Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

STORY

Một ngày của Kubi - vũ công nhí vừa vô địch thế giới

Sau khi đoạt huy chương vàng quốc tế, Kubi bận rộn hơn vì được nhiều người quan tâm. Cậu bé 8 tuổi mỗi ngày đi học, tập nhảy, chơi đùa nay lại có thêm nhiều hoạt động mới.

con Khanh Thi Phan Hien anh 1

Con là Nguyễn Minh Cường, năm nay 8 tuổi, là con của ba Phan Hiển, mẹ Khánh Thi. Ở nhà, mọi người thường gọi con là Kubi. Hôm nay con có buổi tập nhảy cùng May (Đỗ Trần Linh San), bạn vừa cùng con giành huy chương vàng - Vô địch thế giới hạng Thiếu nhi 1 (6-9 tuổi) ở cuộc thi Syllabus World Championship.

con Khanh Thi Phan Hien anh 2

May bằng tuổi con. Con biết bạn từ lâu nhưng chỉ mới tập với nhau khoảng hơn 2 tháng trước kỳ thi đấu. Ở Việt Nam, mỗi ngày tụi con tập khoảng 1-2 giờ. Nhưng khi sang Italy thi đấu, hai đứa tập nặng hơn, mỗi ngày có thể nhảy 6 tiếng đồng hồ. Có hôm về đến phòng mệt quá, con vệ sinh cá nhân xong là lăn ra ngủ.

con Khanh Thi Phan Hien anh 3

Con thường tập với các thầy cô khác chứ ba mẹ không trực tiếp dạy, vì muốn con thoải mái, không bị áp lực. Con cũng không yêu cầu ba mẹ dạy, khi nào ba mẹ thích, muốn chỉ con bao nhiêu thì chỉ.

con Khanh Thi Phan Hien anh 4

Hôm nay ba con không có nhà vì đang ở châu Âu thi đấu, còn mẹ sau khi đi công việc về cũng có bài kiểm tra lớp nhảy. Lúc mẹ kiểm tra bài các bạn, con cũng đứng coi cách mẹ làm việc, chấm thi.

con Khanh Thi Phan Hien anh 5

Các bạn trong lớp nhảy rất đẹp, con ngồi bên cạnh chăm chú xem. Từ bài nhóm đến bài cá nhân, con thấy các bạn đều làm tốt, được mẹ và thầy cô khen.

con Khanh Thi Phan Hien anh 6

May cũng ngồi bên cạnh xem các bạn nhảy. Đối với con, May là đồng đội tốt. May xinh gái, đáng yêu và vui. Chơi cùng nhau, tụi con chí chóe suốt ngày. Ba dặn con phải nhường May, dìu bạn nhảy trên sân khấu. Còn ở ngoài, tụi con bằng tuổi nên chơi với nhau, không ai chịu thua ai.

con Khanh Thi Phan Hien anh 7

Sau khi các bạn hoàn thành bài thi, con và May được mẹ kêu ra biểu diễn để các bạn và cô chú phụ huynh xem. Lúc tụi con nhảy xong, nhận được nhiều tiếng vỗ tay, cổ vũ của mọi người, con cảm thấy rất thích.

con Khanh Thi Phan Hien anh 8

Con rất thần tượng ba mẹ. Mỗi lần nhìn huy chương và thành tích của ba mẹ, con thấy rất tự hào. Con mê nhảy từ năm 3 tuổi. Lúc đó con nghĩ ba mẹ mình nhảy đẹp như vậy, chắc mình cũng phải học nhảy và theo nghề này để ba mẹ vui.

con Khanh Thi Phan Hien anh 9

Bây giờ, mục tiêu của con là học giỏi và nhảy đẹp. Còn sau này, con muốn được đi thi và có nhiều thành tích như ba, tiếp đó sẽ được chấm thi giống mẹ. Ngoài nhảy ra, con còn thích vẽ nữa nên cũng ước mơ trở thành họa sĩ khi lớn lên.

con Khanh Thi Phan Hien anh 10

Ngoài tập nhảy, hôm nay con có buổi chụp hình và trả lời phỏng vấn với các cô chú phóng viên. Từ khi con đạt huy chương vàng quốc tế cùng May, nhiều cô chú cũng quan tâm, đến nhà phỏng vấn tụi con.

con Khanh Thi Phan Hien anh 11

Sau khi chụp xong, xem lại hình của mình trong máy, con thấy rất buồn cười. Tụi con cùng pha trò, chụp hình với nhau rất thích thú. Nhiều lúc em Anna (em gái Kubi - PV) cũng vào chụp cùng, ba đứa con chạy nhảy, chơi đùa cùng nhau.

con Khanh Thi Phan Hien anh 12

Đây không phải là lần đầu tụi con được trả lời phỏng vấn, trước đó cũng có mấy cô chú hỏi con rồi. Vì cũng có kinh nghiệm một chút nên con không còn thấy ngại như lần đầu được hỏi nữa. Con và May trả lời rất thoải mái, vui vẻ.

con Khanh Thi Phan Hien anh 13

Sau khi hoàn thành bài tập nhảy và trả lời phỏng vấn, con bắt đầu tắm rửa, thay đồ và vào học bài. Vì hôm trước chưa kịp làm nên hôm nay con phải bù bài tập làm văn. Cô giao đề tả về người thân mà em yêu quý, con đã vẽ sơ đồ dàn bài ra và nhờ mẹ xem giúp.

con Khanh Thi Phan Hien anh 14

Thường ngày, khi con học bài, ba mẹ sẽ ở bên hướng dẫn. Còn em của con sẽ ở phía sau chơi với mèo. Ba mẹ biết tụi con thích động vật nên mua cho anh em con hai bé mèo rất dễ thương. Khi rảnh con cũng thường chơi với mèo cùng em Anna.

con Khanh Thi Phan Hien anh 15

Mấy ngày nay ba con vắng nhà, sang châu Âu thi đấu. Ngày nào ba cũng gọi về, hôm nay ba gọi đúng giờ con đang học. Ba hỏi con hôm nay làm gì, con nói rất nhớ ba và hôm nay chạy bài rất mệt. Con với mẹ và Anna đang đợi ba về để làm sinh nhật cho ba.

con Khanh Thi Phan Hien anh 16

Học bài xong, con cùng Anna lên sân thượng để chăm vườn hồng cùng mẹ. Đây là vườn do ba con trồng. Mấy hôm nay ba vắng nhà nên hoa khô không ai cắt. Vì vậy, con và em đi theo hứng hoa khô để mẹ cắt tỉa cho cây.

con Khanh Thi Phan Hien anh 17

Sau đó, mẹ con con cùng nhau nhảy, quay clip. Đang có trend bài Flower của cô Jisoo, con rất thích nên đã nhảy cùng mẹ và Anna. Ở nhà, gia đình con cũng thường cùng nhau nhảy và quay clip lại. Những lúc này con cảm thấy rất vui.

con Khanh Thi Phan Hien anh 18

Ba mẹ thường đi vắng, con và em rất nhớ. Ở nhà, con xem tivi, lắp lego hoặc giỡn với em Anna. Giờ mẹ sắp có thêm em bé, con và Anna đều rất mong chờ. Để những khi không có ba mẹ bên cạnh, tụi con có thể chơi đùa cùng nhau.

Khánh Thi - Phan Hiển vạ vật suốt đêm vì vụ đình công ở sân bay Đức

Gia đình Khánh Thi - Phan Hiển không thể về Việt Nam như dự kiến do ảnh hưởng của đình công tại sân bay Đức.

Tết đầu của 'vợ chồng son' Khánh Thi - Phan Hiển

Đón cái Tết đầu tiên sau đám cưới, Khánh Thi - Phan Hiển cho biết cảm xúc của họ rất khác, như trở về lúc mới yêu nhau.

Truong Giang o dau? hinh anh

Trường Giang ở đâu?

0

5 năm trước, Trấn Thành và Trường Giang gần như tương đương về tần suất phủ sóng game show truyền hình. Song hiện tại, cục diện ít nhiều có thay đổi.

Phương Lâm - Minh Tuyền

Bạn có thể quan tâm