Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

STORY

Một ngày ghi hình của Huyền My sau giãn cách

Á hậu Huyền My đảm nhận vai trò MC của một kênh truyền hình thể thao.

A hau Huyen My MC the thao anh 1

Tôi là Nguyễn Trần Huyền My, Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Năm nay tôi 26 tuổi. Khoảng vài tháng gần đây, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cũng giống bao người, công việc của tôi bị ảnh hưởng. Không còn hoạt động nhiều như trước, tôi có thời gian ở nhà, nhịp sống chậm hơn. Hàng ngày, tôi có thể tập luyện, làm những món ăn đơn giản hoặc sắp xếp không gian sống.

A hau Huyen My MC the thao anh 2

Tôi cũng đang làm quen với công việc mới - MC thể thao của một kênh truyền hình. Do đó, tôi dành phần lớn thời gian để tìm hiểu, học hỏi, tích lũy thêm kiến thức. Hôm nay, tôi có một buổi ghi hình vào buổi chiều. Tôi tranh thủ đọc lại kịch bản trước khi đến trường quay. Thú thực, tôi cảm thấy khá hồi hộp trước mỗi lần lên sóng.

A hau Huyen My MC the thao anh 3

Tôi thường tự trang điểm một số bước cơ bản tại nhà. Sau đó, đến trường quay, ê-kíp sẽ giúp tôi làm tóc và hoàn thiện. Phong cách make-up khi lên hình thiên về yếu tố nhẹ nhàng, nền nã, nên không tốn quá nhiều thời gian.

A hau Huyen My MC the thao anh 4

Về trang phục, chương trình có những yêu cầu riêng. Tôi sẽ chuẩn bị sẵn 2-3 bộ đồ, đề phòng xảy ra sự cố. Những ngày này, thành phố Hà Nội đã nới lỏng giãn cách xã hội, việc đi lại và mượn trang phục từ nhà thiết kế, nhãn hàng cũng dễ dàng hơn. Tôi gần như không "tận dụng" được váy áo có sẵn trong tủ đồ của mình vì không phù hợp.

A hau Huyen My MC the thao anh 5

Khoảng 13h30, tôi rời nhà và di chuyển đến đài truyền hình ở phố Kim Mã. Tôi thường đi sớm để quá trình chuẩn bị không vội vàng. Ngoài ra, tôi cũng đề phòng trường hợp đường phố đông đúc, có thể phải lái xe chậm.

A hau Huyen My MC the thao anh 6

Tôi cảm thấy vui khi guồng công việc đang dần trở lại sau những tháng ngày đóng băng vì dịch. Hơn nữa, thể thao, bóng đá lại là lĩnh vực tôi yêu thích và theo dõi từ lâu.

A hau Huyen My MC the thao anh 7

Tại văn phòng, tôi tranh thủ ăn nhẹ trong lúc làm tóc. Tôi vốn là người không ăn kiêng quá khắt khe. Có lẽ tôi may mắn khi không bị tăng cân nhiều thời gian qua. Tôi nghĩ sức khỏe lúc này là quan trọng nhất. Chế độ ăn có thể thay đổi linh hoạt.

A hau Huyen My MC the thao anh 8

Môi trường làm việc mới tạo cho tôi cảm giác thoải mái, có thể chia sẻ những gì mình nghĩ. Hôm nay, ê-kíp lựa chọn cho tôi bộ đầm màu đỏ. Đây cũng là màu sắc chủ đạo ở logo của CLB Arsenal, đội bóng sẽ được nói đến trong bản tin.

A hau Huyen My MC the thao anh 9

Trước khi ghi hình, tôi trao đổi kịch bản lần cuối với BTV Bá Phú, cũng là người hướng dẫn công việc thường xuyên cho tôi. Anh nhắc tôi một số nội dung quan trọng và lưu ý những lỗi từng mắc để không lặp lại. Một trong những điểm yếu của tôi là giọng nói hơi trẻ con, cần cải thiện. Bình thường, tôi có thói quen "nũng nịu" khi trêu đùa mọi người. Bây giờ, tôi phải tập bỏ thói quen này.

A hau Huyen My MC the thao anh 10

Ngoài ra, tôi cũng chưa biết cách nhấn nhá câu từ sao cho đạt hiệu ứng tốt nhất. Tôi đang cố gắng khắc phục. Tôi nghĩ một trong những điều quan trọng là không để bản thân bị áp lực hay căng thẳng. Tôi thường theo dõi bình luận, nhận xét của khán giả, để từ đó xem xét mình còn thiếu sót chỗ nào. Tôi có thể sẽ buồn một chút, nhưng không sợ lời chê.

A hau Huyen My MC the thao anh 11

Trong quá trình làm việc, tôi nhận ra điều khó nữa ở một bản tin thể thao quốc tế là xuất hiện nhiều tên riêng và phải phát âm đúng. Dù đã chuẩn bị, tập trước ở nhà, thỉnh thoảng tôi vẫn bị vấp và phải dừng lại một nhịp để sửa.

A hau Huyen My MC the thao anh 12

Mỗi khi nghe các anh trong ê-kíp nói "Ổn đấy My" hay "OK rồi", tôi thở phào nhẹ nhõm. Với một người mới, chưa có kinh nghiệm như tôi, đó là những lời động viên, khích lệ tinh thần đúng lúc.

A hau Huyen My MC the thao anh 13

Rời khỏi set quay, tôi lập tức tháo lens (kính áp tròng). Tôi vẫn thường nói vui đây là khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong ngày.

A hau Huyen My MC the thao anh 14

Sau đó, tôi cùng ê-kíp xem lại một số hình ảnh. Tôi khá hài lòng với buổi làm việc hôm nay khi bản thân đã có sự tiến bộ từ cử chỉ cho đến cách dẫn dắt.

A hau Huyen My MC the thao anh 15

Ngoài vai trò MC của chương trình nói trên, thời gian còn lại, tôi học viết bản tin. Công việc này khó hơn, đòi hỏi sự kiên trì, cẩn thận. Theo nhận xét của người hướng dẫn, cách viết của tôi còn thuần túy, đơn giản, thiếu sự bay bổng cần thiết. Tôi phải đọc nhiều và trau dồi thêm.

A hau Huyen My MC the thao anh 16

Hơn nữa, ngoài bóng đá, thể thao gồm rất nhiều bộ môn khác như golf, tennis, đua xe… Tôi là fan bóng đá, nhưng chưa am hiểu các lĩnh vực còn lại. Và tôi biết mình phải cố gắng mỗi ngày để trang bị thêm kiến thức.

A hau Huyen My MC the thao anh 17

Thỉnh thoảng, tôi tham gia đọc bản tin. Mỗi việc, dù lớn hay nhỏ, đều bổ ích với tôi trong giai đoạn này. Bởi tôi xác định đây là con đường muốn phát triển, theo đuổi lâu dài.

A hau Huyen My MC the thao anh 18

Hôm nay, tôi hoàn thành công việc vào 17h và trở về nhà ngay sau đó. Đây vẫn là giai đoạn mọi người cần bảo vệ an toàn sức khỏe, hạn chế ra đường khi không cần thiết.

A hau Huyen My MC the thao anh 19

Tôi không phải chuẩn bị bữa ăn tối. Tôi ở riêng nhưng sống gần bố mẹ. Mẹ thường nấu đồ ăn và để sẵn ở phòng. Vào những ngày trống lịch, tôi duy trì thói quen ăn tối trong khoảng 17h30-18h. “Bé Bia” quấn quýt tôi mọi nơi mọi lúc.

A hau Huyen My MC the thao anh 20

Vì ăn tối sớm, tôi có một khoảng thời gian để nghỉ ngơi, sau đó chạy bộ. Tôi tập ở chế độ nhẹ, phù hợp. Các ngày khác trong tuần, tôi có thể tập luyện vào buổi sáng.

A hau Huyen My MC the thao anh 21

Cuối ngày, tôi ngồi ở góc phòng khách quen thuộc, xem tivi và chơi cùng Bia. Với tôi, Bia không chỉ là cún cưng, mà còn là người bạn thân, gắn bó gần 10 năm. Có Bia, cuộc sống độc thân của tôi vui và nhộn nhịp hơn.

Ngọc Hiền - Hiền Hà

Bạn có thể quan tâm