Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một số nhà xe tại TP.HCM vi phạm quy định phòng Covid-19

Bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh (TP.HCM) vẫn còn một số trường hợp xe khách chở số người vượt quá 50% sức chứa và không khai báo y tế.

Ngày 31/3, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết đã ra quân kiểm tra tất cả các bến xe khách, xe buýt trên địa bàn thành phố về vấn đề phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, qua kiểm tra đột xuất các chuyến xe tại bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) trong thời gian từ 28/3 đến nay, lực lượng chức năng ghi nhận vẫn còn xe khách vi phạm chở quá 50% khách và có hành khách không khai báo y tế.

phong Covid-19 anh 1

Một số nhà xe tại bến xe Miền Đông vẫn phớt lờ quy định phòng Covid-19. Ảnh: An Huy.

Cụ thể, xe khách chạy tuyến bến xe Miền Đông - bến xe Sông Hinh (Phú Yên), hành khách không khai báo y tế, chở 23 người/42 ghế (quá 50% sức chứa) và xe khách chạy tuyến Bến xe Miền Đông - bến xe Chín Nghĩa có xe 22 giường chở đủ 22 khách và chỉ có 11/22 người trên xe có khai báo y tế bằng giấy.

Hai trường hợp này đều được thanh tra sở yêu cầu bến xe Miền Đông có biện pháp kiên quyết xử lý.

Bên cạnh đó, lực lượng thanh tra đã niêm yết các thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19; cán bộ nhân viên nhà xe, xe buýt và hành khách phải đeo khẩu trang; bố trí dung dịch rửa tay, nước sát trùng tại một số khu vực; kiểm tra thân nhiệt mọi hành khách trước khi lên xe; Yêu cầu mọi hành khách khai báo y tế điện tử bắt buộc.

Từ 0h ngày 28/3, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khách theo tuyến cố định giảm 60% số chuyến theo biểu đồ chạy từ TP.HCM đến các tỉnh, thành trực thuộc trung ương.

Tất cả chuyến xe phải đảm bảo vận chuyển hành khách không quá 50% sức chứa và không quá 20 người mỗi chuyến; hành khách buộc phải đeo khẩu trang, ngồi xen kẽ các hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Đồng thời, từ 0h ngày 30/3 đến hết 15/4, Bộ GTVT yêu cầu sở GTVT các địa phương tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến Hà Nội và TP.HCM. Trường hợp đặc biệt, các sở GTVT phải báo cáo Tổng cục Đường bộ để xem xét giải quyết.

Bến xe Miền Tây từ chối phục vụ khách không mang khẩu trang

Bến xe Miền Đông cho tháo bớt ghế trong nhà chờ đảm bảo khoảng cách an toàn phòng dịch Covid-19. Còn bến xe Miền Tây từ chối phục vụ khách không mang khẩu trang theo quy đinh.

An Huy

Bạn có thể quan tâm