên sân khách (tổng tỷ số 4-0 sau 2 lượt trận).

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Mourinho tỏ ra lo ngại cho lịch thi đấu của Man Utd khi trận lượt về vòng 1/8 Europa League diễn ra hôm 16/3, chỉ 3 ngày sau khi “Quỷ đỏ” phải làm khách trên sân của Chelsea tại tứ kết FA cup.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tỏ ra không hài lòng về việc Man Utd có lịch thi đấu khắc nghiệt trong thời gian tới chỉ vì cách sắp xếp vô lý của FA: “Tôi thực sự ngạc nhiên khi lịch thi đấu tại FA Cup được quyết định trước khi chúng tôi biết mình có quyền đi tiếp tại cúp châu Âu hay không”.

“Ở thời điểm này không ai biết chúng tôi sẽ chơi trận lượt về vòng 16 đội Europa League ở đâu. Bạn hãy tưởng tượng xem, chúng tôi phải chiến đấu với Chelsea tại tứ kết FA Cup vào hôm thứ hai (13/3) và sau đó 3 ngày chúng tôi phải đá trận lượt về Europa League tại một chân trời nào đó như Nga, Thổ Nhĩ Kỳ hay Hy Lạp. Điều đó làm tôi nghĩ rằng FA đã đặt lợi ích của họ lên trên các đội bóng và trên cả bóng đá Anh”.

Mourinho chi trich hiep hoi bong da Anh anh 1
HLV Mourinho không hài lòng về cách sắp xếp lịch thi đấu của FA.

Tuy nhiên, HLV Mourinho cũng khẳng định sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất khi thi đấu với Chelsea: “Tôi không thể đưa ra sân đội hình B hay U21 để đấu với Chelsea như Man City đã làm vào cuối năm ngoái. Vì chúng tôi là Manchester United, tôi không thể làm như vây. Hơn nữa FA Cup không có lỗi, đó là giải đấu tuyệt vời, có tính cạnh tranh cao và bề dày lịch sử ”.

Cũng trong bài phát biểu này, vị chiến lược gia 54 tuổi tỏ ra lo lắng về trường hợp của 2 trụ cột Mkhitaryan và Carrick, cả hai đã gặp phải những chấn thương ở trận gặp St.Etienne.

“Thành thật mà nói, tôi không nghĩ rằng Mkhitaryan và Carrick có thể ra sân ở trận trận chung kết League Cup (gặp Southampton vào ngày 26/2). Tôi không chắc chắn họ sẽ bỏ lỡ nhưng với kinh nghiệm của mình, tôi nghĩ khoảng thời gian 3 ngày không đủ để họ hồi phục”, ông nói.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm