Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho chê cầu thủ yếu đuối, không đáng khoác áo MU

Biện minh cho thất bại trước Man City trong cuộc đua tới ngôi vô địch, HLV Jose Mourinho đổ lỗi cho một số học trò đã không chơi đúng với tâm lý một cầu thủ lớn trong nhiều trận.

Từ giữa tháng 4, Man City đã vô địch Premier League sớm 5 vòng đấu. Lúc này, khoảng cách giữa hai đội cũng lên tới 20 điểm, khoảng cách cho thấy trình độ và đẳng cấp rất chênh lệch. Sir Alex Ferguson đã đúng, "Man City đang trở thành gã hàng xóm rất ồn ào". 

Theo Mourinho, một trong những nguyên nhân khiến MU bị Man City bỏ lại rất xa nằm ở sức mạnh tâm lý trong các cầu thủ, theo đó nhiều người thể hiện bộ mặt quá yếu đuối, không đáng khoác áo đội bóng. "Chúng tôi đã kém Man City bao nhiêu điểm? Không phải là 2, 3 hay 4 điểm, mà là 20 điểm", Mourinho nói.

Jose Mourinho che cau thu yeu duoi,  khong dang khoac ao MU anh 1
Mourinho cho rằng nhiều cầu thủ MU không đáng mặt khoác áo CLB. Ảnh: Getty Images.

Ngoài ra, "Người đặc biệt" nói thêm MU kém Man City về chất lượng cầu thủ lẫn tư duy trong từng cá nhân. Với một số gương mặt, Mourinho tin tưởng họ có thể tạo ra khác biệt, thu hẹp khoảng cách với kình địch. Nhưng cũng có nhiều cầu thủ không mang đến cho ông sự tin tưởng.

Mourinho từ chối kể tên những cái tên "quá yếu đuối và không đáng khoác áo MU", tuy nhiên báo chí dự đoán Luke Shaw và Anthony Martial là hai cầu thủ mà chiến lược gia 55 tuổi muốn nhắc đến. Mùa này, Shaw thường xuyên bị Mourinho chỉ trích, còn Martial cũng nhận nhiều lời phê phán về thái độ.

Từ đầu mùa, MU thua đến 3 trận trước những đối thủ mới lên hạng, gồm Brighton&Hove Albion, Newcastle và Huddersfield Town. Một đội bóng lớn với tham vọng vô địch không được phép để xảy ra những kết quả như vậy. Vậy mà "Quỷ đỏ" lại thể hiện bộ mặt rất bạc nhược trước những đối thủ này.

Jose Mourinho che cau thu yeu duoi,  khong dang khoac ao MU anh 2
Luke Shaw thường xuyên nhận chỉ trích từ Jose Mourinho. Ảnh: Getty Images.

Mourinho không nhận lỗi về mình, ông quy trách nhiệm cho cầu thủ vì đã thiếu trí lực, bản lĩnh, cũng như khát khao chiến thắng để có thể giành lấy 3 điểm. "Người đặc biệt" lo ngại vấn nạn này có thể bám lấy ông trong mùa giải tiếp theo và tạo ra hệ quả không hay. Nếu điều này xảy ra, đó sẽ là thảm họa.

"Khi thua những đội mới lên hạng, đó dĩ nhiên không phải điều tôi mong muốn. Là HLV, tôi luôn muốn truyền tải vào cầu thủ tinh thần chiến đấu quả cảm nhất trong từng trận đấu và trước mọi đối thủ. Tôi muốn khi gặp bất kỳ đội bóng nào, các học trò của mình cũng với khát khao cao nhất", Mourinho cho biết.

Sau cùng liên quan đến tương lai tiền vệ Paul Pogba, vị HLV người Bồ Đào Nha tin cậu học trò sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Old Trafford.

Thời gian qua, đã có tin đồn ngôi sao người Pháp bất mãn với cuộc sống ở "Nhà hát của những giấc mơ". Anh không có được mối quan hệ ngọt ngào với HLV Mourinho, theo đó sẽ ra đi vào cuối mùa này.

Thua đau Brighton, Mourinho chỉ trích MU thiếu động lực thi đấu Chiến lược gia người Bồ Đào Nha không ngần ngại chỉ ra điểm yếu của đội nhà sau trận thua trên sân khách trước Brighton ở giải Ngoại hạng Anh.

Nguyên Trí (Theo The Times)

Bạn có thể quan tâm