Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

STORY

Một ngày của Minh Hằng và bé Bù Tọt trên phim trường

Sau 7 năm, Minh Hằng mới trở lại với phim truyền hình. Nữ diễn viên đón thử thách với vai diễn người mẹ có con nhỏ.

Minh Hang dong phim anh 1

Tôi là Minh Hằng (34 tuổi), hiện là ca sĩ, diễn viên và nhà sản xuất phim. Sau 7 năm, kể từ Vừa đi vừa khóc (2014), tôi chưa tham gia bất kỳ phim truyền hình nào. Đầu năm nay, tôi quyết định quay trở lại màn ảnh nhỏ sau khi nhận được lời mời từ đạo diễn Vũ Ngọc Đãng với Mẹ ác ma, cha thiên sứ.

Minh Hang dong phim anh 2

Hôm nay là ngày quay đầu tiên của đoàn phim. Từ 4h, tôi thức dậy để chuẩn bị đến địa điểm quay. Buổi cúng Tổ nghề, khai máy diễn ra ngay tại bối cảnh phim ở TP Thủ Đức (TP.HCM). Trong ngày đầu trở lại quay phim truyền hình, tôi vừa có chút hồi hộp, vừa háo hức.

Minh Hang dong phim anh 3

Trong Mẹ ác ma, cha thiên sứ, tôi vào vai Võ Tất Thắng – một cô gái văn phòng, người mẹ có tính cách mạnh mẽ và quyết liệt. Tôi mang theo 3 vali quần áo. Trước khi bước vào cảnh quay đầu tiên, tôi tự trang điểm cho mình.

Minh Hang dong phim anh 4

Những trang phục tôi mặc trong phim đa phần là áo sơ mi, quần tây thanh lịch và nữ tính. May mắn là bác Đãng ưng ý với các set đồ do tôi chuẩn bị.

Minh Hang dong phim anh 5

Tôi khá áp lực vì đây là lần đầu vào vai người mẹ có con nhỏ. Thỉnh thoảng chơi với cháu gái hai tuổi ở nhà tôi đã thấy mệt hơn đi làm. Việc chăm sóc, dạy dỗ một đứa trẻ thời hiện đại khá khó khăn và vất vả. Những phụ nữ ở nhà chăm con, vun vén cho gia đình thực sự đáng khâm phục.

Minh Hang dong phim anh 6

Trần Huy Anh vào vai chồng của tôi. Cậu ấy ít hơn tôi hai tuổi nhưng chững chạc, chín chắn. Trước khi bắt đầu những cảnh quay, tôi và Huy Anh có bàn bạc về lời thoại, cách diễn. Trong phim cũng có nhiều nghệ sĩ tên tuổi như NSƯT Công Ninh, Thanh Thủy, Khả Như…

Minh Hang dong phim anh 7

Mẹ ác ma, cha thiên sứ được làm lại từ series Mẹ hổ, bố mèo nổi tiếng của Trung Quốc. Tuy nhiên, bác Đãng và nhóm biên kịch sáng tạo nhiều chi tiết mới để phù hợp với bối cảnh và văn hóa Việt Nam. Trước khi nhận vai chính, tôi cũng chưa xem phim gốc. Đó là nguyên tắc bất di bất dịch của tôi khi đóng phim. Tôi không muốn mình bị ảnh hưởng lối diễn từ người khác.

Minh Hang dong phim anh 8

Điểm tôi thích nhất là phần thoại trong phim rất tự nhiên và đời. Bộ phim được chia thành nhiều đợt quay, diễn ra tại nhiều địa điểm ở TP.HCM và các tỉnh lân cận. Hàng ngày, ê-kíp tập trung vào lúc 7h và kết thúc ngày làm việc khoảng 21h.

Minh Hang dong phim anh 9

Giữa những cảnh quay, chúng tôi tranh thủ nghỉ giải lao. Mọi người tập trung trong một căn phòng nhỏ để đọc lại kịch bản phim.

Minh Hang dong phim anh 10

Buổi trưa, tôi chợp mắt để lấy lại sức. Để toàn tâm toàn ý cho bộ phim lần này, tôi giảm bớt công việc khác. Tôi thường xuyên kiểm tra tiến độ công việc của nhân viên trong công ty thông qua camera, họp online và trả lời bằng email.

Minh Hang dong phim anh 11

Một nhân viên make up của đoàn phim chỉnh trang lại tóc, dặm phấn cho tôi trước khi bước vào cảnh quay tiếp theo. Phần thoại của nhân vật Võ Tất Thắng khá nhiều. Vì thế, tôi phải ôn thường xuyên.

Minh Hang dong phim anh 12

Khả Như đóng vai chị chồng của tôi trong phim. Đây là lần đầu tôi hợp tác với cô ấy ở lĩnh vực truyền hình. Tôi và Khả Như bằng tuổi. Tính cô ấy vui, hài hước nên hai người khá ăn ý khi diễn chung.

Minh Hang dong phim anh 13

Trong ngày quay đầu tiên, các diễn viên đều chưa bắt được nhịp chung hoặc chưa nắm được “chìa khóa” mà đạo diễn muốn mở. Vì thế, bác Đãng liên tục phải nhắc nhở, chỉnh sửa từng hành động và câu thoại cho mọi người.

Minh Hang dong phim anh 14

Khi đi quay, tôi thường ăn cơm chung với đoàn phim. Mọi người cùng nhau trò chuyện, chọc cười vui vẻ. Tôi ăn uống đơn giản, thường là chút rau và canh, không có tinh bột.

Minh Hang dong phim anh 15

Bé Ngân Chi mới 10 tuổi nhưng đã có 6 năm kinh nghiệm đóng phim. Gần nhất, cô bé được yêu mến với vai Bù Tọt trong tác phẩm Bố già của Trấn Thành. Trong phim này, cô bé trở thành con gái của tôi.

Minh Hang dong phim anh 16

Ngân Chi lanh lợi, có thể nói cả ngày không biết mệt. Không ngờ một cô bé 10 tuổi có thể thông minh và diễn xuất tự nhiên như vậy. Ai ở trong đoàn phim cũng phải khâm phục khả năng, sự ứng biến nhanh nhẹn của bé "Bù Tọt".

Minh Hang dong phim anh 17

Bác Đãng là người nghiêm túc và khá khó tính. Đối với một cảnh quay, bác Đãng có thể yêu cầu diễn lại 5-7 lần sao cho mượt nhất. Không chỉ ngồi một chỗ trước monitor, bác còn liên tục chạy đi chạy lại để góp ý cách diễn cho chúng tôi. Diễn viên nào đưa ra đề xuất về cách thoại mới mẻ bác cũng vui vẻ đồng ý.

Minh Hang dong phim anh 20

Tạm biệt mọi người, tôi lên xe để trở về nhà. Vậy là hôm nay tôi đã làm việc liên tục 14 tiếng đồng hồ. Thế nhưng, tôi không cảm thấy mệt mỏi vì phim ảnh là đam mê lớn nhất của tôi hiện tại.

Duy Hiệu - Hoàng Yến

Bạn có thể quan tâm