Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Mong Tổng bí thư nhiều sức khỏe để vững tay chèo lái'

Cử tri Hà Nội mong Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có nhiều sức khỏe để tiếp tục cống hiến, đóng góp công sức, trí tuệ cho đất nước.

Sáng 3/3, các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1 (Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội) tiếp xúc cử tri 3 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ trước kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

Các đại biểu thuộc đơn vị bầu cử số 1 gồm: Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; trung tướng Trần Việt Khoa (Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học Viện Quốc phòng) và bà Trần Thị Phương Hoa (Bí thư Quận ủy Cầu Giấy).

Chủ tịch MTTQ quận Tây Hồ thông báo với cử tri Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng do bận công tác nên không thể tham dự.

Cu tri mong Tong bi thu co that nhieu suc khoe anh 1

Các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1 (Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội) tiếp xúc cử tri ba quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ trước kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV. Ảnh: X.Đ.

Cử tri Nguyễn Quyết Thắng (phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm) ghi nhận thành công của Đại hội Đảng XIII. Theo ông, kết quả bầu Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị thể hiện sự đoàn kết nhất trí cao độ, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, đảng viên.

Thay mặt cử tri, ông Thắng bày tỏ mong muốn Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có nhiều sức khỏe để cống hiến, đóng góp công sức, trí tuệ phục vụ nhân dân, phục vụ Đảng nhiều hơn nữa, vững tay chèo lái, đưa con thuyền cách mạng Việt Nam tiến lên.

Ông Thắng đồng thời mong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa mới sẽ chọn được người xứng tầm, có năng lực để thành đại biểu có tâm, có tài.

Cử tri Nguyễn Văn Điệp (phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm) cho biết hàng triệu người đã rất quan tâm và theo dõi Đại hội XIII của Đảng. Việc Tổng bí thư tái cử phản ánh nguyện vọng của nhân dân và cán bộ đảng viên, củng cố lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng.

Cu tri mong Tong bi thu co that nhieu suc khoe anh 2

Cử tri quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quyết Thắng mong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa mới sẽ chọn được người xứng tầm, có năng lực để thành đại biểu có tâm, có tài. Ảnh: X.Đ.

Trong khi đó, cử tri Chử Bá Điệp (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm) nhắc lại thực tế 2 nhiệm kỳ qua có một số thành viên Chính phủ tham nhũng, gây thất thoát ngân sách Nhà nước như các ông Vũ Huy Hoàng, Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn...

Do đó, cử tri mong Chính phủ nhiệm kỳ mới mạnh tay loại bỏ cán bộ sai phạm, tăng cường thanh tra các dự án thua lỗ kéo dài.

“Mong Chính phủ mới chỉ đạo, có cách làm sáng tạo, có chính sách mới tập trung cho tháo gỡ khó khăn, phát triển kinh tế du lịch, dịch vụ do ảnh hưởng của dịch, hỗ trợ doanh nghiệp, tạo thêm nhiều việc làm cho người dân. Cải cách thủ tục hành chính, loại bỏ thủ tục phiền hà cho nhân dân, doanh nghiệp”, cử tri chia sẻ.

Trao đổi với cử tri, đại biểu Quốc hội, trung tướng Trần Việt Khoa thông tin tới đây Hội nghị Trung ương 2 khóa XIII sẽ diễn ra, sau đó là kỳ họp Quốc hội. Ông cho rằng điều quan trọng nhất là làm sao để luật thực sự đi vào cuộc sống.

“Như thế sẽ không thế lực thù địch nào có thể nói đại biểu Quốc hội chỉ ‘ấn nút, giơ tay’, còn luật không đi vào cuộc sống”, ông Khoa nhấn mạnh.

Dẫn chứng câu chuyện từ Luật Đặc khu khi có nhiều ý kiến cho rằng chưa phù hợp, Quốc hội đã dừng ngay, ông Khoa lý giải điều đó cho thấy Đảng, Quốc hội luôn vì dân, cái gì có lợi cho dân thì làm, có hại cho dân thì kiên quyết tránh.

Ghi nhận ý kiến cử tri kỳ vọng về bầu cử đại biểu khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, ông Khoa lưu ý công tác hiệp thương giới thiệu và lựa chọn phải làm sao để bầu được những đại biểu xứng tầm, gần dân, sát dân, đại diện cho quyền và lợi ích của nhân dân.

Thông báo về chương trình hành động của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội trong nhiệm kỳ qua, đại biểu Trần Thị Phương Hoa cho biết các đại biểu đã thực hiện tốt vai trò, tham gia đủ 10 kỳ họp Quốc hội và hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, xử lý khiếu nại tố cáo của công dân.

Đoàn đại biểu Quốc hội TP đã phân công đại biểu đi tiếp xúc cử tri tại các đơn vị bầu cử khác để nắm tâm tư nguyện vọng của nhân dân để kiến nghị với Quốc hội; tiếp thu và có 558 ý kiến gửi tới Quốc hội và các bộ, ngành.

Trong vấn đề tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, các đại biểu thực hiện nghiêm túc. Giai đoạn 2016-2021, Đoàn đại biểu TP đã tiếp 2.620 lượt công dân, 116 đoàn đông người. Tổ đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp nhận 3.752 đơn, 4.584 đơn ngoài chương trình tiếp công dân được gửi qua đường bưu điện. Trong số đơn được chuyển đã có 3.040 đơn giải quyết.

Phát ngôn ấn tượng của Tổng bí thư sau khi tái đắc cử

Sau khi được tín nhiệm tái đắc cử với số phiếu gần như tuyệt đối, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ thẳng thắn về công tác phòng, chống tham nhũng và cả sức khỏe cá nhân.

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm