Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho ăn mừng cảm xúc khi giúp Tottenham vượt MU

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không giấu nổi sự phấn khích khi cùng học trò đánh bại Wolves 2-1 ở trận đấu thuộc vòng 17 Premier League đêm 15/12.

Tottenham thang Wolves anh 1

Tottenham sớm giành thế chủ động dù phải chơi trên sân khách. "Gà trống" đẩy cao đội hình tấn công và chỉ mất 8 phút để xuyên thủng hàng phòng ngự số đông của chủ nhà.

Tottenham thang Wolves anh 2

Lucas Moura thoát xuống sau đường chuyền của Eric Dier. Ngôi sao người Brazil tung cú đá quyết đoán đưa bóng găm thẳng vào nóc khung thành đội chủ nhà.

Tottenham thang Wolves anh 3

Wolves vẫn chơi đầy tập trung sau khi thủng lưới. Đoàn quân của HLV Nuno Santo vẫn tổ chức được nhiều pha phản công sắc bén dựa trên tốc độ của các cầu thủ trên hàng công. Nỗ lực của "Bầy sói" được đền đáp bằng bàn gỡ hòa ở phút 67 do công của Adama Traore.

Tottenham thang Wolves anh 4

Cầu thủ chạy cánh số 37 tung cú "nã đại bác" từ sát vạch 16,5 m. Bóng găm vào lưới đội khách trong sự bất lực của thủ thành Gazzaniga.

Tottenham thang Wolves anh 5

Sau khi để đối thủ gỡ hòa, Tottenham liên tục dồn ép nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ số đông của Wolves. Jan Vertonghen tỏa sáng với bàn thắng ở phút 90+1 giúp Tottenham giành thắng lợi ngay tại Molineux.

Tottenham thang Wolves anh 6

Từ quả đá phạt góc được thực hiện bởi Eriksen, trung vệ số 5 băng vào đánh đầu dũng cảm đưa bóng hướng về góc xa. Thủ thành Patricio đã bay người hết cỡ nhưng không thể cứu thua cho chủ nhà.

Tottenham thang Wolves anh 7

Trận đấu khép lại với thắng lợi nghẹt thở dành cho Tottenham. Với kết quả này, Spurs giành vị trí thứ 5 từ tay Man Utd và chỉ còn kém nhóm dự Champions League khoảng cách 3 điểm.

Tottenham thang Wolves anh 8

Sơ đồ chiến thuật của Wolves và Tottenham.

Arsenal 0-3 Man City: Không thể cản De Bruyne

Ngôi sao người Bỉ ghi 2 bàn, kiến tạo 1 lần ngay trong hiệp một giúp Man City dễ dàng đánh bại chủ nhà Arsenal 3-0 ở trận đấu thuộc vòng 17 giải Ngoại hạng đêm 15/12.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm