Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một số điểm trường vùng cao Nghệ An khai giảng sớm

Với mong muốn học sinh được chứng kiến lễ khai giảng như ở trường chính, một số trường học ở huyện Tương Dương (Nghệ An) đã tổ chức khai giảng sớm cho các điểm lẻ.

Ngày 4/9, trường Tiểu học Xá Lượng, huyện Tương Dương, Nghệ An, tổ chức lễ khai giảng sớm cho các điểm trường lẻ. Riêng điểm trường chính sẽ khai giảng vào đúng ngày 5/9.

Sáng nay, học sinh của trường trong trang phục truyền thống đến trường dự lễ khai giảng và tham gia các hoạt động múa hát tập thể, chơi trò chơi dân gian.

khai giang nam hoc moi o Nghe An anh 1
Tiết mục múa hát trong lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 của trường Tiểu học Xá Lượng. Ảnh: Giáo viên cung cấp.

Cũng trong ngày 4/9, trường Mầm non Nga My và Tiểu học Tam Quang 3 (huyện Tương Dương) đón nhận danh hiệu trường chuẩn quốc gia, đồng thời tổ chức ngày hội đến trường cho các em học sinh. Năm học 2018-2019, Tiểu học Tam Quang 3 là một trong ba trường ở huyện Tương Dương đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Chia sẻ với Zing.vn, cô Nguyễn Thị Lan - Hiệu trưởng trường Tiểu học Tam Quang 3 - cho biết đây là nỗ lực trong nhiều năm của tập thể cán bộ, giáo viên trong toàn trường, cũng như học sinh và phụ huynh.

“Trường có 171 học sinh tại điểm bản Tam Hương và điểm chính. Trong đó, 53 học sinh lớp 1. Hôm nay, nhiều phụ huynh chở con đến trường và cùng ở lại chứng kiến ngày vui đầu năm học mới”, cô Lan nói.

khai giang nam hoc moi o Nghe An anh 2
Học sinh biểu diễn văn nghệ tại trường Tiểu học Tam Quang 3 trong ngày lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: Giáo viên cung cấp.

Theo bà Võ Tuyết Chinh - Phó trưởng Phòng GD&ĐT Tương Dương - do đặc thù vùng miền núi cao, trường tiểu học và mầm non có nhiều điểm lẻ, học sinh không thể đến điểm trường chính vì khoảng cách quá xa. Vì thế, trường rất khó tổ chức lễ khai giảng đồng loạt vào ngày 5/9, mà phải cho điểm lẻ khai giảng sớm.

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Tương Dương, quan trọng nhất là để tất cả học sinh đều có một ngày lễ khai giảng ý nghĩa, ấn tượng.

khai giang nam hoc moi o Nghe An anh 3
Trường Tiểu học Xá Lượng, huyện Tương Dương (dấu đỏ). Ảnh: Google Maps.

Trước đó, Sở GD&ĐT Nghệ An có văn bản hướng dẫn tổ chức lễ khai giảng năm học 2018-2019. Theo đó, năm nay, lễ khai giảng ở Nghệ An sẽ được tổ chức đồng loạt vào ngày 5/9.

Về phần lễ, sở yêu cầu tổ chức ngắn gọn nhưng đảm bảo đầy đủ ý nghĩa của “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”.

Phần hội khuyến khích các trường tổ chức hoạt động vui chơi tập thể, lành mạnh, ấn tượng để ngày khai trường thực sự là một ngày trọng đại có ý nghĩa đối với tất cả học sinh, nhất là những học sinh lần đầu đến trường.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: 'Ngành giáo dục không quyết được giáo viên'

Chia sẻ đầu năm học, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng ngành giáo dục không quyết định trực tiếp được đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất.




Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm