Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Morata tịt ngòi, người hùng Hazard giúp Chelsea nhọc nhằn giành 3 điểm

Trong một ngày Alvaro Morata tỏ ra khá đen đủi thì Eden Hazard vẫn biết cách đóng vai người hùng đem về cho Chelsea 3 điểm nhọc nhằn trước đội áp chót BXH Bournemouth.

premier league vong 10 anh 1
Phải làm khách trên sân Vitality của Bournemouth nhưng Chelsea được dự đoán sẽ có một trận đấu dễ thở bởi họ đang có phong độ rất cao với 2 chiến thắng liên tiếp tại Premier League lẫn League Cup. Trong khi đó, đối thủ của họ chỉ là đội bóng xếp áp chót trên bảng xếp hạng với 7 điểm sau 9 vòng đầu tiên.

premier league vong 10 anh 2
Đúng như dự đoán, đội bóng của Conte chủ động chơi ép sân ngay khi trọng tài vừa thổi hồi còi khai cuộc. Lần lượt những Fabregas, Pedro và cả Alvaro Morata đều có những cơ hội nguy hiểm nhưng vẫn không thể hiện thực hóa thành bàn thắng. 
premier league vong 10 anh 3
Phút thứ 24, tận dụng sai lầm của thủ thành Begovic, Eden Hazard có pha chọc khe tinh tế đưa Morata vào tư thế khá trống trải. Tuy nhiên, may mắn vẫn chưa mỉm cười với chân sút người Tây Ban Nha khi pha dứt điểm của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Trước đó, Morata cũng sút tung lưới Bournemouth nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.
premier league vong 10 anh 4
Bị dồn ép ngay trên sân nhà nhưng Bournemouth không hề tỏ ra nao núng. Họ chủ động chơi áp sát nhanh và tạo ra bức tường vững chắc trước khung thành Begovic mỗi khi Chelsea có bóng. Tuy nhiên, do quá chăm lo cho nhiệm vụ phòng thủ nên các mũi nhọn ở tuyến trên gần như không có cơ hội nào.
premier league vong 10 anh 5
Hiệp một khép lại với tỷ số 0-0 cùng thời lượng kiểm soát bóng lên tới 59% thuộc về Chelsea. Các cầu thủ đội khách tung tới 12 cú dứt điểm về phía khung thành Bournemouth, con số này của The Cherries chỉ là 1. The Blues xứng đáng có được ít nhất 1 bàn thắng sau hàng loạt cơ hội nguy hiểm đã tạo ra nhưng có lẽ thần may mắn vẫn chưa muốn mỉm cười với họ.

premier league vong 10 anh 6
Tuy nhiên, Conte và các học trò cũng chẳng phải đợi lâu bởi khi hiệp hai chỉ mới bắt đầu được 6 phút thì lưới của thủ thành Begovic đã rung lên. Bắt nguồn từ đường chuyền đầy nỗ lực của Morata, hậu vệ Simon Francis phá bóng hụt tạo điều kiện cho Hazard có cơ hội băng xuống đối mặt với người đồng đội cũ. Ở một góc khá hẹp nhưng tiền vệ người Bỉ vẫn dứt điểm quyết đoán mở tỷ số cho các nhà đương kim vô địch.
premier league vong 10 anh 7
Như vậy trong 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Hazard đều đã nổ súng cho Chelsea. Thành tích này ngang bằng với những gì anh đã đạt được trong 17 trận trước đó. 
premier league vong 10 anh 8
Bị dội gáo nước lạnh ngay đầu hiệp hai, Bournemouth còn đen đủi hơn nữa khi buộc phải thay bộ đôi Stanislas và Afobe ra sân vì chấn thương. Việc phải sử dụng nhân sự bất đắc dĩ khiến huấn luyện Eddie Howe viên không tạo được nhiều sự đột biến trong suốt hiệp hai trận đấu với Chelsea. 
premier league vong 10 anh 9
Cơ hội đáng kể nhất của Bournemouth đến ở phút thứ 75 khi Ibe căng ngang bên cánh phải cho Callum Wilson băng vào dứt điểm cận thành. Tuy nhiên thủ quân Azpilicueta đã kịp thời cứu cho Chelsea một bàn thua trông thấy.
premier league vong 10 anh 10
Những phút sau đó, lần lượt Danny Drinkwater, Michy Batshuayi và Willian đều được tung vào sân nhưng cũng không đem lại quá nhiều hiệu quả. Chung cuộc Chelsea là đội giành chiến thắng 1-0 trên sân Vitality.
premier league vong 10 anh 11
Trước trận đấu gặp Bournemouth, Bakayoko đã giữ đúng lời hứa đổi màu tóc mỗi khi ghi bàn cho Chelsea ở Premier League. Nhưng có lẽ anh nên tập trung thi đấu trên sân hơn là chăm chút nhan sắc bởi chính Bakayoko là người thường xuyên để mất bóng ở giữa sân và gây nguy hiểm cho các đồng đội tuyến dưới.
premier league vong 10 anh 12
Trái ngược với phong độ phập phù của Bakayoko là màn trình diễn chói sáng của người hùng Eden Hazard. Thống kê cho thấy tiền vệ người Bỉ thực hiện 2 pha đi bóng thành công, có 7 đường chuyền nguy hiểm cùng tỷ lệ chuyền chính xác lên tới 89,1 %.
premier league vong 10 anh 13
Trong 11 trận sân khách gần nhất tại Premier League, Chelsea đã giành chiến thắng tới 9 lần. 
premier league vong 10 anh 14
Thắng lợi nhọc nhằn 1-0 trước Bournemouth giúp Chelsea đòi lại vị trí số 4 từ tay Arsenal. Giữa tuần sau họ sẽ có trận làm khách trên sân Olimpico của AS Roma thuộc vòng bảng Champions League và cuối tuần sẽ là cuộc tiếp đón Manchester United tại Ngoại hạng Anh. 
premier league vong 10 anh 15
Bảng xếp hạng Premier League sau loạt trận ngày thứ bảy.
Conte chửi tục trước mặt phóng viên Bực tức trước những tin đồn không hay của truyền thông Anh về một nhân vật vô can, huấn luyện viên Conte liên tục sử dụng những từ ngữ khó nghe trong buổi họp báo.














Anh Tú

Bạn có thể quan tâm