Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một người ở TP.HCM chuyển nhầm gần 500 triệu đồng tiền nước

Trong lúc thanh toán tiền nước, một người dân tại khu dân cư Phong Phú 4, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã chuyển nhầm từ 494 nghìn đồng thành 494 triệu đồng.

Chiều 21/8, đại diện Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) cho biết, Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt nông thôn (đơn vị thuộc Sawaco) đã liên hệ khách hàng để chuyển trả lại số tiền gần 500 triệu đồng do người này chuyển nhầm trong quá trình thanh toán hóa đơn tiền nước.

Trước đó, vào chiều ngày 19/8, kế toán của Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt nông thôn (gọi tắt là xí nghiệp) phát hiện số tiền gần 500 triệu đồng được chuyển vào tài khoản của đơn vị.

Ngay lập tức, xí nghiệp đã tiến hành kiểm tra và phát hiện số tiền trên do một khách hàng chuyển vào tài khoản đơn vị để thanh toán hóa đơn tiền nước tháng 8. Tuy nhiên, vị khách hàng đã bấm thêm ba con số 0 và chuyển nhầm từ 494 nghìn đồng thành 494 triệu đồng.

Đơn vị cấp nước cho biết, khách hàng chuyển nhầm số tiền trên sinh sống ở khu dân cư Phong Phú 4, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh. “Ngay khi phát hiện vụ việc nhầm lẫn, Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt nông thôn đã liên hệ khách hàng để chuyển trả lại số tiền”- đại diện Sawaco thông tin.

Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt nông thôn cho hay, việc chuyển nhầm, chuyển dư số tiền cần thanh toán hóa đơn tiền nước không phải là trường hợp duy nhất. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên có khách hàng chuyển nhầm với số tiền lớn như vậy.

Cháy căn hộ chung cư cao cấp ở TP.HCM

Khói bốc nghi ngút từ căn hộ tầng 26 một chung cư cao cấp ở quận 10, TP.HCM khiến các cư dân ở đây hoảng loạn tháo chạy xuống đất.

Thi thể người nước ngoài rơi từ tầng cao chung cư ở TP.HCM

Sau tiếng động mạnh, nhiều người đi kiểm tra phát hiện thi thể người phụ nữ nước ngoài không nguyên vẹn nằm trong khuôn viên chung cư ở quận 7, TP.HCM.

Mưa to ở TP.HCM và Nam Bộ chiều nay

Cơ quan khí tượng dự báo chiều tối và tối nay (16/8), khu vực Nam bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 70 mm.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

https://tienphong.vn/mot-nguoi-dan-o-tphcm-chuyen-nham-gan-500-trieu-tien-nuoc-post1665749.tpo

Hữu Huy/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm