Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho chê Ronaldo điệu đà quá mức

"Họ thi nhau ngắm vuốt trước gương trong khi trọng tài đang đợi dài cổ dưới hầm", Mourinho than thở về thói bảnh chọe của Ronaldo và những học trò cũ tại Real Madrid.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên tạp chí Esquire, Người đặc biệt Jose Mourinho đã lên tiếng chỉ trích lối sống và tác phong làm việc của các cầu thủ trẻ nói chung và các ngôi sao Real Madrid nói riêng. Thay vì quan tâm tới trái bóng, họ dành nhiều thời gian để ý tới ngoại hình, kiếm tiền và đánh bóng tên tuổi nhiều hơn, đặc biệt là Cristiano Ronaldo và Sergio Ramos.

HLV Chelsea trả lời phỏng vấn trên tạp chí nổi tiếng Esquire.

Chia tay Real Madrid để sang dẫn dắt Chelsea, chiến lược gia người Bồ Đào Nha thoải mái nói về các học trò cũ của mình: “Khi còn tại vị ở Real Madrid, tôi nhiều lần chứng kiến các cầu thủ mải mê ngắm vuốt trước gương trong khi trọng tài phải đợi họ dài cổ trong đường hầm”. 

Mourinho thời còn làm thầy của Ronaldo. Ảnh: Daily Mail.

Không chỉ Mourinho mà rất nhiều khán giả cũng không hài lòng vì tính "điệu đà" quá mức của Ronaldo. Đầu tóc bóng bẩy, tai đeo bông, mỗi lần ra sân ngôi sao người Bồ Đào Nha phải thật chỉn chu và nổi bật. Sự bảnh chọe đôi khi khiến người hâm mộ có phần hơi khó chịu, nhưng bù lại, anh kiếm được nhiều hợp đồng quảng cáo đắt giá hơn nhờ ngoại hình điển trai. Hơn nữa, thái độ và tinh thần thi đấu của CR7 trên sân cỏ khó có thể chê trách.

Ngoại hình bóng bẩy, đẹp trai mang tới cho Ronaldo nhiều hợp đồng quảng cáo béo bở. Ảnh: Daily Mail.

Dù nghiêm khắc nhưng Người đặc biệt cũng thấu hiểu cho các học trò cũ của mình: “Xã hội bây giờ là vậy. Người trẻ quan tâm nhiều tới ngoại hình. Họ mới chỉ hơn 20 tuổi còn tôi đã 51. Nếu muốn làm việc với lũ trẻ, tôi phải học cách hiểu chúng”.

Trong cuộc phỏng vấn, HLV Chelsea còn bày tỏ quan điểm của mình khi các cầu thủ giàu lên quá nhanh: “Trước đây, các cầu thủ phải kiếm tiền suốt cả sự nghiệp, đến khi giải nghệ họ mới có chút vốn liếng. Nhưng bây giờ, các ngôi sao trẻ muốn trở nên giàu có ngay từ khi chưa khởi nghiệp. Họ làm giàu bằng những bản hợp đồng đầu tiên  mà chưa cần chạm chân vào trái bóng”.

Trước thực trạng này, Mourinho muốn các sao mới nổi nhìn vào những tấm gương như Lampard hay John Terry để noi theo. “Chúng tôi đang đào tạo lứa cầu thủ trẻ và hướng họ học theo Lampard và Terry, những đàn anh có khao khát mãnh liệt với trái bóng”.

Lam Anh

Bạn có thể quan tâm