Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Một mét vuông lãnh thổ cũng không để vào tay kẻ khác'

"Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, chúng ta không thể để bất cứ một mét vuông lãnh thổ nào vào tay kẻ khác", Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh.

Sáng 13/6, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ làm việc, động viên và tặng quà cho lực lượng kiểm ngư và Cảnh sát biển Vùng 2. Tại cầu cảng của Chi đội kiểm ngư số 3 (đóng tại quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), Phó thủ tướng đã lên tàu kiểm tra các trang thiết bị trên tàu Kiểm ngư.

Sau khi nghe lãnh đạo Chi đội kiểm ngư số 3 báo cáo tình hình hoạt động của lực lượng trong thời gian qua, nhất là từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam, Phó thủ tướng biểu dương những thành tích cũng như cố gắng của lực lượng Kiểm ngư trong quá trình thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm lực lượng Kiểm ngư và Cảnh sát biển.

"Từ khi Trung Quốc hại đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam, mặc dù lực lượng Kiểm ngư của ta còn non trẻ nhưng đã kiên cường bám trụ, không ngại khó khăn gian khổ, kể cả bị thương vẫn quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Các nỗ lực của lực lượng Kiểm ngư trong suốt thời gian qua đã được đồng bào cả nước ghi nhận", Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh nói.

Ông yêu cầu trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù có khó khăn đến đâu lực lượng Kiểm ngư cũng phải tiếp tục phát huy tinh thần kiên cường, dũng cảm trong bảo vệ chủ quyền biển đảo. "Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam nên dù khó khăn đến mấy, chúng ta cũng không thể để bất cứ một mét vuông lãnh thổ nào vào tay kẻ khác", ông Ninh khẳng định.

Trước đó, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng đoàn công tác đã làm việc với Tổng công ty Sông Thu (Bộ Quốc phòng). Tổng giám đốc Hà Sơn Hải cho biết, từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan, tấn công các tàu chấp pháp của Việt Nam thì nhiều tàu của Kiểm ngư và Cảnh sát biển đã bị hư hỏng.


Với quyết tâm hỗ trợ tối đa cho các lực lượng chấp pháp, hàng trăm cán bộ, kỹ sư và công nhân của công ty làm việc 24/24 để sửa chữa các tàu một cách nhanh nhất. Đến nay đã có 24 lượt tàu của Kiểm ngư, Cảnh sát biển được sửa chữa hoàn chỉnh, tiếp tục thẳng tiến Hoàng Sa, bảo vệ vùng biển của Tổ quóc.

Phó thủ tướng yêu cầu Tổng công ty luôn sẵn sàng trang thiết bị, nhân lực để khẩn trương sửa chữa tàu của các lực lượng chấp pháp trên biển của Việt Nam nếu bị tàu Trung Quốc gây hư hỏng trong thời gian tới.

Dịp này, Phó thủ tướng cũng đã đến thăm, động viên và tặng quà cho lực lượng Cảnh sát biển Vùng 2, Bộ tư lệnh vùng 3 Hải quân và chủ tàu cá ĐNa 90152 bị tàu vỏ sắt Trung Quốc đâm chìm vào 26/5 trên vùng biển của Việt Nam.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm