Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mokpo vs U22 VN (1-4): Hồng Duy, Đức Chinh lập cú đúp

Hồng Duy và Đức Chinh cùng lập cú đúp bàn thắng, qua đó giúp U22 Việt Nam vượt qua đội chủ nhà là câu lạc bộ Mokpo (Hàn Quốc) với tỷ số 4-1 trong trận giao hữu diễn ra sáng 5/8.


Ở trận đấu đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc nhằm chuẩn bị cho SEA Games 29, thầy trò huấn luyện viên Hữu Thắng có niềm vui trọn vẹn khi vượt qua CLB Mokpo 4-1. Đây là đội bóng đang thi đấu tại National League 2017 - giải hạng 3 của Hàn Quốc sau K.League Classic và K.League Challenge.

Tran Mokpo vs U22 Viet Nam anh 1
Tiền vệ Tuấn Anh ra sân trong đội hình xuất phát và mang băng thủ quân của U22 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.

Với sự đồng ý của ban tổ chức khi không giới hạn về thay cầu thủ, U22 Việt Nam sử dụng 2 đội hình hoàn toàn khác nhau trong hai hiệp. Tuy nhiên, dưới thời tiết nắng 33 độ C tại Mokpo, các học trò của huấn luyện viên Hữu Thắng gặp nhiều khó khăn. Hiệp 1 khép lại mà không bên nào ghi được bàn.

Ngay đầu hiệp 2, U22 Việt Nam chơi tấn công khi đội hình có nhiều cầu thủ trụ cột. Từ phút 60 đến phút 62, tiền vệ Hồng Duy có 2 lần lập công bằng những pha bóng ghi dấu ấn cá nhân khi thực hiện các cú dứt điểm quyết đoán.

Sau đó, tiền đạo Hà Đức Chinh ghi liền 2 bàn cho U22 Việt Nam sau tình huống chọn vị trí và di chuyển hợp lý ở phút 70 và phút 75. Trước khi trận đấu khép lại, CLB Mokpo kịp rút ngắn tỷ số xuống 1-4 từ chấm 11 m.

Mokpo FC là câu lạc bộ đang chơi tại National League 2017 - giải hạng 3 ở Hàn Quốc sau K.League Classic và K.League Challenge. Mokpo FC là đối thủ đầu tiên của U22 Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc chuẩn bị cho SEA Games 29. Đội bóng này hiện xếp thứ 5/8 trên bảng xếp hạng National League 2017.

Lịch thi đấu của U22 Việt Nam (giờ VN) tại SEA Games 29

15h ngày 15/8: Việt Nam vs Đông Timor (sân Seleyang)

15h ngày 17/8: Việt Nam vs Campuchia (sân Shah Alam)

19h45 ngày 20/8: Việt Nam vs Philippines (sân Shah Alam)

19h45 ngày 22/8: Việt Nam vs Indonesia (sân Seleyang)

15h ngày 24/8: Việt Nam vs Thái Lan (sân Seleyang).

  • U22 Việt Nam loại 3 cầu thủ trước ngày đi Hàn Quốc

    3 cầu thủ Đức Huy (Hà Nội FC), Tiến Dụng (Đà Nẵng) và Anh Tài (TP.HCM) chia tay U22 Việt Nam trước khi toàn đội lên đường sang Hàn Quốc tập huấn ngày 31/7.

    HLV Hữu Thắng đã gặp riêng Anh Tài và Tiến Dụng (ảnh) vào hôm 29/7, sau khi kết thúc trận đấu với các Ngôi sao K.League. Qua đó, 2 cầu thủ này sớm biết mình sẽ không được cùng các đồng đội sang Hàn Quốc tập huấn trước thềm SEA Games 29. 

    Trường hợp còn lại là tiền vệ Đức Huy, anh gặp chấn thương cổ chân trong quá trình tập luyện cho Vòng loại U23 châu Á 2018 tại TP.HCM. Ban huấn luyện vẫn cân nhắc và chờ Đức Huy tới tối ngày 30/7 mới chính thức nói lời chia tay tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC.

    Tran Mokpo vs U22 Viet Nam anh 2
  • U22 Việt Nam vạ vật tại ghế chờ sân bay vì hãng delay 2 tiếng

    Chuyến bay VN 416 hai lần thay đổi giờ bay, từ 23h30 (ngày 31/7) xuống 0h rồi tới 1h35 (ngày 1/8) mới cất cánh khiến một số tuyển thủ nằm ngủ trên ghế chờ tại sân bay.

    Sau khi ổn định, ngồi chờ ở cửa lên máy bay, nhiều cầu thủ đã xin phép ban huấn luyện tìm ghế trống để nằm ngủ trong thời gian 2 tiếng chờ đợi.

    Tran Mokpo vs U22 Viet Nam anh 3
  • Xuân Trường mua sâm cho U22 Việt Nam tẩm bổ ở Hàn Quốc

    Huấn luyện viên Hữu Thắng giao cho Xuân Trường nhiệm vụ tìm loại sâm tốt nhất ở Hàn Quốc mua phục vụ U22 Việt Nam trong quá trình tập huấn tại Trung tâm Mokpo.

    "Chúng ta chỉ còn 10 ngày tập trung toàn lực cho SEA Games. Giai đoạn này rất quan trọng. Bởi vậy, Xuân Trường ở Hàn Quốc một thời gian rồi có thể nhờ các mối quan hệ để tìm mua loại sâm tốt nhất cho toàn đội", HLV Hữu Thắng giao nhiệm vụ cho tiền vệ thuộc biên chế Gangwon FC.

    Tran Mokpo vs U22 Viet Nam anh 4
  • U22 Việt Nam hài lòng với bữa ăn thịnh soạn nhất từ ngày sang Hàn Quốc

    Đại diện Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc báo đầu bếp tại Trung tâm Mokpo chuẩn bị thêm cho U22 Việt Nam mỗi bàn một nồi xương hầm, ngoài suất ăn buffet như hàng trăm VĐV khác tại đây.

    U22 Việt Nam chuyển hành lý từ khách sạn Shina Beach về đóng quân tại Trung tâm bóng đá Mokpo (Hàn Quốc). Thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ sinh hoạt, tập luyện và thi đấu tại đây từ nay cho tới khi lên đường sang Malaysia dự SEA Games.

    Tran Mokpo vs U22 Viet Nam anh 5
  • HLV Hữu Thắng mắng học trò vì thói quen xấu khó bỏ

    Trên xe bus di chuyển từ sân tập Mokpo (Hàn Quốc) về khách sạn, HLV Hữu Thắng tình cờ nghe được câu chuyện các học trò thường sử dụng mì tôm (mì gói) tại phòng vào buổi sáng và đặc biệt vào buổi tối trước khi đi ngủ.

    HLV trưởng U22 Việt Nam tỏ rõ sự không hài lòng về việc này. Ông lớn tiếng mắng học trò ngay trên xe bus và ra lệnh sẽ phạt nếu phát hiện phòng nào sử dụng mì tôm. 

    "Ăn mì gói không có tốt đâu. Đồ ăn ở khách sạn tốt như thế tại sao phải ăn mì. Cầu thủ không được để lại một gói nào hết, nộp hết mì về phòng ban huấn luyện, nếu không tôi sẽ phạt", HLV Hữu Thắng nói.

    Tran Mokpo vs U22 Viet Nam anh 6
  • U22 Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp Mokpo FC

    Các tuyển thủ được bồi bổ món gà hầm sâm trong bữa tối 4/8. 9h ngày 5/8 (theo giờ Việt Nam), U22 Việt Nam sẽ chạm trán Mokpo City FC tại chính sân tập của Trung tâm BĐ Mokpo.

    Theo chỉ đạo của HLV trưởng, các trợ lý đã làm việc với đầu bếp tại Trung tâm bóng đá Mokpo để phục vụ món gà hầm sâm cho các cầu thủ U22 Việt Nam, nhằm tẩm bổ trước trận đấu giao hữu đầu tiên tại Hàn Quốc. Ngoài gà hầm, bên trong nồi còn bổ sung một số loại hải sản gồm hàu, bạch tuộc. 

    Tuy món ăn khá hấp dẫn nhưng các cầu thủ U22 Việt Nam không được ăn tùy ý theo sở thích.  "Vì món ăn nhiều dinh dưỡng, mỗi em chỉ được ăn đúng khẩu phần gồm nửa con gà, một con hàu. Ngoài ra các em phải ăn bổ sung thêm nhiều rau xanh và các loại trái cây", bác sĩ đội tuyển dặn dò U22 Việt Nam.

    Tran Mokpo vs U22 Viet Nam anh 7
  • HLV Hữu Thắng đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe ở Hàn Quốc

    "Tôi uống thuốc không ăn thua anh Thủy ạ, vẫn ho nặng lắm", HLV Hữu Thắng nói với bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy. Ban huấn luyện đưa HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng tới bệnh viện Mokpo để làm các xét nghiệm liên quan trước khi đưa ra phác đồ điều trị mới.

    "Triệu chứng ho của HLV Hữu Thắng rất khó đoán vì nó là biểu hiện chung của nhiều bệnh liên quan tới đường hô hấp. Phải lấy xét nghiệm vi khuẩn mới có thể biết chính xác bệnh để điều trị", bác sĩ Thủy chia sẻ.

    Tran Mokpo vs U22 Viet Nam anh 8
  • Trước khi trận giao hữu gặp Mokpo diễn ra, huấn luyện viên trưởng của U22 Việt Nam Hữu Thắng có buổi trò chuyện vui vẻ với người hâm mộ ngay trên sân trung tâm của CLB Mokpo. Hiện sự có mặt của U22 Việt Nam nhận được sự quan tâm của những người quan tâm đến bóng đá Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran Mokpo vs U22 Viet Nam anh 9
  • Cầu thủ của câu lạc bộ chủ nhà Mokpo và U22 Việt Nam có mặt trên sân tập, khởi động chuẩn bị cho trận đấu. Đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 3 Hàn Quốc thi đấu với sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Trong khi đó, U22 Việt Nam nhiều khả năng ra sân với đội hình 4-2-3-1. Đây là sơ đồ được huấn luyện viên Hữu Thắng sử dụng ở vòng loại U23 châu Á và các trận giao hữu gần đây. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran Mokpo vs U22 Viet Nam anh 10
  • Đức Chinh bị HLV Hữu Thắng nhắc nhở

    Huấn luyện viên Hữu Thắng đề nghị phóng viên không quay video để đề phòng các đối thủ thăm dò lối chơi của U22 Việt Nam. Cũng trong buổi tập này, HLV Hữu Thắng dành khá nhiều thời gian để nhắc nhở hàng công của U22 Việt Nam, đặc biệt là tiền đạo Hà Đức Chinh. 

    Trong một tình huống ban huấn luyện yêu cầu đội mặc áo bib màu cam triển khai phản công nhanh bằng đường chuyền dài vượt tuyến lên cho tiền đạo cắm. Hà Đức Chinh đá cao nhất nhận đường kiến tạo nhưng anh không khống chế bóng mà tung ra ngay đường chuyền khá lộ và vội vàng.

    Tran Mokpo vs U22 Viet Nam anh 11
  • Đội hình ra sân của U22 Việt Nam

    Trên hàng công, huấn luyện viên xếp Tuấn Tài đá chính thay Đức Chinh. Ở khu trung tuyến, Tuấn Anh đá cặp cùng Đông Triều. Trong khi đó, Đình Trọng và Tấn Sinh sẽ là cặp trung vệ của U22 Việt Nam.

    Thủ môn: Tiến Dũng

    Hậu vệ: Thanh Thịnh, Đình Trọng, Tấn Sinh, Tấn Tài

    Tiền vệ: Lâm Ti Pông, Tuấn Anh, Đông Triều, Văn Kiên, Quang Hải

    Tiền đạo: Hồ Tuấn Tài

  • HLV Hữu Thắng giao lưu cùng người hâm mộ trên khán đài. Video Tùng Lê

  • Hiệp 1 của trận giao hữu giữa Mokpo và U22 Việt Nam bắt đầu

    1': Do cần thử nghiệm các vị trí trong đội hình, HLV Hữu Thắng không đưa ra sân đội hình mạnh nhất. Tiền vệ Tuấn Anh mang băng thủ quân của U22 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran Mokpo vs U22 Viet Nam anh 12
  • Ban tổ chức trận đấu cho biết không giới hạn thay cầu thủ trong trận đấu. Do vậy, đây là cơ hội tốt cho HLV Hữu Thắng tạo điều kiện để tất cả học trò có thể ra sân thi đấu. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran Mokpo vs U22 Viet Nam anh 13
  • U22 Việt Nam nhập cuộc với thế trận phòng ngự phản công. Thể hình của cầu thủ Mokpo không quá vượt trội, nhưng thể lực thì hơn hẳn trong các pha tranh chấp tay đôi. Bên cạnh đó, thời tiết nắng gắt ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của các cầu thủ U22 Việt Nam trong hơn 5 phút đầu trận. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran Mokpo vs U22 Viet Nam anh 14
  • 7': Trong một tình huống chồng biên của Văn Kiên, sau khi đón đường chuyền của đồng đội, Tấn Tài có khoảng trống trước khu vực 16,5 m nhưng dứt điểm vọt xà.

  • Trận gặp Mokpo diễn ra trong chuyến tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 29. Do vậy, ban huấn luyện yêu cầu không quay video, nên phóng viên tuân thủ và tôn trọng quyết định của ban huấn luyện. Tiền vệ Tuấn Anh mang băng thủ quân của U22 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran Mokpo vs U22 Viet Nam anh 15
  • 20': Tiền đạo Hồ Tuấn Tài đột phá trong khu vực cấm địa, nhưng lại đuối sức trước khi dứt điểm. Anh mất trụ nên để đối phương đuổi kịp phá bóng giải nguy cho khung thành Mokpo. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran Mokpo vs U22 Viet Nam anh 16
  • 22': Từ đường phạt góc của Quang Hải, tiền vệ Tuấn Anh nhả bóng dứt điểm từ tuyến hai nhưng đi chệch khung thành. Trận này U22 Việt Nam đá với đội hình 4-1-4-1. Đông Triều đá cặp tiền vệ với Tuấn Anh, Quang Hải đá vị trí hộ công thay Công Phượng. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran Mokpo vs U22 Viet Nam anh 17
  • Lúc này tại thành phố Mokpo là 11h30. Nhiệt độ lên tới 33 độ C. Trời nắng, nên cầu thủ hai đội được nghỉ uống nước khi trận đấu diễn ra được 30 phút.

    Tran Mokpo vs U22 Viet Nam anh 18
  • 30': Xuất phát từ quả ném biên bên cánh phải theo hướng tấn công của U22 Việt Nam, Lâm Ti Phông nhận bóng dứt điểm buộc thủ môn Mokpo phải cản phá, sau đó anh ập vào sút bồi đưa bóng đi trúng xà.

  • 33': Quang Hải có đường chuyền từ trung lộ cho Tuấn Tài có khoảng trống ngay sát vạch 16,5 m. Tiền đạo xứ Nghệ quyết định dứt điểm, nhưng thủ môn Mokpo xuất sắc cản phá. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran Mokpo vs U22 Viet Nam anh 19
  • Kết thúc hiệp 1, CLB Mokpo và U22 Việt Nam hòa 0-0

    Cơ hội đáng chú ý trong 45 phút đầu tiên là pha dứt điểm của Lâm Ti Phông đưa bóng tìm đến xà khung thành Mokpo. Dưới thời tiết lên tới 33 độ C, các học của huấn luyện viên Hữu Thắng gặp nhiều khó khăn dưới thời tiết nắng nóng.

  • Hiệp 2 của trận đấu giao hữu giữa Mokpo và U22 Việt Nam bắt đầu

    46': Huấn luyện viên Hữu Thắng toàn bộ cầu thủ. 11 cầu thủ vào sân trong hiệp 2 gồm Sỹ Huy, Văn Hậu, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Hồng Duy, Xuân Trường, Duy Mạnh, Văn Toàn, Công Phượng, Đức Chinh.

  • 55': Công Phượng đưa bóng vào lưới của CLB Mokpo, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng cho U22 Việt Nam, bởi tiền đạo khoác áo số 10 dứt điểm ở thế việt vị. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran Mokpo vs U22 Viet Nam anh 21
  • Hồng Duy sút bóng căng ở ngoài khu vực cấm địa khiến thủ môn số 21 của CLB Mokpo thể bắt dính đẩy bóng ra. Sau đó, Công Phượng ập vào đưa bóng vào lưới, nhưng trọng tài biên căng cờ báo hiệu Công Phượng dứt điểm ở thế việt vị.

  • U22 Việt Nam mở tỷ số ở phút 60

    Sau nỗ lực đi bóng bất thành trong vòng cấm của Công Phượng, bóng đến chân Hồng Duy. Tiền vệ của U22 Việt Nam vượt qua hậu vệ đối phương, sau đó dứt điểm ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran Mokpo vs U22 Viet Nam anh 22
  • U22 Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 62

    Từ pha kiến tạo của Duy Mạnh, tiền vệ Hồng Duy ghi bàn khi quyết đoán sút từ ngoài khu vực 16,5 m. Thủ môn Mokpo chạm tay vào bóng, nhưng không thể cứu thua cho đội chủ nhà.

  • U22 Việt Nam nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 70

    Công Phượng solo qua 4 hậu vệ trước khi mất bóng trong khu vực 16,5 m. Tiền đạo Đức Chinh có mặt kịp thời dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0 cho U22 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran Mokpo vs U22 Viet Nam anh 23
  • U22 Việt Nam nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 75

    Từ đường căng ngang của Văn Thanh, tiền đạo Đức Chinh tỳ đè hậu vệ đối phương, sau đó khi dướn chân chích mũi giày nâng tỷ số lên 4-0 cho U22 Việt Nam.

  • CLB Mokpo rút ngắn tỷ số xuống 1-4 ở phút 85

    Đội chủ nhà là CLB Mokpo được hưởng quả penalty. Trên chấm 11 m, cầu thủ khoác áo số 29 dứt điểm rút ngắn tỷ số 1-4.

  • Kết thúc trận đấu, U22 Việt Nam thắng CLB Mokpo với tỷ số 4-1

    Chỉ đưa đội hình mạnh vào sân ở hiệp 2, nhưng U22 Việt Nam vẫn giành chiến thắng 4-1 trước đội chủ nhà là câu lạc bộ Mokpo - đội bóng đang thi đấu tại giải hạng 3 của Hàn Quốc.





Tùng Lê (từ Hàn Quốc)

Bạn có thể quan tâm