Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một bàn thắng của Salah giúp người Ai Cập tiết kiệm 165 triệu USD

Nhà mạng di động nổi tiếng có chi nhánh tại Ai Cập đã tung ra gói khuyến mãi khổng lồ dựa trên số bàn thắng của Mo Salah.

Salah Liverpool anh 1
Tổng bàn thắng và kiến tạo của Mo Salah trên mọi đấu trường.

Từ đầu mùa đến nay, Mo Salah đã có 36 bàn thắng sau 40 trận ra sân trên mọi đấu trường. Riêng ở Ngoại hạng Anh, "người hùng Ai Cập" đang có 28 pha lập công, dẫn đầu danh sách săn bàn tại giải đấu này và cũng thống trị cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu.

Theo sau phong độ thăng hoa của Mo Salah, hãng viễn thông Vodafone tại Ai Cập quyết định tung ra gói khuyến mãi 11 phút gọi cho tất cả thuê bao với mỗi bàn thắng Salah ghi được tính từ thời điểm này đến hết mùa giải.

Vodafone đang có 43 triệu thuê bao ở Ai Cập. Giá cước mỗi phút gọi trung bình 0,35 USD, nhân với 11 phút là 3,85 USD. Như vậy, mỗi bàn thắng của Salah sẽ có giá trị khoảng 165 triệu USD tiền cước di động tại quê nhà. Chắc chắn các thuê bao của Vodafone đang rất mong chờ Salah nổ súng đều đặn.

Salah Liverpool anh 2
Nhà mạng Vodafone liên kết với Mo Salah để tung ra gói siêu khuyến mại.

Salah là vua ghi bàn nhưng cũng là vua lãng phí cơ hội ngon ăn tại giải Ngoại hạng Anh. Tiền đạo người Ai Cập có thể ghi gấp rưỡi số bàn hiện tại nếu chắt chiu cơ hội tạo ra.

Thống kê từ trang chủ Premier League cho biết Salah đã bỏ lỡ 19 cơ hội ăn bàn mười mươi. Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh tính cơ hội ngon ăn là những tình huống đối mặt thủ môn, hoặc dứt điểm trong thế thoải mái. Theo số liệu của Whoscored, Salah cũng cần tới hơn 4 pha dứt điểm để ghi 1 bàn thắng ở Premier League. 

 STT  Cầu thủ  Đội bóng  Số lần bỏ lỡ
 1  Mo Salah  Liverpool  19
 2  Christian Benteke  Crystal Palace  18
 3  Harry Kane  Tottenham  16
 4  Alvaro Morata  Chelsea  15
 5  Kun Aguero  Man City 13
 6  Alexander Lacazette  Arsenal  12
 7  Gabriel Jesus  Man City  11
 8  Sadio Mane  Liverpool  11
 -  Richarlison  Watford  11
 10  Romelu Lukaku  MU  10
Salah Liverpool anh 3
So sánh số bàn và kiến tạo của Salah với Messi ở giải vô địch quốc nội.
Trùng hợp: Mohamed Salah tái hiện siêu phẩm của Messi vào lưới Bayern Sau gần 3 năm kể từ khi Messi thực hiện pha qua người khiến Boateng ngã ê mông, tới lượt Mohamed Salah làm cho một hậu vệ của Watford phải chịu cảnh tương tự.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm