Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Motorola chính thức trở lại Việt Nam

Thương hiệu Mỹ được Lenovo mua lại sẽ bán 5 smartphone ở Việt Nam. Đây là lần trở lại của họ sau khoảng 4 năm vắng bóng.

Dillon Ye, Phó chủ tịch kiêm điều hành kinh doanh của Motorola Mobility tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương

"Xin chào Việt Nam" là thông điệp được Motorola đưa ra để bắt đầu sự kiện của họ sáng 25/11 tại TP HCM. Kể từ khi trình làng chiếc ​Razr (12/2011), Motorola còn giới thiệu thêm một vài sản phẩm ở Việt Nam, nhưng thông qua các nhà phân phối. Dillon Ye, Phó chủ tịch kiêm điều hành kinh doanh của Motorola Mobility tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương nhận định, thị trường Việt Nam đang phát triển với tốc độ "khủng khiếp". Vì thế, Motorola chọn đây là nơi đầu tiên để giới thiệu Moto X và họ đã ký kết thỏa thuận với nhiều đối tác trong nước.

Danny Li, Giám đốc điều hành kinh doanh của Motorola Mobility khu vực Đông Nam Á
Danny Li, Giám đốc điều hành kinh doanh của Motorola Mobility khu vực Đông Nam Á muốn tạo một "mối quan hệ tốt đẹp hơn" giữa smartphone và người dùng, và đó cũng là ý định của họ trong lần trở lại này.
 Sridhar Ramawamy, Giám đốc Marketing của Motorola Mobility khu vực Châu Á – Thái Bình Dương giới thiệu 5 sản phẩm được mang về Việt Nam lần này: Moto X Play, Moto X Style, Motorola X cùng thế hệ thứ hai của Moto G và Moto E ​
Sridhar Ramawamy, Giám đốc Marketing của Motorola Mobility khu vực châu Á - Thái Bình Dương giới thiệu 5 sản phẩm được mang về Việt Nam lần này: Moto X Play, Moto X Style, Moto X cùng thế hệ thứ hai của Moto G và Moto E với giá bán trải dài từ 2,59 đến 13,29 triệu đồng.
Ông cho biết, Motorola sẽ nhấn mạnh vào 3 yếu tố: khả năng tùy biến cá nhân cao, pin tốt và camera vượt trội. Theo đó, camera của Moto X từng được đánh giá là tốt hơn so với trên iPhone 6 hay 6S
Đại diện hãng cho biết, Motorola sẽ nhấn mạnh vào 3 yếu tố: khả năng tùy biến cá nhân cao, pin tốt và camera vượt trội.
Chiếc Moto X Style có màn hình 5.7 inch QuadHD, dùng chip Snapdragon 808, 3GB RAM và pin 3000 mAh. Tại Việt Nam, máy sẽ có phiên bản vỏ tre với giá 13,29 triệu đồng.
Chiếc Moto X Style có màn hình 5,7 inch QuadHD, dùng chip Snapdragon 808, RAM 3 GB và pin 3.000 mAh. Tại Việt Nam, máy sẽ có phiên bản vỏ tre với giá 13,29 triệu đồng.

 
 
 
Ở mức giá thấp hơn, 8,19 triệu, Moto X Play dùng màn hình 5.5 inch FullHD, chip Qualcomm Snapdragon 615, 2GB RAM và pin 3000 mAh.
Ở mức giá thấp hơn, 8,19 triệu đồng, Moto X Play dùng màn hình 5,5 inch Full HD, chip Qualcomm Snapdragon 615, RAM 2 GB và pin 3.630 mAh.
Cả ba phiên bản có thiết kế khá tương đồng. Bản Moto X thông thường sẽ dùng màn hình 5.5 inch FullHD, chip Qualcomm Snapdragon 615
Bản Moto X dùng màn hình 5,5 inch Full HD, chip Qualcomm Snapdragon 801, pin 2.300 mAh.
Giao diện mới ít tùy biến so với Android gốc, cả ba dùng phiên bản 5.1.1, tuy vậy, menu chính có vẻ khá rối mắt
Giao diện mới ít tùy biến so với Android gốc, cả ba dùng phiên bản 5.1.1.
Đối với motorola và lenovo, chúng tôi tin sẽ có sự phối hợp giữa hai nhãn hàng, với Lenovo, chúng tôi cung cấp những hiệu năng rất cao, công nghệ tương lai với giá tốt Đã một năm chúng tôi ký kết với Lenovo và có ba điểm chính: về chuỗi liên kết, hai bộ phận đã được liên kết; bộ phận sản xuất của Lenovo cũng đã sản xuất luôn điện thoại của Motorola; thứ hai,về thiết kế và phát triển hai nhóm cũng đã liên kết, những người thiết kế của Motorola đang đảm nhận nhiệm vụ cho cả hai thương hiệu, về kinh doanh, cả hai bộ phận đã liên kết lại, những người làm về Lenovo trước đây cũng đảm nhận luôn Motorola chúng tôi sẽ vận hành cùng lúc cả hai thương hiệu, và Motorola cùng Lenovo sẽ bao phủ toàn bộ thị trường
Trả lời về vụ sát nhập Motorola và Lenovo, đại diện hãng tin sẽ có sự phối hợp giữa hai nhãn hàng​. Sau một năm, hai tên tuổi đã liên kết tốt về chuỗi cung ứng. Bộ phận sản xuất và kinh doanh của Lenovo đang phụ trách cho cả điện thoại Motorola, trong khi những người thiết kế của thương hiệu Mỹ đảm nhận nhiệm vụ cho cả hai. Hãng này tin tưởng Motorola cùng Lenovo sẽ bao phủ toàn bộ thị trường.

Motorola sắp quay lại Việt Nam với loạt smartphone mới

Các mẫu smartphone của Motorola dự kiến sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam sau nhiều năm chỉ có hàng xách tay.

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm