Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Motorola xác nhận hồi sinh dòng RAZR, đối đầu Galaxy Fold

Thiết bị huyền thoại của Motorola có thể sẽ là smartphone tiếp theo được làm mới với xu hướng smartphone màn hình gập.

Sau Samsung, Huawei và Oppo, Motorola có thể là cái tên tiếp theo tham gia cuộc đua smartphone màn hình gập. Trong cuộc phỏng vấn với Engadget, đại diện của Motorola đã xác nhận hãng dự kiến ra mắt một chiếc điện thoại gập "không trễ hơn các đối thủ trên thị trường".

Như vậy, có thể hiểu Motorola sẽ ra mắt chiếc điện thoại gập trong năm nay. Hai mẫu smartphone đã được giới thiệu hoàn thiện là Samsung Galaxy Fold và Huawei Mate X sẽ được ra mắt trong khoảng thời gian tháng 4-6/2019. Thiết bị cao cấp mới nhất của Motorola là chiếc Moto Z3 đã được ra mắt vào tháng 8/2018.

motorola razr tai sinh duoi dang man hinh gap anh 1
Đăng ký bản quyền cho thấy thiết kế của smartphone Motorola màn hình gập giống với chiếc RAZR. Ảnh: Engadget.

Bài phỏng vấn của Engadget cũng xác nhận thông tin là kiểu dáng của mẫu smartphone màn gập sẽ không giống với Galaxy Fold hay Mate X. Thay vào đó, máy sẽ có một màn hình gập đôi vào thân máy nhỏ gọn, siêu mỏng, giống như mẫu điện thoại Motorola RAZR từng rất được yêu thích.

"Chúng tôi đã thử nghiệm thiết bị có màn OLED với phim nhựa bảo vệ phía trên. Khi bạn chạm vào màn hình với móng tay của mình, nó sẽ bị xước. Ngay từ khi bạn mở ra và sử dụng, nó đã bắt đầu bị xước", phó chủ tịch Dan Dery cỏ Motorola giải thích lý do không sử dụng màn hình gập bao phủ ngoài thiết bị như hai mẫu Galaxy và Mate.

Ông Dery cũng tiết lộ Motorola còn đang thử nghiệm những thiết kế lạ hơn, như điện thoại có thể gập 2 lần. Tác dụng của thiết kế này cũng là để giảm xước màn hình.

motorola razr tai sinh duoi dang man hinh gap anh 2
Motorola RAZR là dòng điện thoại với thiết kế siêu mỏng, được Motorola giới thiệu từ năm 2004. Ảnh: CNET.

Nhiều khách hàng có thể cảm thấy háo hức nếu như Motorola tái sinh mẫu điện thoại RAZR dưới hình dạng mới. Được ra mắt từ năm 2004, mẫu điện thoại này lập tức thu hút người dùng bởi thiết kế siêu mỏng.

Trong vòng đời 3 năm, mẫu Motorola RAZR V3 nguyên bản đã bán được tới 150 triệu chiếc, trở thành một trong những điện thoại nắp gập bán chạy nhất.

Trước Motorola, Nokia đã tái sinh nhiều mẫu điện thoại được yêu thích trong quá khứ của họ như Nokia 3310 hay Nokia 8110. Những mẫu điện thoại này đều là điện thoại cơ bản, dù không thể theo kịp smartphone về mặt tính năng nhưng vẫn có sức hút riêng với những người hoài cổ.

Chơi game trên smartphone màn hình gập sẽ như thế nào? Một video vừa được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy khả năng chơi game của mẫu smartphone màn hình gập Huawei Mate X.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm