Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Morata: 'Chelsea không thể cản Real Madrid chiêu mộ Hazard'

Trước những thông tin về việc Hazard "thả thính" Real Madrid công khai, tiền đạo Alvaro Morata đã đưa quan điểm của mình về vụ chuyển nhượng có thể diễn ra trong tương lai này.

Trả lời kênh truyền hình Tây Ban Nha Cuatro, Morata nhấn mạnh nếu Hazard đã nói rằng Real Madrid là ước mơ cũng như đề cập tới việc một ngày nào đó muốn tới đây thì Chelsea sẽ không thể ngăn cản thương vụ này, tuy nhiên Morata cho rằng The Blues sẽ có một "thương vụ tốt" nếu vụ chuyển nhượng này thành sự thật.

"Nếu Hazard đã nói vậy, thì đó sẽ là cách vụ chuyển nhượng này diễn ra. Chelsea sẽ không thể ngăn cản nó, nhưng vì Hazard còn hợp đồng và không yêu cầu ra đi nên chắc chắn Chelsea sẽ có một vụ làm ăn tốt", Morata cho biết.

Real Madrid,  Hazard,  Chelsea anh 1

Khi được hỏi về sự khó khăn mà Real Madrid đang trải qua trong mùa giải này (4 trận liền không thắng trong đó có 3 trận thua, không ghi được bàn nào), tiền đạo từng chơi cho Los Blancos cho rằng CLB cũ của anh sẽ sớm trở lại.

"Tất cả CLB đều sẽ trải qua quãng thời gian khó khăn. Và đây là thời điểm đó của Real. Tôi chắc chắn rằng những Mariano, Benzema, Bale hay Asensio sẽ giúp Real sớm ghi bàn trở lại. Với các tiền đạo, sẽ luôn có khoảng thời gian mà bàn thắng sẽ không đến bất kể bạn có làm chuyện gì đi nữa. Nhưng rồi mọi thứ sẽ dần ổn thôi, luôn là như vậy", Morata chia sẻ.

Trước đó, tiền vệ người Bỉ đã thẳng thắn thừa nhận Real Madrid là "ước mơ của mình" và không loại trừ viễn cảnh tới chơi bóng cho đội chủ sân Santiago Bernabeu trong tương lai. 

"Đó là giấc mơ mà tôi ấp ủ từ khi còn là đứa trẻ. Tôi ao ước khoác áo đội bóng này. Chúng ta sẽ trao đổi về tương lai của tôi sớm thôi. Đó là khi bạn có giấc mơ và muốn biến nó thành hiện thực", Hazard không giấu giếm khao khát chuyển tới Madrid.

Đó không phải là lần đầu tiên Hazard "thả thính" Real. Còn nhớ trước World Cup 2018, Hazard cũng úp mở rằng "Real Madrid biết phải tìm tôi ở đâu". Thậm chí ngay sau khi trận tranh hạng ba giữa Anh và Bỉ kết thúc, Hazard cũng khẳng định anh nghĩ tới việc "có sự thay đổi".

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2018, Real Madrid được cho là đã có những liên hệ với Chelsea để chiêu mộ Hazard. Tuy nhiên thương vụ không đi đến đâu khi hai CLB không đạt được thỏa thuận.

Real Madrid,  Hazard,  Chelsea anh 2
Hazard đang bay cao cùng Chelsea trong mùa giải này. Đồ họa: Minh Phúc.

Với những phát biểu mới nhất của Hazard, Real được cho là sẽ quay trở lại thương vụ này. Tờ Marca cho hay Hazard sẽ áp dụng chiến lược mà Thibaut Courtois từng sử dụng để có thể chuyển tới Real Madrid. Hợp đồng của Hazard với Chelsea sẽ kết thúc vào tháng 6/2020. 

Điều này đồng nghĩa mùa Hè 2019 sẽ là thời điểm cuối cùng để Chelsea có thể bán Hazard để thu lại lợi nhuận nếu không muốn mất trắng. Theo luật chuyển nhượng của FIFA, khi hợp đồng của cầu thủ với CLB chủ quản còn 6 tháng (trong trường hợp của Hazard là tháng 1/2020), cầu thủ có quyền tự do đàm phán với CLB khác.

Tờ Marca cũng nhấn mạnh Hazard không muốn làm hỏng mối quan hệ đang rất tốt đẹp với Chelsea nên chọn phương án êm thấm này. Bản thân cầu thủ tấn công người Bỉ cũng muốn thương vụ diễn ra vào tháng 6/2019 thay vì ngay trong mùa đông này.

Hazard cùng Chelsea đang bay cao trong mùa giải này dưới sự dẫn dắt của tân thuyền trưởng Maurizio Sarri. Tại Premier League sau 8 vòng, Chelsea đang có 20 điểm, bằng điểm đội đầu bảng Manchester City nhưng kém hơn ở hiệu số. Bản thân Hazard đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" với 7 bàn.

Vượt Messi, Pepe cùng Hazard sở hữu chỉ số tấn công tốt nhất châu Âu Top 5 cầu thủ có chỉ số kết hợp bàn thắng và kiến tạo nhiều nhất châu Âu chứng kiến Nicolas Pepe - tiền đạo của LOSC Lille tại Ligue 1 sánh ngang Eden Hazard ở 2 vị trí dẫn đầu.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm