Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một người phóng hỏa, hơn 1.700 chuyến bay hoãn

Vụ hỏa hoạn trong một trung tâm kiểm soát không lưu tại Mỹ khiến hơn 1.700 máy bay không thể cất cánh, gây rối loạn giao thông hàng không trên khắp lãnh thổ.

gf
Các máy bay ở nhà ga quốc tế trong sân bay O'Hare tại thành phố Chicago. Ảnh: Getty Images

Lửa bùng lên trong trung tâm kiểm soát không lưu tại thành phố Aurora, bang Illinois, Mỹ hôm 26/9 theo giờ địa phương, Reuters đưa tin. Vụ cháy khiến 1.750 chuyến bay không thể cất cánh trong phi trường quốc tế O'Hare và phi trường Midway tại thành phố Chicago. O'Hare là một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới. Sự cố tác động tới mọi chuyến bay ở đa số bang của Mỹ, cũng như các đường bay tới châu Âu, châu Á và châu Mỹ Latinh.

Sau khoảng 4 giờ, các máy bay tại phi trường O'Hare có thể xuất phát. Tuy nhiên, các hãng hàng không dự đoán hoạt động giao thông đường không sẽ xáo trộn trong vài ngày tới.

Nhà chức trách thông báo một nhân viên 36 tuổi trong trung tâm kiểm soát không lưu đã cố tình phóng hỏa. Cảnh sát thành phố Aurora cho hay kẻ phóng hỏa tự gây thương tích bằng dao.

"Hiện tại chúng tôi chưa thể xác định động cơ gây hỏa hoạn của hung thủ", Tom Ahern, người phát ngôn của Cục Rượu, Thuốc lá, Vũ khí và Chất nổ, nói.

Các trạm kiểm soát không lưu khác trong khu vực - bao gồm
Minneapolis, Indianapolis và Cleveland - sẽ điều khiển hoạt động không lưu của phi cơ tại sân bay Midway và O'Hare.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm