Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Monte Argentario - thiên đường ẩn náu của giới thượng lưu ở Italy

Monte Argentario nằm ở phía nam Tuscany của Italy là thiên đường nghỉ dưỡng của nhiều người nổi tiếng với hàng chục bãi biển tuyệt đẹp và sự biệt lập hiếm có.

du lich Italy anh 1
Monte Argentario, một trong những điểm du lịch ít được biết đến của Italy, là nơi những người giàu có và nổi tiếng đến ẩn náu. Là phiên bản hoang dã hơn của Côte d'Azur với sự thanh vắng và thực phẩm rẻ hơn, bán đảo phía nam Tuscan này chỉ có thể đến được bằng đường bộ, đi bộ hoặc xe đạp. Ảnh: Commune Monte Argentario.
du lich Italy anh 2
Từng là một hòn đảo, Monte Argentario hiện được liên kết với đất liền bằng ba eo đất. Bờ biển nhấp nhô của nó được điểm xuyết bằng những pháo đài đổ nát và những tòa tháp các vị vua Tây Ban Nha cai trị khu vực này 400 năm trước xây dựng. Ảnh: Commune Monte Argentario.
du lich Italy anh 3
Các bãi biển Monte Argentario đông đúc trong suốt tháng 7 và tháng 8 nhưng bán đảo rất yên tĩnh trong mùa thấp điểm. Nằm ở vùng Maremma, cách Rome chưa đầy một tiếng rưỡi, đặc điểm hấp dẫn nhất của Monte Argentario là vị trí địa lý khác thường. Ảnh: Commune Monte Argentario.
du lich Italy anh 4
Vùng đất được bao phủ trong rừng và thảm thực vật hoang dã Địa Trung Hải, xen kẽ giữa những lùm ô liu và vườn nho. Monte Argentario nằm gần Thành phố Vĩnh cửu hơn Florence, đó là lý do nó rất nổi tiếng với giới thượng lưu Rome, nhiều người trong số họ có ngôi nhà thứ hai ở đây. Ảnh: Commune Monte Argentario.
du lich Italy anh 5
Một trong hai trung tâm của Monte Argentario là cảng thương mại nhộn nhịp người dân địa phương và khách du lịch vào buổi tối mùa hè. Trung tâm thứ hai là Porto Ercole, nơi từng là một làng chài, giờ là một khu nghỉ mát sang trọng. Ảnh: Commune Monte Argentario.
du lich Italy anh 6
Spiaggia Lunga ở Porto Ercole là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp nhất trong số nhiều bãi biển xung quanh Monte Argentario. Có ít nhất 20 bãi biển xung quanh Argentario, với nhiều vịnh nhỏ hơn chỉ có thể tiếp cận bằng thuyền. Ảnh: Commune Monte Argentario.
du lich Italy anh 7
Nằm trên bờ biển riêng, Hotel Il Pellicano từng tiếp đón những người nổi tiếng như Kirk Douglas và Britt Ekland. Việc lưu trú tại khách sạn Il Pellicano mang tính biểu tượng và mê hoặc sẽ là điểm nhấn của chuyến đi nào đến Monte Argentario. Phòng rẻ nhất ở khách sạn có giá khoảng 450 USD. Ảnh: Pellicano Hotels.
du lich Italy anh 8
Khách sạn năm sao có 50 phòng và một hồ bơi lớn với các bậc thang dẫn đến một bãi biển riêng màu coban lấp lánh. Được xây dựng vào những năm 1960, khách sạn nhanh chóng trở thành "thánh địa" cho các ngôi sao Hollywood và Italy để tắm nắng và giao lưu sau khi quay phim tại Cinecitta Studios ở Rome. Ảnh: Pellicano Hotels.
du lich Italy anh 9
Chỉ cách thành phố Santo Stefano hơn một giờ lái xe, trồi lên khỏi tảng đá "tufa" là thị trấn cổ trên đồi Pitigliano, các khu của nó được liên kết bởi các vòm của một máng nước khổng lồ. Các vách đá ở đây chứa đầy các hang động cũng như một tổ ong của hầm mộ Etruscan. Pitigliano nổi tiếng với cộng đồng Do Thái khá lớn, bắt đầu chuyển đến đây từ Rome vào thế kỷ 15. Ảnh: Pixabay.
du lich Italy anh 10
Nằm cách Pitiligiano hai km về phía bắc, qua những ngọn đồi thoai thoải của miền Nam đảo Tuscany, ngôi làng nhỏ Saturnia nổi tiếng với suối nước nóng có đặc tính trị liệu. Ngay cả vào ngày mùa đông lạnh nhất, người ta vẫn có thể ngâm mình trong hồ đá tự nhiên Cascate di Mulino với làn nước xanh lam ấm áp. Ảnh: Pixabay.

Kurdistan - xứ sở nơi 40% các chiến binh là nữ giới

Việc cầm súng chiến đấu giúp các nữ chiến binh người Kurd trải nghiệm cảm giác tự do khi kề vai sát cánh với nam giới trên chiến trường và thoát khỏi cuộc sống lệ thuộc.

Đấu vật lạc đà trong lễ hội lạ ở Thổ Nhĩ Kỳ

Lễ hội đấu vật lạc đà Selcuk là truyền thống độc đáo có từ hơn 2.400 năm trước ở Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó hai con lạc đà đực tìm cách hạ gục đối thủ để khoe mẽ trước mặt lạc đà cái.

Tuyết Mai (Theo CNN)

Bạn có thể quan tâm