Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Môtô bay độc đáo của đặc nhiệm Mỹ

Các binh sĩ đặc nhiệm Mỹ sẽ có thể bay lượn nhờ loại môtô có khả năng cơ động linh hoạt ở độ cao thấp.

q
Mẫu thử nghiệm môtô bay đang được phát triển tại ARL. Ảnh: Defence Update

Theo Defence Update, Phòng thí nghiệm nghiên cứu của quân đội Mỹ (ARL) đang phát triển phương tiện trinh sát tầm gần cho các lực lượng đặc nhiệm. Các kỹ sư của ARL đã đề xuất ý tưởng sản xuất một loại môtô có khả năng cơ động linh hoạt ở độ cao thấp.

Phương tiện này giúp các binh lính có thể di chuyển trong lúc thực hiện nhiệm vụ mà không bị giới hạn về địa hình. Nó tỏ ra hữu ích trong các hoạt động trinh sát, thông tin liên lạc, phát hiện các mối đe dọa hay chuyên chở binh lính. Ngoài ra, phương tiện này còn giúp lính Mỹ tránh các mối nguy hiểm từ mặt đất như mìn, vật liệu nổ tự chế IED.

ARL đang phát triển mẫu thử nghiệm môtô bay có khả năng mang tải trọng khoảng 100 kg. Nó đã thực hiện chuyến bay thử tháng 2/2014. Dự kiến, các kỹ sư cần 3 đến 5 năm để đánh giá tính khả thi trong nhiệm vụ quân sự và hoàn thành mẫu thử nghiệm. Môtô bay có thể có người lái hoặc điều khiển từ xa.

Mẫu sản xuất hàng loạt sẽ có khả năng mang tải trọng hàng hóa khoảng 362 kg. Người ta chế tạo nó từ vật liệu carbon có độ bền cao và trọng lượng nhẹ. Một số khu vực quan trọng được bọc giáp Kevlar cho phép chống lại vũ khí cá nhân.

 

Những đội đặc nhiệm tinh nhuệ nhất nước Mỹ

Ngoài biệt đội SEAL nổi danh với chiến công tiêu diệt bin Laden hay đặc nhiệm Delta, Ranger khiến khủng bố khiếp sợ, quân đội Mỹ còn nhiều đơn vị đặc biệt tinh nhuệ khác.

Xe đổ bộ độc đáo của đặc nhiệm Mỹ

LTATV là xe đổ bộ đường không đặc biệt có khả năng cơ động rất nhanh giúp đặc nhiệm Mỹ thực hiện các nhiệm vụ đột kích và rút lui nhanh chóng.

Quốc Việt

Bạn có thể quan tâm