Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Moses: 'CLB Hà Nội buộc phải tấn công trước Altyn Asyr'

Tiền vệ Moses khẳng định CLB Hà Nội sẽ phải cân bằng giữa tấn công và phòng ngự nếu muốn có kết quả tốt trong chuyến làm khách trên sân của Altyn Asyr.

Bước vào trận lượt về bán kết liên khu vực AFC Cup với lợi thế là chiến thắng 3-2 ở lượt đi, nhiều người cho rằng CLB Hà Nội sẽ chơi phòng ngự trên sân của Altyn Asyr. Tuy nhiên, tiền vệ Moses Oloya đã phủ nhận điều này và khẳng định đội bóng thủ đô sẽ phải cân bằng giữa tấn công và phòng ngự nếu muốn có kết quả tốt rời Turkmenistan. 

"Toàn đội phải bảo đảm không thủng lưới thêm sau 2 bàn thua ở trận lượt đi. Dẫu vậy, CLB Hà Nội vẫn buộc phải tấn công, bởi chúng tôi không thể phòng ngự suốt 90 phút. Toàn đội phải làm tốt ở cả mặt trận phòng ngự cũng như tấn công", trang chủ AFC dẫn lời tiền vệ người Uganda.

CLB Ha Noi anh 1
Moses khẳng định CLB Hà Nội sẽ không chơi co cụm trên sân của Altyn Asyr. Ảnh: AFC.

Nói về trận lượt đi, cầu thủ này không giấu nổi sự tiếc nuối: "Chúng tôi cảm thấy thất vọng khi chỉ thắng với cách biệt một bàn, đó không phải kết quả tốt nhất khi CLB Hà Nội có thể giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Tuy nhiên, đó là bóng đá, chúng tôi không thể làm gì kết quả đó được nữa. Các cầu thủ cần ra sân và cố gắng tối đa để có chiến thắng hoặc kết quả hòa như chúng tôi mong đợi".

Ở trận lượt đi, CLB Hà Nội áp đảo hoàn toàn khi có thời lượng kiểm soát bóng 63% và tung ra tới 33 cú dứt điểm về khung thành đối thủ. Ở phía đối diện, đại diện Turkmenistan cũng cho thấy sự lợi hại và hiệu quả trong những pha phản công khi chỉ với 2 cú sút trúng đích, đội bóng này đã có được 2 bàn thắng vào lưới thủ thành Nguyễn Văn Công.

Nói về đối thủ, Moses tỏ ra hết sức thận trọng: "Họ rất mạnh và chơi thứ bóng đá cực tốt, bởi vậy chúng tôi cần tập trung tối đa. Họ luôn chơi cùng nhau, phòng thủ chắc chắn và tốc độ trong những tình huống tấn công. Toàn đội sẽ phải cố gắng nhiều khi đối đầu đối thủ này". 

Ở trận đấu tới, trong khi Altyn Asyr có lực lượng tốt nhất thì bên phía CLB Hà Nội, HLV Chu Đình Nghiêm đang phải đối mặt với cơn khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng.

Phạm Đức Huy, Đoàn Văn Hậu chắc chắn vắng mặt. Đinh Tiến Thành bỏ ngỏ khả năng ra sân, trong khi Đỗ Duy Mạnh cũng đang gặp vấn đề về lưng. Thiếu hụt lực lượng, cùng với đó là khí hậu khô tại Turkmenistan khi độ ẩm chỉ đạt dưới 20% chắc chắn sẽ mang tới những thách thức không nhỏ dành cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. 

Trận đấu giữa CLB Hà Nội và Altyn Asyr sẽ diễn ra lúc 19h trên sân vận động Kopetdag, Turkmenistan. 

Highlights CLB Hà Nội ngược dòng hạ Altyn 3-2 Đại diện của Việt Nam lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước đội khách Altyn Asyr (Turkmenistan) trong trận bán kết AFC Cup liên khu vực diễn ra tối 20/8.

Quang Hải chiếm 2 suất bầu chọn bàn thắng đẹp nhất tại AFC Cup

Cú đúp của tiền vệ Nguyễn Quang Hải vào lưới Altyn Asyr (Turkmenistan) tại bán kết lượt đi AFC Cup được Liên đoàn Bóng đá châu Á đưa vào danh sách bầu chọn bàn thắng của tuần.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm