Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Một cơn mưa đi qua' về một thời thanh xuân

"Một cơn mưa đi qua" của Trần Việt Anh kể lại quãng thời gian mang tên Bước chuyển, đó là lúc không ai dạy chúng ta cách phải sống thế nào trong cuộc đời này.

Tác giả Trần Việt Anh là một cây bút quen thuộc trên các tạp trí Hoa học trò, Trà sữa cho tâm hồn với những tập thơ và tập truyện ngắn đã xuất bản: Ngỏ lời bằng biển, Thư ngày gió ấm, Rẽ lối nào cũng gặp nhớ thương.

Một cơn mưa đi qua là chuỗi những câu chuyện chân thật, nhẹ nhàng mà da diết. Không ít những câu chuyện tình đẹp đẽ thuở xưa ấy lại đi đến cái kết như một dấu chấm lửng, đọng lại những nỗi buồn miên man. Lại có những lời nói chưa kịp trao, khiến cho câu chuyện về thời học sinh vẫn chỉ là chuyện tình đơn phương ngây ngô, mang lại không ít tiếc nuối khi bỏ lỡ…

Bìa cuốn "Một cơn mưa đi qua", sách được bán với giá 68.000 đồng.                                                 

Những câu chuyện lấy bối cảnh chính là năm cuối cấp 3, đầu đại học, khi tất cả còn bỡ ngỡ và mới mẻ. Có quá nhiều thứ ta sẽ gặp trong đời: các cơ hội và đánh đổi, sự lựa chọn duy nhất, lạnh lùng để bước qua hay cảm tính vì không muốn đánh mất sự dịu dàng và thương yêu.

Mỗi người đều chỉ một lần tuổi trẻ, song ai cũng từng có một thời đầy khát vọng và ước mơ. Ai cũng có trong tim một bóng hình đặc biệt mà dù đó là tình cảm đơn phương hay được đáp lại, người ấy vẫn là rung động đầu đời vĩnh viễn khó quên.

Đọc Một cơn mưa đi qua để thấy tuổi thanh xuân thật đáng quý trọng. Vẫn biết thuở ấy tựa một cơn mưa rào trong thoáng chốc, nhưng nếu được cầm tay ai đó đi dưới cơn mưa, mắt hướng về chân trời khát vọng, thanh xuân hẳn sẽ thêm nhiều ý nghĩa.

Mỹ Hằng

Bạn có thể quan tâm