Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một phút xả súng kinh hoàng tại UBND Thái Bình

Kẻ lạ mặt nã đạn về phía ông Dũng, Phó giám đốc. Mọi người trong phòng hoảng sợ, nhốn nháo thì lại nghe tiếp tiếng súng.

Anh Nguyễn Thanh Dương (38 tuổi, TP Thái Bình) đang được điều trị tại Viện mắt trung ương là một trong số các nạn nhân của vụ nã đạn ở Thái Bình vào hôm qua 11/9. Anh Dương là cán bộ thuộc Đội giải phóng mặt bằng, Trung tâm phát triển quỹ đất TP Thái Bình bị nã đạn ngay tại nơi làm việc cùng các đồng nghiệp khác.

Vợ và người thân của anh Dương ngồi ngoài hành lang tỏ vẻ sốt ruột và mệt mỏi sau một đêm thức trắng.

Em gái của anh Dương cho biết, khoảng 14h30 ngày 11/9, anh Dương gọi điện về cho vợ báo mang theo quần áo lên Bệnh viện Thái Bình. "Lúc chạy lên viện, thấy anh Dương máu chảy từ vùng mắt ướt sũng áo", em gái nạn nhân nói.

Người nhà thuật lại lời kể của anh Dương, khi các đồng nghiệp đang ngồi trong trụ sở cơ quan thì một kẻ lạ mặt xông vào. Sau một câu hỏi, người này hướng khẩu súng, nã đạn về phía ông Vũ Ngọc Dũng, Phó giám đốc trung tâm phát quỹ đất TP Thái Bình (người đã tử vong ngay sau đó). Mọi người trong phòng hoảng sợ, nhốn nháo thì lại nghe tiếp tiếng súng.

"Anh ấy bảo hoảng quá nên không biết là nghe thấy bao nhiêu tiếng nổ. Sự việc diễn ra chỉ chừng dưới một phút”, người thân của anh Dương cho biết thêm.

Anh Nguyễn Thanh Dương đang được điều trị tại Viện mắt trung ương.

Vẫn theo lời người nhà của nạn nhân, vì sự việc diễn ra quá nhanh nên mọi người không kịp hành động. Trong khi ba đồng nghiệp nam bị bắn vào đầu, một phụ nữ đạn sượt qua tai, thì anh Dương bị hai mảnh đạn găm vào mắt phải.

Theo bác sĩ Nguyễn Quốc Anh, Trưởng khoa chấn thương mắt, bệnh nhân Dương được chuyển từ Thái Bình lên với vết thương vùng mắt phải. Tối 11/9, anh Dương đã được bác sĩ của khoa khâu vết rách do bị đạn bắn.

Theo vị trưởng khoa, khi đưa vào viện, anh Dương trong tình trạng mệt mỏi, mắt tổn thương nặng, không nhìn được. Đến sáng 12/9, bệnh nhân này đã nhìn được lờ mờ.

Bác sĩ Quốc Anh cho biết: “Hiện có hai dị vật nằm trong vùng mắt bị tổn thương của anh Dương, trong đó có một dị vật nằm sâu. Chúng tôi đang làm các xét nghiệm để phẫu thuật sớm nhất bệnh nhân". Theo ông Quốc Anh, nếu dị vật nằm sâu trong khu vực mắt mà không gây ảnh hưởng đến dây thần kinh thì có khả năng cứu chữa.

Người nhà anh Dương còn cho biết thêm, lãnh đạo UBND tỉnh và TP. Thái Bình đã tới bệnh viện động viên thăm hỏi và mọi chi phí chữa trị của anh Dương sẽ được cơ quan giúp đỡ.

Khoảng 14h ngày 11/9, Đặng Ngọc Viết (phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) đến gặp ông Vũ Ngọc Dũng (51, Phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất TP Thái Bình) rồi dùng súng bắn ông này thiệt mạng. 4 người khác ở trung tâm cũng bị Viết bắn thương.

Lãnh đạo công an tỉnh Thái Bình cho biết, một tháng trước, Đội giải phóng mặt bằng có tiến hành giải quyết đền bù cho một số trường hợp, trong đó có Viết. Tuy nhiên, anh ta không đồng tình với quan điểm giải quyết của cơ quan chức năng.

Kim Hoa

Bạn có thể quan tâm