Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

STORY

Một ngày đi chợ hộ người dân TP.HCM của anh lính trẻ

Tôi là binh nhất Huỳnh Tấn Tài, chiến sĩ thuộc Trung đoàn Bộ binh 1, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4 được phân công tham gia hỗ trợ chống dịch tại quận Phú Nhuận.

bo doi di cho ho anh 1

Tôi là binh nhất Huỳnh Tấn Tài, chiến sĩ thuộc Trung đoàn Bộ binh 1, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4. Ngày 23/8, tôi cùng 17 cán bộ, chiến sĩ được phân công về phường 9, quận Phú Nhuận để thực hiện nhiệm vụ cùng địa phương phòng chống dịch.

bo doi di cho ho anh 2

5h mỗi ngày, đồng chí Phan Hữu Trung Quý - phó đại đội trưởng - tiến hành báo thức. Chúng tôi ổn định trật tự, vệ sinh tại nơi ở là trường mầm non Sơn Ca 9.

bo doi di cho ho anh 3

Nhiệm vụ chính của chúng tôi khi tới địa phương là trực 5 chốt tại các nút giao thông, bệnh viện dã chiến. Ngoài việc tuần tra, kiểm soát trên, bộ đội giúp đỡ phường phân chia, trao tặng các túi quà an sinh và đi chợ hộ người dân.

bo doi di cho ho anh 4

Ngày 26/8 là ngày tôi được phân công đi chợ hộ người dân. 8h, các chị thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ phường gọi điện xác nhận đơn hàng. Trước đó, việc đi chợ đã được UBND phường gửi thông báo cho từng hộ dân.

bo doi di cho ho anh 5

Siêu thị Co.opmart Nguyễn Kiệm (quận Phú Nhuận) khá rộng. Khi còn ở quê Đồng Tháp, tôi thường đi chợ chứ ít khi tới các trung tâm mua sắm.

bo doi di cho ho anh 6

Đơn hàng đa dạng từ rau củ quả đến thịt, cá. Những loại củ quả để lâu như bí đỏ, bắp cải, khoai tây, cà chua được nhiều người lựa chọn. Tôi tỉ mỉ tìm những phần rau tươi xanh, bỏ phần úa.

bo doi di cho ho anh 7

Ở siêu thị tôi cũng gặp nhiều cán bộ chiến sĩ ở phường khác đang đi chợ hộ người dân. Tôi luôn cúi chào và nhận được động viên từ các chiến sĩ.

bo doi di cho ho anh 8

Dù được giao nhiệm vụ gì, tôi và đồng đội cũng quyết tâm làm hết mình để người dân yên tâm chấp hành nghiêm chỉnh "ai ở đâu ở yên đó".

bo doi di cho ho anh 9

Vốn đảm nhận việc nấu ăn trong quân ngũ, tôi khá tự tin khi chọn thực phẩm. Lẩu gà lá giang, trứng chiên là những món tôi tâm đắc nhất.

bo doi di cho ho anh 10

Tuy nhiên cũng có những đơn hàng tôi chưa từng có kinh nghiệm mua.

bo doi di cho ho anh 11

Thấy chàng trai sinh năm 2000 bối rối trước quầy hàng dành cho phụ nữ, nhân viên siêu thị liền giúp tôi lựa chọn. Chị cười phá lên khi nhìn thấy tôi lần đầu làm chuyện này.

bo doi di cho ho anh 12

Hàng trăm đơn hàng được mua hộ người dân trong buổi sáng. Mỗi người được chia ra một khâu để đóng hàng vào thùng cho bà con.

bo doi di cho ho anh 13

Khi dùng băng dính để gói hàng tôi gặp chút trục trặc nhỏ. Tôi liền thay bao tay để đảm bảo an toàn.

bo doi di cho ho anh 14

15h, chuyến hàng đi chợ hộ cho bà con được chở về phường, đó cũng là lúc tôi ăn trưa cùng mọi người.

bo doi di cho ho anh 15

Đơn hàng đầu tiên tôi giao ở chung cư. Khi tôi đến, bà con đang đứng xếp hàng trật tự để lấy mẫu test nhanh.

bo doi di cho ho anh 16

Có một đơn hàng của người cao tuổi, nằm ở tầng 5 một khu tập thể cũ. Tòa nhà không có thang máy nên tôi bê hàng lên tận nơi cho gia đình.

bo doi di cho ho anh 17

Về lại phường, tôi tiếp tục cùng các chiến sĩ bốc vác gần 1 tấn gạo và 150 túi quà an sinh lên xe tải. Tôi nghỉ ngơi 5 phút rồi tiếp tục quay trở lại việc giao hàng cho người dân.

bo doi di cho ho anh 18

Chúng tôi đi bộ để giao 20 đơn của bà con trong tổ dân phố gần UBND phường.

bo doi di cho ho anh 19

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chúng tôi không trao quà tận tay mà đặt trước nhà, sau đó hướng dẫn người dân phun cồn khử khuẩn trước khi đem hàng vào nhà.

bo doi di cho ho anh 20

Chị Anh Đào, cán bộ Hội phụ nữ, giải thích cho bà con việc sản phẩm trong combo không đầy đủ. Mọi thay đổi sẽ được liên hệ qua Zalo. Người dân có thể lựa chọn thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ.

bo doi di cho ho anh 21

Trao hàng tới người dân xong cũng là lúc trời đổ mưa. “Chú bộ đội ơi”, “a chú bộ đội đã về đấy à”, “chú bộ đội giữ sức khoẻ nhé”, người dân hai bên đường phấn khởi khi lần đầu trong đời được bộ đội đi chợ hộ.

Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm