Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một tuần giao tranh nảy lửa ở Gaza

Ít nhất 174 người mất mạng trong tuần qua ở Gaza, bao gồm 47 trẻ em. Cuộc đụng độ lần này giữa quân đội Israel với Hamas được đánh giá là nghiêm trọng nhất kể từ năm 2014.

chien su o Dai Gaza anh 1

Tên lửa được phe Hamas phóng về phía Israel ngày 10/5. Căng thẳng gia tăng ở Dải Gaza, sau khi quân đội Israel tố phong trào vũ trang Hamas bắn hơn 1.700 quả tên lửa kể từ ngày 10/5, một phần ba trong số này đã rơi xuống bên trong Gaza và hệ thống phòng thủ Iron Dome của Israel đã chặn được phần lớn số tên lửa còn lại.

chien su o Dai Gaza anh 2

Người thân khóc nghẹn trong bệnh viện trước thi thể một người đàn ông tử nạn sau vụ không kích nhằm vào thị trấn Beit Lahiya, phía bắc Dải Gaza, ngày 10/5.

chien su o Dai Gaza anh 3

Người Palestine đụng độ với lực lượng an ninh Israel tại khuôn viên nhà thờ Hồi giáo Al Aqsa ở thành phố cổ Jerusalem vào ngày 10/5.

chien su o Dai Gaza anh 4

Một lính cứu hỏa ở thị trấn Ashkelon, miền Nam Israel băng qua khu vực bị trúng tên lửa phóng từ Dải Gaza vào ngày 11/5.

chien su o Dai Gaza anh 5

Lính cứu hỏa Israel cố dập tắt một xe buýt đang bốc cháy tại thị trấn Holon, miền Trung Israel, gần Tel Aviv, sau khi xe bị trúng tên lửa từ Dải Gaza, ngày 11/5.

chien su o Dai Gaza anh 6

Lực lượng cứu hỏa ở thị trấn Ashkelon, miền Nam Israel ẩn nấp khi nghe tiếng còi cảnh báo tên lửa từ Dải Gaza, hôm 11/5.

chien su o Dai Gaza anh 7

Một đơn vị pháo binh của Israel tại biên giới với Gaza bắn vào các mục tiêu Hamas ở Gaza, hôm 12/5.

chien su o Dai Gaza anh 8

Một người Israel kiểm tra thiệt hại của ngôi nhà ở Ashkelon, miền Nam Israel, sau khi nơi này hứng tên lửa từ Dải Gaza, hôm 12/5.

chien su o Dai Gaza anh 9

Hiện trường cuộc không kích của Israel vào một tòa nhà ở Gaza ngày 13/5.

chien su o Dai Gaza anh 10

Người dân Palestine đi bên cạnh đống đổ nát của một tòa nhà 15 tầng bị phá hủy sau cuộc không kích của Israel vào thành phố Gaza, ngày 13/5.

chien su o Dai Gaza anh 11

Thân nhân của binh sĩ Israel Omer Tabib, 21 tuổi, khóc thương trong lễ tang của anh tại nghĩa trang ở thị trấn Elyakim, miền Bắc Israel, ngày 13/5. Quân đội Israel xác nhận rằng Tabib đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng tên lửa từ Dải Gaza. Đây là binh sĩ Israel đầu tiên thiệt mạng trong cuộc giao tranh trong tuần này giữa Israel và nhóm Hồi giáo Hamas.

chien su o Dai Gaza anh 12

Một con đường bị phá hủy sau cuộc không kích của Israel vào Gaza, ngày 13/5.

chien su o Dai Gaza anh 13

Người Palestine ở làng Urif, gần Nablus đưa tang Nidal Safadi - người thiệt mạng trong cuộc đụng độ với lực lượng Israel, ngày 14/5.

chien su o Dai Gaza anh 14

Người dân Palestine kiểm tra những ngôi nhà bị phá hủy ở thị trấn Beit Hanoun, phía bắc Dải Gaza, sau cuộc không kích trong đêm của Israel, ngày 14/5.

chien su o Dai Gaza anh 15

Người dân Palestine sơ tán khỏi nhà của họ sau khi Israel tấn công trong đêm vào các khu dân cư ở ngoại ô thành phố Gaza bằng tên lửa hạng nặng, ngày 14/5.

chien su o Dai Gaza anh 16

Israel tấn công một tòa ốc ở thành phố Gaza, ngày 15/5. Cuộc không kích diễn ra vào khoảng một giờ sau khi quân đội Israel ra lệnh cho người dân sơ tán khỏi tòa nhà. Tòa nhà là nơi đặt văn phòng của các hãng thông tấn AP, Al-Jazeera, một số văn phòng khác, và nhà dân.

chien su o Dai Gaza anh 17

Người dân Palestine tập trung để bày tỏ niềm tiếc thương cho cái chết của 2 phụ nữ và 8 đứa trẻ ở thành phố Gaza. Họ thiệt mạng sau một cuộc không kích của Israel hôm 15/5.

Tên lửa Israel san phẳng tòa nhà có văn phòng AP, Al Jazeera ở Gaza Cuộc không kích của Israel hôm 15/5 đã phá hủy hoàn toàn một tòa nhà cao tầng, nơi đặt trụ sở văn phòng của Al Jazeera và AP ở Dải Gaza.

Đường hầm bí mật của Hamas khiến Israel phải 'tương kế tựu kế'

Israel hôm 14/5 đã tung hỏa mù khiến truyền thông đưa tin lực lượng quân sự của họ sắp đổ bộ Dải Gaza. Động thái này được cho là nhằm dẫn dụ lực lượng Hamas lui vào đường hầm.

Dải Gaza chìm trong tang thương

Từ khu dân cư đến trụ sở cơ quan báo chí, đâu cũng có thể trở thành mục tiêu tấn công của quân đội Israel. Các cuộc tấn công khiến người dân Palestine chìm trong tang tóc.

Hồng Ngọc

Theo AP

Bạn có thể quan tâm