Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Motorola V70 phiên bản đá quý cực hiếm giá hơn 2.000 USD tại VN

Không chụp ảnh, không màn hình màu, không game, không giải trí nhưng vẫn làm " lu mờ mọi giác quan" khi nhìn vào. Đó chính là Motorola V70 phiên bản Swarovski.

Motorola V70,  Dien thoai co anh 1

Motorola V70 là một trong những mẫu điện thoại khá lạ mắt. Với thiết kế nắp xoay cùng kiểu dáng độc đáo của mình, nó khiến giới sưu tầm điện thoại cổ phải “lu mờ mọi giác quan”.

Motorola V70,  Dien thoai co anh 2

Sản phẩm đang thuộc quyền sở hữu của anh Vinh, một cái tên khá nổi trong giới sưu tầm điện thoại cổ. Theo anh Vinh, phiên bản này chỉ có duy nhất một bộ ở Việt Nam. “Có những thứ bạn chỉ có thể nhận ra sự tồn tại của nó cho tới khi thấy nó”. Độ hiếm của phiên bản này còn thể hiện ở việc chỉ có 2 hình ảnh khi tìm kiếm trên công cụ Google.

Motorola V70,  Dien thoai co anh 3

V70 được xem là tiền thân của mẫu điện thoại xa xỉ Motorola Aura, với mặt lưng là một chiếc đồng hồ cơ Thụy Sĩ.

Motorola V70,  Dien thoai co anh 4

Phiên bản V70 này cũng không kém phần xa xỉ khi đi kèm với nó là nhiều viền màn hình được làm từ các chất liệu đặc biệt như chrome, mã não, xà cừ.

Motorola V70,  Dien thoai co anh 5

Đặc biệt trong đó có bộ viền làm từ loại đá Swarovski bởi công ty sản xuất đá quý Tateossian London. Bộ viền này được đóng hộp sang trọng kèm với giấy tờ xác nhận từ nhà sản xuất, một đệm mút hỗ trợ việc thay thế viền.

Motorola V70,  Dien thoai co anh 6

V70 được đóng hộp nhung sang trọng, bên trong là 8 mẫu viền màn hình cùng một dây đeo.

Motorola V70,  Dien thoai co anh 7

Hộp dạng thanh, có màu thiên thanh tương tự với màu của điện thoại. Theo anh Vinh, V70 phiên bản đá quý đã hiếm, phiên bản màu thiên thanh này còn hiếm và giá trị hơn nhiều lần.

Motorola V70,  Dien thoai co anh 8

Motorola V70 ra mắt vào năm 2002. Đã 15 năm trôi qua nhưng chiếc điện thoại này còn hoạt động tốt, ngoại hình vẫn rất mới. Điều này chứng tỏ sự dày công trong việc sưu tầm của anh Vinh. Mặt trước là màn hình đơn sắc 96 x 64 pixel, cùng hệ thống phím bấm gọi, kết thúc cuộc gọi, menu và điều hướng lên xuống. Phía dưới là loa thoại gù lên khá lạ mắt.

Motorola V70,  Dien thoai co anh 9

 Xoay màn hình lên sẽ lộ ra bàn phím T9 cơ bản. Các phím nổi bóng loáng, Cảm giác bấm rất thích. Phần nhựa bên dưới bàn phím được làm từ chất liệu cao su cứng, bám tay. Qua thời gian phần cao su này đã chuyển sang ố vàng. Bên trong bàn phím là mic thoại.


Motorola V70,  Dien thoai co anh 10

Bên dưới viền màn hình là các khớp khóa và vị trí ba phím bấm.

Motorola V70,  Dien thoai co anh 11

Chính giữa mặt lưng là logo đáng tự hào của Motorola. V70 mang đậm phong cách thiết kế của những mẫu điện thoại đầu thế kỷ 21 với một ăng-ten thu sóng.

Motorola V70,  Dien thoai co anh 12

Máy sở hữu viên pin Li-Ion 430 mAh cho thời gian chờ lên đến 145 giờ, thời gian thoại 3,5 giờ. Motorola V70 sử dụng SIM thường và có thể lưu 155 liên lạc trên bộ nhớ máy.

Motorola V70,  Dien thoai co anh 13

Những phiên bản thường của V70 chỉ có viền màn hình mạ chrome. 

Motorola V70 với viền Swarovski được thiết kế bởi Tateossian London. Loại đá được sử dụng có ánh xanh thiên thanh tương tự màu của điện thoại.

Motorola V70,  Dien thoai co anh 14

Không có bất cứ chức năng đặc biệt nào như những siêu phẩm ngày nay nhưng theo anh Vinh, giá trị của V70 phiên bàn Swarovski hình thành bởi độ hiếm, sự nguyên bản và giá trị thời gian. Những yếu tố này đã đưa mức giá của chiếc điện thoại này vượt ngưỡng 2.000 USD trên thị trường sưu tầm.






Xuân Tiến

Bạn có thể quan tâm