Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một chủ tịch xã ở Bình Định mất chức

Để xảy ra nhiều vi phạm trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, Chủ tịch UBND xã Mỹ Phong Nguyễn Hữu Kiên bị kỷ luật, miễn nhiệm chức vụ.

Ngày 18/7, Ủy ban Nhân dân huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) cho biết Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Lê Văn Lịch vừa ký quyết định số 5233/QĐ-UBND phê chuẩn kết quả miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Mỹ Phong nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Hữu Kiên.

Trước đó, người dân xã Mỹ Phong, huyện Phù Mỹ có nhiều phản ánh về việc một trường hợp ngang nhiên lấn chiếm đất để xây dựng công trình. Mặc dù công trình này chỉ cách trụ sở Ủy ban Nhân dân xã Mỹ Phong 200 m, việc chính quyền buông lỏng quản lý, chậm vào cuộc giải quyết đã để công trình dần hình thành, gây bức xúc trong dư luận.

Tháng 4 vừa qua, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Phù Mỹ đã ra quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Hữu Kiên bằng hình thức cảnh cáo, do ông này có những vi phạm trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, để xảy ra nhiều sai phạm trong quản lý và sử dụng đất đai trên địa bàn xã Mỹ Phong nhưng không phát hiện và xử lý kịp thời.

Thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng, kể từ ngày 5/4 vừa qua.

Hiện công tác điều hành Ủy ban Nhân dân xã Mỹ Phong được giao cho Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Thái Bình Minh.

Ông Lê Thanh Vân bị khai trừ ra khỏi Đảng vì suy thoái về đạo đức

Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Thanh Vân, đại biểu Quốc hội khóa 15 đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đề nghị kỷ luật 4 trường hợp

Trong nửa năm qua, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản, thu nhập với 39 trường hợp.

Cấm ông Thích Nhuận Đức thuyết giảng vô thời hạn, dưới mọi hình thức

Liên quan tới các phản ánh, bức xúc của dư luận, đặc biệt từ bà con Khmer về những lời, thái độ khiếm nhã của Đại đức Nhuận Đức trong một video năm 2023, sau khi xem xét, hội ý với chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Phật giáo Nam tông Khmer, Giáo hội đã thống nhất quyết định gia tăng hình thức kỷ luật đối với vị này.

Bộ sách "Vững bước trên con đường đổi mới" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những công trình nổi bật của NXB Chính trị Quốc gia Sự thật; gồm hai tập, tập một gồm các bài viết, trả lời phỏng vấn của Tổng bí thư đăng trên báo Nhân Dân từ năm 2011-2014. Tập 2 là những bài từ năm 2015-2017.

Nội dung sách tập trung vào các vấn đề đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, phát huy sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc; chủ động, tích cực hội nhập, hợp tác quốc tế, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh...

https://www.vietnamplus.vn/binh-dinh-mot-chu-tich-xa-mat-chuc-do-de-xay-ra-nhieu-sai-pham-post965466.vnp#google_vignette

Sỹ Thắng/Vietnam+

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm