Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một lãnh đạo an ninh Mỹ từ chức vì tố cáo tình dục

Suzanne Barr, người được đích thân Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm làm chánh văn phòng Kiểm soát nhập cư và hải quan Mỹ (ICE), một phân nhánh của Cục An ninh nội địa Mỹ vừa từ chức.

Một lãnh đạo an ninh Mỹ từ chức vì tố cáo tình dục

Suzanne Barr, người được đích thân Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm làm chánh văn phòng Kiểm soát nhập cư và hải quan Mỹ (ICE), một phân nhánh của Cục An ninh nội địa Mỹ vừa từ chức.

Barr đã bị ba nhân viên ICE tố cáo có những hành vi tình dục không đúng đắn. Cô là trợ lý lâu năm của thư ký Cục An ninh nội địa (DHS) Janet Napolitano.

Suzanne Barr, nguyên chánh văn phòng kiểm soát nhập cư và hải quan Mỹ (ảnh nhỏ) là trợ lý lâu năm của thư ký Cục An ninh nội địa Hoa Kỳ Janet Napolitano (ảnh lớn)

Barr nói trong thư từ chức rằng những cáo buộc nhắm vào cô là “vô căn cứ”. Cô nói quyết định từ chức để chấm dứt “những xao nhãng” trong nội bộ cơ quan. ICE cũng chính thức xác nhận Barr đã bãi nhiệm.

Trong lá đơn từ chức gửi đến giám đốc ICE John Morton, Barr cho biết cô là mục tiêu của “những cáo buộc vô căn cứ nhằm hủy hoại thanh danh của cô” và cô đã “từ chức với nhiều tiếc nuối”.

“Điều tôi lo lắng nhiều hơn là những cáo buộc này có thể đe dọa danh tiếng của tổ chức và tất cả thành viên của ICE, những người đang tự hào phục vụ đất nước bằng cách hoàn thành sứ mệnh được giao phó tại ICE - Barr viết trong lá đơn từ chức - Tôi thấy mình có phận sự đi những bước cần thiết nhằm ngăn chặn những tác hại tiếp theo đến với tổ chức và ngăn “sự xao nhãng” ảnh hưởng đến các công việc quan trọng của ICE”.

Barr xin nghỉ phép tháng trước sau khi New York Post đưa thông tin về đơn khiếu nại của James T. Hayes Jr., trưởng đại diện của ICE ở New York. Các lá đơn khiếu nại tiếp theo của hai nhân viên khác cũng được đưa ra trong khoảng thời gian này.

Phát biểu ngày 1-9, chủ tịch Ủy ban Cục An ninh nội địa Peter King cho rằng sự bãi nhiệm của Barr “đã dấy lên những câu hỏi nghiêm trọng về các quy định quản lý và chính sách nhân sự tại DHS”. Ông nói ủy ban sẽ tiếp tục xem xét trường hợp này cũng như hoạt động quản lý nhân sự tại DHS.

Trong một đơn khiếu nại, một thuộc cấp cáo buộc Barr “khen” anh gợi cảm và hỏi về cơ thể anh trong một buổi tiệc diễn ra tại văn phòng. Trong một lá đơn khác, Bar được cho đã gợi ý trình diễn một hành vi kích dục với một nam nhân viên khi đi công tác tại Bogota, Colombia. Barr cũng bị cáo buộc gọi điện cho một nam nhân viên từ khách sạn cô đang ở và gợi ý biểu diễn một hành vi kích dục trong lá đơn khiếu nại thứ ba.

Danh tính của hai người tố cáo này đang được kiểm duyệt. Cơ quan thanh tra Cục An ninh nội địa đang điều tra các cáo buộc này.

Trong đơn kiện của mình, Hayes mô tả không khí “ngôi nhà nam giới” tại ICE được lập ra nhằm làm nhục các nhân viên nam dưới quyền lãnh đạo của Barr. Hayes, đến New York từ trụ sở ICE ở Washington, đang yêu cầu khoản tiền bồi thường 4 triệu USD cho những chi phí và tổn thất tài chính liên quan đến việc chuyển văn phòng.

Morris Fischer, luật sư của Hayes, từ chối bình luận về trường hợp trên.  

Theo Tuổi trẻ

Theo Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm