Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mộng xưa thành cũ làm sống lại những trái tim tổn thương

Thời gian sẽ xoá nhoà tất cả, những trái tim từng tổn thương lại một lần nữa đập loạn nhịp để đón nhận yêu thương, tìm lại được những cảm xúc vốn có...

Mộng xưa thành cũ là tiểu thuyết lãng mạn của tác giả Mặc Mặc An Nhiên. Nhân vật chính của tác phẩm là Trần Mộng - cô gái yếu đuối, sống nội tâm. Cô bỏ học khi còn là nữ sinh cấp 2, bắt đầu sa ngã, uất ức khi bệnh tật triền miên.

Dường như tạo hoá sắp đặt từ trước, cô được gặp Khúc Thành - chàng trai mắc bệnh tim bẩm sinh nhưng rất dũng cảm, trong lúc bản thân buồn chán, khó khăn nhất. Trái tim u uất của thiếu nữ Trần Mộng dành trọn tình cảm cho cậu bạn cùng lớp này.

Được sự động viên, giúp đỡ của Khúc Thành, cô bé 16 tuổi đã lấy lại hy vọng và niềm tin trong cuộc sống. Tình yêu trong sáng, đẹp đẽ, bình dị của họ diễn ra trong yên bình như thế. Hai người nhanh chóng đính ước với nhau và hứa sẽ nắm tay đi đến hết cuộc đời.

cuon sach Mong xua thanh cu anh 1
Tiểu thuyết Mộng xưa thành cũ của tác giả Mặc Mặc An Nhiên.

Niềm hạnh phúc tưởng chừng không thể chia cắt thì biến cố xảy ra. Khi bố mẹ Khúc Thành chọn cho anh một trường đại học danh tiếng ở nơi rất xa và họ phải tạm thời xa nhau.

Với tính cách trẻ con của mình, Trần Mộng giận dỗi, bỏ đi. Sau khi quay lại, người con trai mà cô yêu thương nhất đang nằm trên con đường ở công viên. Kể từ ngày hôm đó, họ lạc mất nhau mãi mãi.

Đau khổ, dằn vặt bản thân sau cái chết của Khúc Thành, cô nghĩ tới tự tử để sang thế giới bên kia gặp lại người yêu. Cô gái trẻ thả bước một mình đi trên con đường vắng giữa đêm khuya. Cũng trong lần này, cô gái 16 tuổi đã gặp được Thiệu Khải - người hùng cứu giúp cô ra khỏi tay du côn.

Số phận đã an bài, cô theo Thiệu Khải lên chuyến tàu di chuyển tới một thành phố khác sinh sống. 3 năm bên nhau, 2 người nảy sinh tình cảm nhưng Trần Mộng vẫn chưa quên được Khúc Thành - người yêu cũ. Cô vẫn chưa thể quên được mối tình đầu, cô tự trách bản thân và muốn quay về đối diện quá khứ. Mặt khác, cô gái trẻ này không nỡ rời Thiệu Khải.

Giữa 2 dòng suy nghĩ luôn giằng xé trong tâm Trần Mộng, cô sẽ lựa chọn con đường nào cho cuộc đời của mình?

Mộng xưa thành cũ có cốt truyện đặc sắc, thú vị, tình tiết bất ngờ, không giống bất kỳ cuốn sách nào khiến người đọc tò mò về diễn biến tiếp theo của câu chuyện. Tác phẩm phản ánh sự thật cuộc sống, trải qua những đau buồn, mỗi người sẽ trân trọng hơn những phút giây hạnh phúc.

Tác giả thành công trong việc dẫn dắt người đọc theo dõi bước đi của Trần Mộng, tự hỏi không biết cô gái trẻ có thể vượt qua được nỗi đau khi thấy người con trai ấm áp mình yêu thương ra đi trên nền đường lạnh lẽo. Thật may, vì cuối cùng cô cũng vượt qua được cái bóng của quá khứ để sống cho hiện tại.

Bí mật quyến rũ: Sự thật trần trụi về tình yêu

Nhắc tới tình yêu, người ta thường nghĩ về sự lãng mạn, tình cảm nồng cháy và những cung bậc cảm xúc thăng hoa. Nhưng hiện thực lại không đơn giản như vậy...



Anh Thư

Bạn có thể quan tâm