Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho bị AS Roma sa thải

Chiều 16/1, AS Roma thông báo Jose Mourinho không còn là HLV trưởng của CLB.

Mourinho rời Roma làm CĐV ngỡ ngàng.

"Jose Mourinho và đội ngũ của ông sẽ rời CLB ngay lập tức", AS Roma thông báo trên trang chủ CLB.

Dan Friedkin, ông chủ của "Giallorossi" cũng gửi lời tri ân đến Mourinho: "Thay mặt mọi người tại AS Roma, tôi xin cảm ơn Mourinho về những đóng góp và niềm đam mê vô tận của ông cho AS Roma kể từ ngày đặt chân đến CLB".

"Chúng tôi sẽ luôn nhớ về những kỷ niệm đẹp của Mourinho trong vai trò huấn luyện viên trưởng của CLB. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, ban lãnh đạo phải ngay lập tức đưa ra sự thay đổi vì lợi ích tốt nhất của AS Roma. Chúc Mourinho gặp nhiều may mắn trong tương lai", ông Friedkin nói thêm.

Quyết định chia tay Mourinho được Roma đưa ra ngay sau thất bại 1-3 trước AC Milan. Lúc này, đội chủ sân Olimpico tụt xuống thứ 9 với 29 điểm, kém nhóm dự Champions League 5 điểm.

Mourinho đến làm việc tại Roma từ năm 2021. Ngay lập tức, ông giúp CLB này giành chức vô địch châu Âu đầu tiên trong lịch sử đội bóng, sau khi đánh bại Feyenoord ở trận chung kết Conference League tại Tirana. Một mùa sau, "Người đặc biệt" tiếp tục dẫn dắt đội bóng áo bã trầu vào đến chung kết Europa League, giải đấu xếp trên Conference League một bậc. Tuy nhiên, đại diện Serie A lại thất bại trước Sevilla bởi những quyết định gây tranh cãi của trọng tài.

Ở mùa 2023/24, Mourinho mất tiền đạo chủ chốt Tammy Abraham vì chấn thương nhưng vẫn có nhiều sự bổ sung chất lượng như Romelu Lukaku, Sadar Azmoun. Tuy nhiên, đội bóng của ông lại thi đấu trồi sụt, bản thân Mourinho cũng liên tục vướng vào rắc rối với các trọng tài Italy. Trong 2 trận gần nhất, chiến lược gia này đã nhận 2 thẻ đỏ, một ở Serie A, một ở Cúp Quốc gia.

Sự nghiệp huấn luyện của Mourinho có thống kê rất đặc biệt. Đó là ông chưa bao giờ dẫn dắt một đội bóng quá 3 mùa giải. Nhiệm kỳ lâu nhất của ông ở một đội bóng là tại Chelsea giai đoạn 1, từ tháng 6/2004 đến tháng 9/2007 (hơn 3 mùa một chút).

Trước đó, ông đã bị Chelsea, Man Utd, Real Madrid, Tottenham sa thải mà chưa kịp hoàn thành mùa thứ 3. Trường hợp ngoại lệ duy nhất của "Người đặc biệt" là Inter, khi ông từ chức sau 2 mùa dẫn dắt đội bóng áo sọc xanh, đen (2008-2010).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Bạo lực ở trận Lazio - Roma với 4 thẻ đỏ, Mourinho lại bị đuổi

Tối 10/1 (giờ Hà Nội), trọng tài rút 4 thẻ đỏ, có Jose Mourinho, còn các CĐV đối đầu nhau khi AS Roma thua Lazio 0-1 ở tứ kết Coppa Italy.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm