Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một hành khách đột ngột tử vong trên máy bay

Trong lúc máy bay chuẩn bị hạ độ cao để hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, sức khỏe nạn nhân xấu đi và được đặt nằm xuống sàn máy bay.

Khoảng 14h35 ngày 18/6, một hành khách được xác nhận tử vong trên chuyến bay mang số hiệu VN 1277 từ Thanh Hóa đến TP.HCM.

Hành khách là một người đàn ông khoảng 80 tuổi, thể trạng gầy gò, ốm yếu, được người nhà đưa ra máy bay bằng xe lăn và được bố trí ngồi ở phía sau máy bay.

tu vong,  tren may bay anh 1

Hành khách rời máy bay mang số hiệu VN1277 trong sự trật tự.

Chuyến bay VN1277 khởi hành từ sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) lúc 14h45 và dự kiến hạ cách xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 16h50. Phóng viên Tiền Phong cùng đi trên chuyến bay này.

Trong lúc máy bay chuẩn bị hạ độ cao để hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, sức khỏe nạn nhân xấu đi và được đặt nằm xuống sàn máy bay. Tổ tiếp viên đã yêu cầu được hành khách là bác sĩ giúp đỡ.

Lập tức có một nữ hành khách từ phía trước đi về phía nạn nhân làm các thủ thuật cứu chữa, nhưng không có hiệu quả. Nạn nhân sau đó được phủ chăn và đặt lên dãy ghế sau cùng.

tu vong,  tren may bay anh 2

Nhân viên y tế mặt đất có mặt trên máy bay ngay sau khi máy bay hạ cánh và đến tại vị trí đặt thi thể nạn nhân.

Một số hành khách ngồi hàng ghế này được đề nghị nhường ghế để đặt thi thể nạn nhân. Một nữ hành khách nhường ghế cho biết sức khỏe nạn nhân rất yếu ớt và khi được đề nghị ngường ghế, nạn nhân đã tử vong.

Trước khi máy bay hạ cánh, hành khách được đề nghị ngồi tại chỗ để ưu tiên nhân viên y tế làm nhiệm vụ.

Ngay khi máy bay tiếp đất, nhân viên y tế đã có mặt trên máy bay. Một lúc sau hành khách được ra khỏi máy bay bằng cửa trước.

Theo quan sát của phóng viên, các nhân viên phục vụ trên máy bay đã rất bình tĩnh xử lý vụ việc và nhận được sự hợp tác tích cực của hành khách.

https://tienphong.vn/mot-hanh-khach-dot-ngot-tu-vong-tren-may-bay-post1647425.tpo

Đại Dương/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm