Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một mình một xe đạp cổ vòng quanh thế giới

Đi vòng quanh thế giới là thử thách khó khăn nhưng Joff Summerfield còn sử dụng xe cổ tự chế để thực hiện hành trình.

Một mình một xe đạp cổ vòng quanh thế giới

Đi vòng quanh thế giới là thử thách khó khăn nhưng Joff Summerfield còn sử dụng xe cổ tự chế để thực hiện hành trình.

 
Joff Summerfield (43 tuổi) vừa xuất bản cuốn sách kể lại chuyện vòng quanh thế giới kéo dài 2 năm rưỡi bằng xe đạp cổ (1 bánh to và 1 nhỏ).
 
Anh khởi hành ở Greenwich, London Anh tháng 5/2006 và hướng về hướng Đông. Tháng 11/2008, Joff trở về quê nhà và kết thúc chuyến đi khó khăn. Ảnh trên, Joff dừng nghỉ ở Cầu Charles tại Prague, Cộng hòa Czech.
 
Joff hoàn thành quãng đường gần 35.400km, đi qua 23 nước tại 4 châu lục. Anh đạp với tốc độ trung bình 17,9 km/h và tới 64 km/ngày khi băng qua châu Âu đến Thổ Nhĩ Kỳ, trước khi tới Australia và New Zealand. Tại Australia, Summerfield tham gia cuộc đua vô địch thế giới xe đạp cổ và về nhì.
 Joff và chiếc xe ở một khu vực hẻo lánh phía Nam Australia.
Joff ghé thăm Sydney, Australia.
 
 Chiếc xe cổ của Joff đặt chân ở Tử Cấm Thành, Bắc Kinh, Trung Quốc.
Chiếc xe cổ lăn bánh trên Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc.
Anh đến Tây Tạng, Trung Quốc rồi Ấn Độ và Nepal, băng qua dãy Himalaya ở độ cao 5.200m. Sau đó anh đạp xe qua Đông Nam Á, Mỹ và Canada trước khi trở về quê hương. Summerfield tin rằng anh là người thứ 2 hoàn tất chuyến đi vòng quanh thế giới bằng xe đạp cổ sau Thomas Stevens, người Anh, năm 1887. Joff cho hay, anh dự định sẽ thực hiện chuyến đi lần nữa nếu có đủ kính phí.
 
Xe của Joff trên đường đi Tây Tạng.
 
Với bánh lớn có đường kính 1,2m. Chiếc xe được dựng chụp ảnh tại nhiều địa điểm nổi tiếng. Một trong những nơi anh ghé thăm là cầu Cổng Vàng ở San Francisco, Mỹ.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm