Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho chê khéo triết lý kiểm soát bóng của Guardiola

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng việc quá quan tâm đến kiểm soát bóng trong trận đấu là không cần thiết.

"Một câu lạc bộ vẫn có thể kiểm soát trận đấu dù không có bóng trong chân. Đối với một số HLV, tôi nghĩ phong cách đó (chủ động kiểm soát) chỉ để làm hình ảnh và truyền thông", AS dẫn lời HLV Mourinho. 

Sau đó, ông chia sẻ về yếu tố quan trọng nhất để giành chiến thắng trong một trận đấu: "Đó là đội ghi nhiều bàn hơn. Đối với tôi, điều này chính là mấu chốt". 

mourinho va guardiola anh 1

Phát biểu của Mourinho được cho là hướng tới Guardiola. Ảnh: Getty Images. 

AS cho rằng Mourinho đang nhận xét gián tiếp về HLV Pep Guardiola, người luôn đề cao việc kiểm soát bóng trong một trận đấu. Barca, Bayern Munich hay Man City, những đội Guardiola từng huấn luyện, đều có tỷ lệ cầm bóng vượt trội với đối thủ.

So với HLV Guardiola, Mourinho có phong cách trái ngược. Những đội bóng ông dẫn dắt như Porto, Real Madrid, Chelsea hay Inter Milan đều có lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu. 

HLV Mourinho cũng gặt hái được nhiều danh hiệu trong sự nghiệp. Ông lên đỉnh châu Âu cùng Porto và Inter Milan. Chiến lược gia 56 tuổi giành được các chức vô địch quốc gia ở Bồ Đào Nha, Anh, Tây Ban Nha và Italy. Sau khi chia tay Man United, ông vẫn chưa có bến đỗ mới và đang đảm nhiệm vai trò phân tích viên cho một số đài truyền hình. 

'Mourinho quá vênh váo, không hợp Bayern'

Cây viết người Đức Florian Bogner nhấn mạnh rằng cá tính của HLV Jose Mourinho không hề phù hợp với Bayern Munich.


Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm