Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Món quà ‘chanh sả’ cho nữ F0

Mắc Covid-19, Minh Thủy dọn ra phòng riêng để cách ly với người trong gia đình. Ngày Quốc tế Phụ nữ dù không vui chơi cùng gia đình, Thủy vẫn nhận được một món quà đặc biệt.

“Cốc! Cốc! Cốc”, Tân (em trai của Minh Thủy) gõ cửa phòng chị gái, rồi đặt món quà xuống sàn nhà. Từ hôm mắc Covid-19, Minh Thủy (32 tuổi) đã quen với tiếng gõ cửa. Thông thường vào khung giờ sáng, trưa, tối, cô sẽ mở cửa để nhận thức ăn hoặc nồi thuốc xông. Tuy nhiên, lần này Thủy nhận được một món quà bất ngờ.

Bó hoa F0

Ngày 6/3, Trần Minh Thủy, nhân viên của một công ty tài chính ở TP.HCM cảm thấy cổ họng đau rát, cơ thể bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi. Một lúc sau, giọng cô khàn đặc, nhận thấy các dấu hiệu gần giống với triệu chứng của biến chủng Omicron, Thủy xét nghiệm nhanh Covid-19 và nhận được kết quả dương tính.

Vì ở trọ cùng với 2 người em, Minh Thủy nhanh chóng thu dọn tư trang, rồi xin phép chủ nhà cho cô sang ở căn phòng trống bên cạnh. Người chủ nhà trọ cũng nhiệt tình tạo điều kiện để Thủy được ở phòng riêng, cách ly với người thân.

quoc te phu nu anh 1

Minh Thủy dương tính với nCoV sau nhiều ngày có dấu hiệu đau họng. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Kể từ hôm đó, vào khung giờ sáng, trưa và tối, các em của Thủy thay phiên nhau mang thức ăn sang phòng cho chị gái. Cả 3 thành viên trong nhà cùng theo dõi và cập nhật tình hình sức khỏe của nhau để kịp thời hỗ trợ khi cần thiết.

Sáng 8/3, nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, Minh Tân (em trai của Thủy) đã dành thời gian để chuẩn bị một món quà tặng chị gái. “Ban đầu tôi dự định sẽ nấu món gì đó cho chị vào ngày 8/3. Nhưng, hiện tại chị mắc bệnh nên cũng khó ngồi ăn chung với nhau”, Tân nói.

Tận dụng những món đồ có sẵn trong nhà như gừng, sả, chanh, tắc… Tân đã tự tay gói một bó hoa dành riêng cho người chị gái đang tự cách ly.

Minh Thủy nhận được món quà bất ngờ từ em trai trong ngày 8/3. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Dù sức khỏe chưa ổn định, Minh Thủy cho biết cô rất hạnh phúc khi nhận được “bó hoa” từ người thân. Với bó hoa "chanh sả" đúng nghĩa đen, cô cười hạnh phúc, cảm nhận được sự quan tâm của người thân.

Ngay khi Minh Thủy đăng tải bức ảnh chụp bó hoa sả chanh gừng lên mạng xã hội, nhiều bạn bè, đồng nghiệp và cả bố mẹ của cô đã bày tỏ sự thích thú.

“Tối nay tôi sẽ dùng mớ sả chanh này để xông cho mau khỏi bệnh”, Minh Thủy hóm hỉnh nói.

Sự quan tâm ấm áp

Sau nhiều ngày có dấu hiệu mệt mỏi, nhức đầu và đau rát cổ họng. Thúy Anh (31 tuổi, nhân viên văn phòng ở TP.HCM) nhận được kết quả dương tính với nCoV sáng 8/3.

Tạm gác buổi tiệc ở công ty, Thúy Anh ở nhà để theo dõi sức khỏe sau cơn sốt 38,5 độ C.

Cũng như Minh Thủy, Thúy Anh tự cách ly tại phòng riêng để giảm thiểu rủi ro lây nhiễm cho người thân. Người phụ nữ 31 tuổi cho biết cảm xúc của cô rất hoang mang khi nhận kết quả dương tính.

“Hôm nay, tôi có khá nhiều dự định với bạn bè và đồng nghiệp. Giờ bệnh rồi, đành nằm co ro ở nhà”, Thúy Anh buồn rầu.

quoc te phu nu anh 2

Lời nhắn nhủ và món quà được gửi đến cho Thúy Anh trong ngày 8/3. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Dù không được vui chơi như dự định, Thúy Anh nhận được nhiều lời thăm hỏi, động viên từ người thân và bạn bè.

Đầu giờ chiều, cô nhận bất ngờ nhận được giỏ trái cây cùng bó hoa hướng dương và dòng viết tay nắn nót: “Mừng 8/3! Vui vẻ, tăng cường sức khỏe để đánh bật Covid-19 nha!”.

"Tôi không rõ ai đã gửi. Nhưng với phụ nữ, sự quan tâm ấm áp như thế này luôn khiến chúng tôi thấy hạnh phúc", Thuý Anh nói về ngày 8/3 đặc biệt của mình.

Bên trong những căn hộ mẹ là F0, con F1

Biết mẹ mắc Covid-19, hai con chị Uyên lấy bàn chải đánh răng, khăn mặt, quần áo... ra khỏi phòng. Nhưng đến tối, bé em khóc ầm ĩ, đòi “con muốn chạm vào mẹ một tý”.

Nếu F1 nghỉ hết, ai làm việc?

Doanh nghiệp cho rằng cách ly F1 là "tàn dư" của tư duy Zero Covid mà Việt Nam đã bỏ từ cuối năm 2021. Với tỷ lệ tiêm chủng cao như hiện nay, F1 cần được đi làm bình thường.

TP.HCM chỉ còn 4 phường 'vùng cam'

Số phường/xã có dịch ở cấp độ 3 (vùng cam) tại TP.HCM giảm từ 13 xuống 4 vào tuần này. Các địa phương này sẽ phải hạn chế một số hoạt động.

Toàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm